Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 21/11/2021, 14:00 PM

ĐTCL: Top 3 đội hình “yếu hết chỗ nói” ở meta hiện tại

Nếu không muốn đánh đâu thua đó, game thủ ĐTCL tốt nhất không nên “sờ” vào những đội hình này ở meta hiện tại.

6 Yordle

Sở hữu những unit 3 sao áp đảo trận đấu, trong đó có quân cờ “ẩn” Veigar cực bá đạo, 6 Yordle trở thành đội hình chiếm trọn sự chú ý của game thủ ĐTCL. Tuy nhiên, “đời không như là mơ” khi đây lại là team có tỉ lệ lọt top 4 rất thấp, chưa kể game thủ còn thường xuyên bị gạ gục sớm khi chơi đội hình này. Nguyên nhân được lý giải rằng, chỉ khi nào cả team lên 3 sao thì đội hinh 6 Yordle mới mạnh mẽ, điều này khiến giai đoạn giữa trận của bạn cực kỳ yếu và mất rất nhiều máu.

Top 3 đội hình “yếu hết chỗ nói” ở meta hiện tại_1

Chưa kể, tộc Yordle còn đang bị lạm dụng liên tục bởi các đội hình như Pháp Sư, Xạ Thủ để “hack quân” với mục đích 3 sao chủ lực dạng Vex, Tristana. Lúc này, lượng người cạnh tranh các unit Yordle với người chơi sẽ cực kỳ lớn khiến cho quá trình nâng cấp đội hình gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, chưa chắc đội hình 6 Yordle đều lên 3 sao đã đủ sức giành phần thắng trước các meta team-comp khác. Vì vậy, nếu không ngại “thua sấp mặt” thì bạn cứ dùng 6 Yordle để leo rank nhé!

Đột Biến - Đấu Sĩ

Đột Biến sở hữu 7 dạng hiệu ứng khác nhau, vì vậy về cơ bản, đây là một trong số những chủng tộc cực kỳ linh hoạt. Tuy nhiên, Đột Biến lại mang nặng yếu tố may rủi để có thể xây dựng thành công khi chỉ có 1 trong 7 hiệu ứng xuất hiện ở mỗi trận đấu. Chỉ khi sở hữu Tuyến Đa Bào thì bạn gần như chỉ có thể xây dựng đội hình Kog’Maw hiệu quả. Tương tự với nâng cấp Hư Không Hóa, Mạng Lưới Thần Kinh cho Malzahar.

Top 3 đội hình “yếu hết chỗ nói” ở meta hiện tại_2

Đừng quên, ở mỗi trận việc nâng cấp đội hình là hoàn toàn khác nhau. Nhiều khi bạn buộc phải chấp nhận chủ lực không phù hợp với hiệu ứng của tộc Đột Biến. Tất nhiên, khi đó sức mạnh của đội hình sẽ bị hạn chế và không có nhiều cơ hội đạt top cao với đội hình này. Chưa hết, bất kể chơi Đột Biến theo kiểu nào thì người chơi cũng phụ thuộc khá nhiều vào việc sớm lấy được Cho’Gath để tích máu. Tóm lại, với tính chất “may rủi” quá nặng như thế thì meta hiện tại, Đột Biến không phải đội hình được đánh giá cao.

Băng Đảng

Sẽ không có gì sai nếu xếp Băng Đảng vào hàng “bét” ở ĐTCL hiện tại. Ngay cả chuyên trang Tftactics.gg cũng phải để chủng tộc này ở hạng D (cực yếu). Lý do là bởi, giá trị của hiệu ứng từ chủng tộc này là cực thấp ở giai đoạn cuối trận. Nếu như ở đầu trận, con số 50 giáp và kháng phép, 20% hút máu toàn phần là rất mạnh thì từ stage 5 trở đi lại không thể giúp game thủ "intop".

Top 3 đội hình “yếu hết chỗ nói” ở meta hiện tại_3

Bên cạnh đó, đối với tộc Băng Đảng, các nâng cấp hextech cũng rất yếu và không giúp chủng tộc này mạnh một cách nổi bật ở một điểm nào đó. Đồng thời, việc phải dùng nhiều unit có giá trị “bèo” ở cuối game như: Darius, Twisted Fate, Zyra cũng khiến chủng tộc này bị “đuối”. Vì vậy lời khuyên là bạn chỉ nên dừng ở mốc 3 Băng Đảng để lấy một chút chỉ số ở đầu trận và hướng tới những mục tiêu như 6 Sát Thủ để đảm bảo sát thương thì sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG chiều fan số 2 không ai số 1
News 11/06/2024, 17:03
Kể từ khi ra mắt chính thức vào ngày 23/5 vừa qua, Võ Hồn Đại Lục VNG đã tạo nên dấu ấn đậm nét trong làng game thẻ tướng chiến thuật, nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng game thủ Việt.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!