Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 02/10/2022, 00:30 AM

Xuất hiện tựa game tương tự Genshin Impact nhưng hardcore hơn

Wuthering Waves là một trò chơi gacha thế giới mở giống như Genshin Impact, nhưng phong cách trực quan và cơ chế chiến đấu của nó giúp tạo nên sự khác biệt.

Wuthering Waves là một tựa game sắp ra mắt trên điện thoại di động (và PC) của Kuro Game và nó trông giống như một Genshin Impact nhưng dảk hơn nhiều. Genshin Impact được biết đến với thế giới tươi sáng và các nhân vật đầy màu sắc. Ngược lại, thế giới của Wuthering Waves trông hoang tàn và giống như một thế giới hậu tận thế. Ngay cả các thiết kế nhân vật dường như có nhiều bảng màu tối hơn, phù hợp với không khí và tông màu chủ đạo của trò chơi cũng như là cái tên của nhà phát hành.

Genshin Impact là tựa game nhập vai thế giới mở phổ biến trên toàn thế giới

Mặc dù ngoài sự khác biệt về hình ảnh, Wuthering Waves còn tạo nên sự khác biệt so với Genshin Impact và các trò chơi di động thế giới mở khác thông qua cơ chế chiến đấu của nó. Sau khi phát hành nhiều màn chơi, Kuro Game đã thu hút được rất nhiều người chơi tiềm năng, tất cả đều háo hức muốn xem trận chiến có thể gắn kết với lối chơi thế giới mở như thế nào.

Wuthering Waves có nội dung như thế nào?

Mô tả của Wuthering Waves gợi ý về một thảm họa xảy ra hàng trăm năm trước, một thảm họa gần như hủy diệt toàn bộ nền văn minh. Những con quái vật hung dữ giờ đây lang thang khắp vùng đất, gieo rắc cái chết và sự hủy diệt. Bất chấp mọi thứ, mọi người cố gắng xây dựng lại một lần nữa, và đó là nơi nhân vật của người chơi xuất hiện - người được gọi là “Rover” đến từ một thế giới khác.

Genshin Impact sở hữu hệ thống nhân vật đa dạng và nhiều màu sắc với các nét tính cách khác nhau

Wuthering Waves đang được phát triển bởi cùng một studio đã thực hiện Punishing: Gray Raven. Trò chơi cũ hơn của studio là một game nhập vai hành động có tính năng chiến đấu phong cách, chỉ không có khía cạnh thế giới mở. Những người hâm mộ Punishing: Gray Raven rất thích lối chiến đấu dựa trên kỹ năng của trò chơi, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ đặt nhiều hy vọng vào những gì Wuthering Waves sẽ mang lại. Thêm vào đó, nó được ca ngợi là một trong những game có cơ chế gacha thân thiện miễn phí để chơi nhất trên thị trường, vì vậy những người chơi tiềm năng cũng hy vọng rằng Wuthering Waves cũng có một lộ trình tương tự.

Wuthering Waves so với Genshin Impact

Đoạn trailer giới thiệu trò chơi đầu tiên của Wuthering Waves giới thiệu cơ chế di chuyển của trò chơi. Các nhân vật được nhìn thấy đang chạy trên tường, lướt đi, và thậm chí đu đưa bằng các móc vật lộn có thể thu vào. Sau đó, đoạn trailer giới thiệu nhanh chóng xoay quanh cơ chế chiến đấu của trò chơi. Lối chơi hào nhoáng và có nhịp độ nhanh, Wuthering Waves rất giống với một trò chơi hack-and-slash, nhưng đặc biệt chú trọng vào thời gian và vị trí.

Điều này rõ ràng hơn trong đoạn trailer giới thiệu trò chơi dài hơn. Mặc dù video không tiết lộ giao diện người dùng của trò chơi, nhưng có vẻ như nhân vật của người chơi được thưởng vì né đòn tấn công của kẻ thù vào đúng thời điểm. Vì vậy, có vẻ như trò chơi di động sắp tới muốn người chơi ưu tiên né tránh và tấn công. Theo đó, người chơi dự đoán có lẽ trò chơi này sẽ có mức độ hardcore hơn Genshin Impact nhiều.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Sự khác biệt giữa Candace và Yun Jin

Một điều thú vị khác về trận chiến là nó dường như kết hợp các phần giống như các đoạn cutscene vào mỗi trận chiến. Một lần nữa, giao diện người dùng không hiển thị, vì vậy khó có thể nói chính xác điều gì đang xảy ra ở phía người chơi. Tuy nhiên, những đoạn cutscene có thể chơi được này có thể là những sự kiện diễn ra trong thời gian nhanh. Họ rất giỏi trong việc giữ cho một cuộc giao tranh không trở nên quá đơn điệu, nhưng nhà phát triển cần phải cẩn thận với việc triển khai chúng. Rốt cuộc, các sự kiện Quicktime có thể trở nên cũ rất nhanh.

Wuthering Waves liệu có thể soán ngôi được Genshin Impact?

Theo tất cả những gì đã nói, có một điều mà Wuthering Waves chia sẻ sự tương đồng với Genshin Impact về mặt chiến đấu - chuyển đổi nhân vật. (Mặc dù đây cũng là một tính năng trong Punishing: Gray Raven). Ngoài việc thực hiện những pha né tránh hoàn hảo, người chơi có thể tùy chỉnh thêm các phương pháp tấn công của mình bằng cách trộn và kết hợp các nhân vật khác nhau. Ví dụ, một nhân vật trong đoạn giới thiệu triển lãm có thể đóng băng kẻ thù trong khi một nhân vật khác dường như có khả năng hồi máu. Vì vậy, có vẻ như Wuthering Waves nhấn mạnh vào cả chiến đấu dựa trên kỹ năng và thành phần đội hình. Trò chơi có thể chứng tỏ nhiều thách thức hơn những trò chơi như Genshin Impact và Tower of Fantasy.

Tuy nhiên, thật khó để khẳng định khi tất cả những gì được tiết lộ đều là những màn giới thiệu về trò chơi. Những người hâm mộ háo hức sẽ phải đợi bản phát hành của Wuthering Waves để xác nhận xem liệu tất cả những lời thổi phồng có hợp lý hay không. Kuro Games vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức, nhưng trò chơi đang chấp nhận đăng ký trước.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!