Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 31/05/2021, 15:15 PM

Top những tựa Game xuất sắc nhất lịch sử (P2)

Tiếp tục với những tự game kinh điển ở phần một chúng ta sẽ cùng đến với phần hai của tựa đề "Top những tựa Game xuất sắc nhất lịch sử"

Ở phần một đã xuất hiện năm cái tên vô cùng xuất sắc, vậy đến với phần hai chúng ta có những tựa Game nào, cùng tìm hiểu ngay nhé.

The Legend Of Zelda (Được đánh giá cao nhất trên Metacritic)

The Legend Of Zelda - Tựa game được đánh giá cao nhất trong lịch sử, chúng ta có thể kể đến Ocarina of Time không có chỗ để chê. Song song với đó, phần lớn những tựa game Zelda còn lại cũng có số điểm đánh giá từ 95/100 trở lên.

hero

Có thể kể "sương sương" một số giải thưởng mà dòng Game này nhận được.Trong đó, phần mới nhất Breath of the Wild giành được giải Best Game từ Famitsu, Game Awards, Game Developers Choice Awards, Golden Joystick Awards và hàng loạt trang báo lớn nhỏ khác nhau. Và đây chỉ mới là 1 trong series có đến 28 phiên bản game thôi đấy nhé, quá kinh khủng.

Dragon Quest (Bán được 80 triệu bản)

Chỉ chấp nhận về sau Residen Evil về số lượng bản được bán ra tuy nhiên về phần đánh giá Dragon Quest - Sư tổ của thể loại Game JRPG không hề kém cạnh cái tên nào trong danh sách này cả.

Đặc biệt hơn cả đây là dòng Game nhận nhiều giải thưởng Famitsu Grand Prize nhất, với các phần Dragon Quest, II, III, IV, IX, và XI đều giành giải thưởng trong năm mà nó được phát hành. Dragon Quest VIII còn nhận được giải Grand Award tại sự kiện Japanese Game Awards vào năm 2005.

DQ11S_details_A

Với phần mới nhất trong series cũng được đề cử cho hạng mục Best RPG và Game of the Year của Game Critics Awards, Golden Joystick Awards, Gamers’ Choice Awards, D.I.C.E Awards, và The Game Awards có thể thấy Dragon Quest XI là một tựa game huyền thoại. 

Mario (Dòng Game nhận nhiều giải thưởng nhất lịch sử)

maxresdefault

Những giải thưởng mà mario nhận bao gồm:

- Mario Kart 8 thắng giải tựa game dành cho gia đình và tựa game đua xe hay nhất năm 2014.

- Super Mario Maker thắng giải tựa game dành cho gia đình hay nhất năm 2015.

- Super Mario Odyssey thắng giải game dành cho gia đình hay nhất năm 2016.

- Mario + Rabbids Kingdom Battle thắng giải game chiến thuật hay nhất năm 2016.

- Và Luigi’s Mansion thắng giải game dành cho gia đình hay nhất năm 2019.

Không quá khi nói đây là tựa game huyền thoại với các gia đình.

Ngoài ra Series Mario còn được nhận tới 4 giải BAFTA, Super Mario Odyssey dánh đến 2 giải 2 giải còn lại chia đều cho Super Mario Galaxy và Mario Galaxy 2. 

Grand Theft Auto (Thắng 9 giải BAFTA)

Grand Theft Auto dành nhiều giải thưởng BAFTA nhất từ trước đến nay. Trong đó Vice City góp công lớn nhất khi dành tới 6 giải BAFTA vào năm 2003, bên cạnh đó GTA V cũng dành 3 giải BAFTA vào năm 2013.

Artwork-GTA_Online

Nói thêm về những giải thưởng mà tựa game này dành được chúng ta có Game of the Year nhận từ Game Developer Choice Award, Spike Award, Easy Allies, Edge, EGM, Eurogamer, Game Informer, GameSpot, Giant Bomb và Time. Phần mới nhất của series là GTA V cũng đạt được tổng 163 giải thưởng Game of the Year, đứng thứ 9 trên tổng số các game nhận được nhiều giải Game of the Year nhất lịch sử.

The Last Of Us (Vua Game of the Year với 560 giải bạn không nhìn nhầm đâu)

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng một khi bạn biết được những thành tích mà tựa Game này đặt được bạn sẽ phải há hốc mồm đấy.

sony-phat-hanh-the-last-of-us-ii-lieu-co-khien-ca-lang-game-mot-lan-nua-bung-no-3801-3

The Last Of Us ngoài việc nhận tới 560 giải Game of the Year, bên cạnh đó còn nhận được tới 10 giải thưởng BAFTA, trong đó có 3 giải là dành cho phần thứ 2. Các giải thưởng này bao gồm giải về tựa game có nội dung, phần âm thanh và hoạt họa tốt nhất. The Last Of Us cũng nhận được các giải thưởng khác từ D.I.C.E, The Game Awards, Game Developer Choice Awards, Golden Joystick, SXSW, Destructoid, Easy Allies, EGM, Empire, EW, Game Informer, Games Radar, Giant Bomb và IGN.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!