Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 29/10/2020, 14:30 PM

Fan của Studio Ghibli thì không thể làm ngơ trước 5 game này

Những tác phẩm của Studio Ghibli là nguồn cảm hứng vô tận từ tạo hình nhân vật, cốt truyện, đến phong cách nghệ thuật của rất nhiều trò chơi. Dưới đây là 5 tựa game mà người hâm mộ Studio Ghibli không thể làm ngơ

Bài liên quan

Những thế giới trong vũ trụ Ghibli luôn đẹp một cách phức tạp, mộng mị, và lạ lùng. Cần rất nhiều sự tỉ mỉ trong mỗi phân cảnh và lồng ghép vô số ẩn ý trong từng chi tiết, vì vậy, không lạ gì khi những tác phẩm của Ghibli trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bộ phim, hoạt hình và cả trò chơi điện tử. 

Đối với thế giới của trò chơi, Studio Ghibli là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà phát triển và nghệ nhân trong mọi thứ: từ việc tạo hình nhân vật, đến cốt truyện, đến phong cách nghệ thuật. Dưới đây là 5 trò chơi mà người hâm mộ Studio Ghibli chắc chắn sẽ yêu thích. 

Ni No Kuni: Wrath of the White Witch

ninokuni

Ni No Kuni là kết quả sự hợp tác giữa nhà phát triển Level-5 với Studio Ghibli để tạo ra chuỗi những chuyển động mang màu sắc Ghibli mà chúng ta có thể thấy trong từng thước game này. Được phát hành lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2011, đến nay trò chơi đã có mặt tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Á. Bản remaster của trò chơi vừa ra mắt trên Nintendo Switch, Microsoft Windows và PlayStation 4 vào đầu năm trước. 

Có rất nhiều tuyến nhân vật trong tựa game này sẽ làm bạn liên tưởng đến những tác phẩm của Ghibli: vua mèo và mụ phù thủy Yubaba trong Spirited Away, người anh hùng là cậu bé phù thủy tập sự của Howl's Moving Castle.  

Bản remaster có phần đồ họa trau chuốt gần sát với bản gốc và nhạc nền cực chill. Bạn sẽ khám phá hàng chục địa điểm khác nhau, tương tác với những sinh vật kỳ dị, chiến đấu với những nhân vật khác, khám phá bí mật, sử dụng phép thuật và thả trôi bản thân trong thế giới của cuộc phiêu lưu giàu trí tưởng tượng. 

Okami

Okami2

Được phát triển bởi Clover Studios, trò chơi này rất giống với bộ phim The Tale of the Princess Kaguya của Studio Ghibli, tác phẩm được nhào nặn bởi đạo diễn Isao Takahata. Được phát hành lần đầu vào năm 2006, trò chơi hiện đã có phiên bản HD cho Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Cốt truyện của Okami được truyền cảm hứng rất nhiều từ thần thoại và văn hóa dân gian Nhật Bản - một yếu tố cốt lõi gần như trong tất cả các tác phẩm của Ghibli. Phong cách nghệ thuật, tuyến nhân vật và cốt truyện cũng tương tự khiến trải nghiệm trò chơi giống như bước chân vào thế giới nội tâm của nàng Kaguya. Bên cạnh Ghibli, Okami cũng lấy cảm hứng từ loạt trò chơi điện tử The Legend of Zelda.

kaguya

Nostos

Công nghệ VR đã phổ biến, những tựa game bám sát cảm xúc của người chơi đang trở thành một xu hướng, và Nostos không nằm ngoài thời thế này. Fan của Ghibli chắc chắn sẽ được thưởng thức rất nhiều tựa game VR lấy cảm hứng từ anime, trong đó không thể thiếu Nostos.

Nostos là game VR được phát triển bởi NetEase và phát hành vào cuối năm 2019. Từ phần thiết kế đã thấy Nostos rõ ràng đã bị ảnh hưởng bởi Studio Ghibli: phim nặng về yếu tố thiên nhiên và khoa học viễn tưởng với sự xuất hiện của các sinh vật kỳ dị và dễ thương, đồng thời nhịp nhàng đan xen giữa yếu tố thực tế và giả tưởng. Trong Nostos, bạn sẽ tham gia vào cuộc phiêu lưu trong một thế giới hậu khải huyền và hợp tác với những người chơi khác để giải cứu thế giới.

Nostos

The Legend of Zelda: The Breath of the Wild

Được phát hành bởi Nintendo vào năm 2017, The Legend of Zelda: The Breath of the Wild thực sự là một phiên bản đầy rung cảm trong series The Legend of Zelda từ cốt truyện đến đồ họa. Tựa game này được chính nhà sản xuất thừa nhận là ảnh hưởng sâu sắc bởi các tình tiết và cảnh quan trong phim Princess Mononoke của Ghibli, thậm chí đến vũ khí của Link và thú cưỡi mà Zelda sử dụng cũng gợi đến đứa con của đạo diễn Miyazaki Hayao.

Với The Legend of Zelda: The Breath of the Wild, bạn sẽ có cả 2 thứ: cuộc phiêu lưu cổ điển của Zelda và ảnh hưởng nghệ thuật từ Studio Ghibli (vốn không phải một điều thường thấy trong những tựa game của The Legend of Zelda). Không lạ gì khi tác phẩm ăn khách này đánh trúng cả 3 đối tượng: fan Ghibli, fan Zelda,và fan của cả 2.

legend

Ori and the Blind Forest

Không khó để nhận thấy những ảnh hưởng của Studio Ghibli, cụ thể là phong cách nghệ thuật vị thiên nhiên của Miyazaki trong cách phác họa cảnh quan, nhân vật, màu sắc và ánh sáng của Ori and the Blind Forest. Khu rừng mang vẻ đẹp trong suốt và bí ẩn của Princess Mononoke và Nausicaaä, trong khi đó Naru (the Blind) được thiết kế gợi đến Totoro với bộ lông lòa xòa và cảm giác ấm áp che chở. 

Được tác tạo bởi Moon Studios, Ori and the Blind Forest ban đầu được phát hành vào năm 2015 cho Microsoft Windows, Xbox One và sau đó là Nintendo Switch. Trong Ori and the Blind Forest, bạn sẽ đóng vai một thần hộ mệnh giải các câu đố và cứu khu rừng. 

ori1

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!