Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 25/09/2021, 09:45 AM

Vương Tư Thông chi hàng tỉ đồng để build một bộ PC

Trong giới công nghệ Trung Quốc thì từ lâu Vương Tư Thông đã được biết đến như một đại gia với những mà vung tiền vào lĩnh vực livestream và Esports.

Trong giới công nghệ Trung Quốc thì từ lâu Vương Tư Thông đã được biết đến như một đại gia với những mà vung tiền vào lĩnh vực livestream và Esports. Mới đây thì vị đại gia này đã chi tới gần một triệu NDT để nhờ người lắp một bộ PC. 

Vương Tư Thông chi hàng tỉ đồng để build một bộ PC

Người được Vương Tư Thông tin tưởng giao cho nhiệm vụ này là một blogger công nghệ có tiếng ở Trung Quốc. Yêu cầu đến từ Vương Tư Thông rất đơn giản, không cần là có cấu hình tốt nhất, nhưng mọi linh kiện trong đó phải là đắt đỏ nhất. Bản thân vị thiếu gia này cũng xắn tay áo tham gia cùng vào quá trình chọn linh kiện và lắp ráp.

Theo những gì Vương Tư Thông chia sẻ thì từ nhỏ anh đã có đam mê với các thiết bị phần cứng và muốn tự mình lắp đặt máy móc. Vị tỉ phú trẻ cũng rất vui khi cuối cùng mình cũng đã có được "một chút tiền" để hoàn thành đam mê khi còn nhỏ.

Vương Tư Thông chi hàng tỉ đồng để build một bộ PC1

Cấu hình cuối cùng của dàn máy bao gồm bo mạch chủ Dell R7525 (hiện chỉ có 2 máy tính sử dụng phần cứng này ở Trung Quốc), 2 bộ xử lý AMD EPYC 7763 hỗ trợ 64 lõi và tổng cộng 128 luồng, 3 card đồ họa Gigabyte RTX3090 24GB, 32 thanh RAM DDR4-3200 64 GB (tổng dung lượng 2 TB), 16 ổ SSD PM 1643 30T cùng 4 ổ SSD PM1733 15T và 5 ổ Intel Optane P5800x 1.6T.

Trong số những linh kiện kể trên thì mainboard của Dell là thứ khó mua nhất, Vương Tư Thông đã phải mua ở Mỹ và gửi đến Hong Kong và rồi chuyển đến Thượng Hải. 

Sau khi lắp ráp và kiểm tra bằng phần mềm đánh giá CineBench, dàn máy này đã đạt hơn 97.000 điểm, đứng số 1 châu Á, thứ 4 thế giới.

Vương Tư Thông chi hàng tỉ đồng để build một bộ PC2

Thế nhưng vị đại gia này vẫn thấy thiếu, theo anh thì muốn sử dụng được bộ PC này tốt thì cần phải có một đường truyền tốt. Vì vậy anh đã tự kéo một tuyến cáp quang độc quyền với tốc độ lên xuống 5Gbps. Và chi phí cho luồng băng thông này tương đương với một phòng máy IDC nhỏ, với chi phí cũng "không đắt" theo lời vị thiếu gia này. Nó rơi vào khoảng 200.000 nhân dân tệ một tháng, tương đương 31.000 USD.

Để có thể ngang tầm với giá trị của cáp quang này Vương Tư Thông đã bố trí thêm 3 UPS và hai máy chủ Dell 2U chuyên dụng nhằm đảm bảo khả năng kết nối liên tục. Để giám sát hệ thống mạng này thì anh cũng đã sử dụng thêm một chiếc Mac mini.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!