Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 24/03/2022, 08:00 AM

Top 8 tựa game dành cho anh em game thủ đam mê kinh doanh (p2)

Nếu anh em là một người có đầu óc nhạy bén cùng tư duy kinh doanh thì sau đây là Top 8 trò chơi hay nhất để trải nghiệm.

Civilization Series

Civilization sẽ mang đến cho game thủ cơ hội vào vai những chính trị gia có thật trong lịch sử. Đó là những cá nhân với kiến thức sâu rộng, từng có công lớn trong việc thúc đẩy nền văn minh của nhân loại từ thuở xa xưa.

Trên cương vị tối quan trọng này, bạn sẽ bắt tay vào xây dựng nên những thành phố có thật, mở rộng giao thương với những khu vực hoặc các quốc gia khác, thành lập quân đội để bảo vệ nước nhà hoặc tiến hành gây chiến để mở rộng bờ cõi.

Có thể nói rằng anh em sẽ đảm nhiệm vai trò của người dẫn lối cho sự phát triển của một quốc gia từ năm 4000 trước công nguyên cho đến thời kỳ công nghệ thông tin và trải qua hết tất cả kỷ nguyên đồ đá, đồ đồng, cổ đại, trung cổ, thời kỳ phục hưng... Đó là một quá trình rất dài nhưng chắc chắn sẽ để lại nhiều kỷ niệm cực kỳ đáng nhớ.

EVE Online

Nếu anh em đơn thuần chỉ là thích kinh doanh và không muốn phải đảm nhiệm những vai trò như giám đốc, chủ tịch thì EVE Online sẽ là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Trong game, bạn sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý một nền kinh tế ngoài không gian cực kỳ phức tạp, bao gồm những hoạt động như giao thương với các chủng tộc, hạm đội, nền văn minh khác nhau và quản lý sản xuất, quân đội, chính trị... 

Bởi vậy mới nói rằng đây không phải là tựa game dành cho những ai muốn vào vai giám đốc, chủ tịch vì giờ đây, vai trò của anh em tương đương đòi hỏi tầm nhìn và khả năng lãnh đạo toàn thế giới. Thế nên, nếu bạn muốn thử trải nghiệm cảm giác quản lý một nền kinh tế ở tầm vĩ mô thì còn chần chừ gì mà không trải nghiệm ngay EVE Online.

Rise of Industry

Rise of Industry là một trò chơi khác được rất nhiều game thủ đam mê kinh doanh đánh giá rất cao. Đây là một tựa game hội tủ đầy đủ những yếu tố mà một vị giám đốc công ty phải giải quyết trong công việc ngoài đời thực.

Trong game, bạn sẽ vào vai một chủ đầu tư cỡ bự, sẵn sàng chi tiền cho những dự án lớn ở các thành phố khác nhau. Bên cạnh việc xây dựng mặt bằng thì người chơi sẽ còn phải đặt những hàng quán kinh doanh nhỏ lẻ để phục vụ cho đời sống của dân cư.

Vì lợi nhuận là mục tiêu quan trọng nhất nên game thủ sẽ cần phải chú ý rất nhiều tới chi phí vận hành. Khi mà chi phí vận hành dần ăn vào vốn thì anh em sẽ bị lỗ và trò chơi cũng kết thúc. Vậy nên, Rise of industry yêu cầu người chơi phải có tư duy quản lý và định giá tốt để có thể giành được chiến thắng.

Planet Zoo

6

Planet Zoo sẽ giới thiệu tới game thủ một vị trí quản lý rất mới lạ, đó là giám đốc điều hành vườn bách thú. Khởi đầu với những con thú quen thuộc, anh em sẽ bắt tay xây dựng và mở rộng quy mô của cơ sở vật chất và nhập về các loài động vật hoang dã độc đáo và bắt mắt. 

Bên cạnh đó, người chơi còn phải học cách quy hoạch và trang trí sở thú của mình sao cho hoành tráng để thu hút nhiều lượt khách tới tham quan.

Planet Zoo cũng nổi tiếng với những bản DLC cực kỳ xịn sò, cho phép anh em tiếp tục mở rộng vườn thú của mình với các loại động vật từ thời tiền sử như khủng long.

Đây là một tựa game vui vẻ và có tính giải trí rất cao, gợi nhắc lại một phần ký ức đẹp trong tuổi thơ của rất nhiều người. Chính vì vậy, nếu bạn là một game thủ yêu động vật thì hãy thử trải nghiệm ngay Planet Zoo để có những giờ phút thư giãn nhẹ nhàng nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!