Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 31/10/2022, 07:30 AM

Genshin Impact: 16 điều mà bạn có thể chưa biết (Phần 1)

Liệu bạn đã khám phá hết tất cả các bí ẩn được nhà phát hành cài cắm vào trong Genshin Impact để người chơi có thể tìm tòi và ghi chú chưa?

Genshin Impact chứa đầy kho báu, các câu đố, bản đồ mới, nhiệm vụ và nhân vật bí mật đến mức gần như không thể biết được liệu người chơi đã khám phá hết hay chưa. Hầu hết các bí mật trong trò chơi khá nhỏ và mang tính trùng lặp, vì vậy người chơi có thể tìm ra nó ở bất kỳ thời điểm nào. Điều đó góp phần chứng minh rằng, một số chi tiết ẩn mà người chơi có thể vô tình khám phá ra này cũng là một trong những nét thú vị và cuốn hút của trò chơi.

Sau mỗi phiên bản cập nhật, trò chơi sẽ lại cập nhật thêm những chi tiết nhỏ được cài cắm vào trò chơi có thể nhằm mục đích nào đó, hoặc chỉ đơn giản là thêm vào cho đẹp, cho thế giới và con người ở Teyvat thêm sống động và chân thực.

16. Sức mạnh của nguyên tố Phong

Nguyên tố Phong có thể khuếch tán nguyên tố đính kèm trên bản thân chứ không nhất phải là từ kẻ địch

Người ta thường biết rằng nguyên tố Phong có thể khuếch tán các nguyên tố thông qua phản ứng Khuếch Tán khi nó tiếp xúc với nguyên tố Hỏa, Thủy, Băng hoặc Lôi. Tuy nhiên, điều mà một số Nhà Lữ Hành có thể bỏ quá đó là chúng ta thậm chí có thể tự khuếch tán các ấn nguyên tố đang có trên bản thân hoặc một vật thể nguyên tố nào khác như Hoa Liệt Hỏa,... mà không cần bất kỳ kẻ địch nào.

15. Đảo Thiên Không

Trong manga Genshin Impact, một trong những cảnh đầu tiên được chiếu là Vennessa đang nhìn lên Đảo Thiên Không cùng em gái của mình. Đảo Thiên Không có thể được nhìn thấy trên bầu trời Teyvat, và ngay cả trong trò chơi trực tiếp, cảnh tượng này cũng khá đáng chú ý.

Đảo Thiên Không trong manga Genshin Impact

Tuy nhiên, điều thú vị là góc của Đảo Thiên Không sẽ thay đổi dựa trên việc người chơi quan sát nó từ đâu. Đôi khi, nó nghiêng sang một bên, trong khi ở những vị trí khác, nó lại hoàn toàn đứng thẳng. Trong phiên bản 3.0, lần đầu tiên vị trí của Celestia được cập nhật. Điều này dẫn đến việc mọi người có thể suy đoán vị trí chính xác của Đảo Thiên Không trên bản đồ Teyvat.

14. Chị em Mặt Trăng

Mặt Trăng trong thực tế luôn chuyển đổi qua các giai đoạn. Đôi khi nó tròn, đôi khi nó mang hình bán nguyệt, và đôi khi nó là hình lưỡi liềm. Concept này không được chia sẻ trong Teyvat, nhưng đáng ngạc nhiên là nó ẩn chứa một ý nghĩa sâu xa hơn đằng sau nó.

Chị em Mặt Trăng trong Genshin Impact là một truyền thuyết vô cùng nổi tiếng

Người ta kể rằng ngày xửa ngày xưa, có ba chị em mặt trăng là Aria, Sonnet và Canon. Họ thường xuyên chuyển đổi vị trí trên bầu trời đêm, đó là cách mặt trăng thay đổi pha từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên, một tai họa đã đảo lộn trật tự này và cuối cùng ba chị em mặt trăng trở mặt với nhau, dẫn đến cái chết của họ. Người ta nói rằng bầu trời đêm bây giờ được trang trí bằng một trong những xác chết của chị gái, không bao giờ có thể quay về trật tự trước đó được nữa.

13. Rương Hiếm tại thác nước ở Mondstadt

Không phải tất cả người chơi đều quen thuộc với khu vực phía Bắc của Mondstadt. Rốt cuộc, ngoài Phong Nguyên Bản, có rất ít lý do để đi vào Núi Vọng Phong. Tuy nhiên, nhiều người chơi đã bỏ lỡ một bí mật trong Genshin Impact chính xác vì lý do này.

Rương Hiếm tại Mondstadt

Ở phần phía bắc của dãy núi, có một thác nước khổng lồ. Ở dưới cùng, người chơi sẽ tìm thấy một nền tảng có một chiếc Rương Hiếm. Rương này không hề bị khóa hay bắt buộc người chơi phải giải bất kỳ câu đố nào mà chỉ cần đến và mở khóa, nhưng điều quan trọng là người chơi phải phát hiện ra nó đã.

12. Thành tựu "Bộ tứ thần kỳ..."

Trong Genshin Impact, việc thu thập các nhân vật tốt có thể khó khăn do nguồn cung cấp Nguyên Thạch theo thời gian. Nhằm mục đích cày cuốc Nguyên Thạch thì một trong các nguồn tốt nhất có thể tham khảo là hệ thống thành tựu trong trò chơi.

Thành tựu Bộ tứ thần kỳ...

Để hoàn thành thành tựu "Bộ tứ thần kỳ..." này, người chơi chỉ cần hoàn thành bất kỳ bí cảnh nào và hoàn thành bản dùng thử với một nhóm bốn nhân vật có cùng nguyên tố. Điều này có thể khó khăn nếu người chơi không gặp may với tính năng gacha, nhưng thật dễ dàng khi họ có bốn nhân vật cùng một nguyên tố vì các thử nghiệm có thể ở bất kỳ mức độ khó nào.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Vị trí của tất cả Hạt Giống Tường Vi Vàng

11. Thành tựu ẩn trong phần cài đặt trò chơi

Thành tựu ẩn trong phần cài đặt

Không phải bất kỳ thành tựu nào cũng sẽ yêu cầu người chơi phải chơi game để hoàn thành. Có một thành tựu ẩn trong Genshin Impact chỉ yêu cầu bạn vào phần cài đặt và bắt đầu chỉnh âm lượng của phần lời thoại từ max về 0 lặp lại liên tục cho đến khi thành tựu được mở khóa là được.

10. Như Sấm Như Sét

Thành tựu Như Sấm Như Sét

Một thành tựu ẩn cực kỳ đơn giản mà có thể nhiều người chơi đã bỏ lỡ chính là Như Sấm Như Sét. Nội dung của thành tựu này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chạy liên tục 15 giây là đã có thể mở khóa thành tựu. Cách để có thể đưa nhân vật vào trạng thái chạy là nhấn giữ nút lướt một lúc là được.

9. Các thành tựu bay lượn

Nhiều bí mật Genshin Impact thưởng cho người chơi khi khám phá và đi qua thế giới xung quanh họ. Một trong những cách chính để làm điều này là bay từ nơi này sang nơi khác vì nó nhanh hơn chạy, tiêu tốn ít thể lực hơn và có thể giúp bỏ qua các kẻ địch trên mặt đất.

Các thành tựu bay lượn khác trong Genshin Impact

Cách tốt nhất để có được những thành tựu ẩn này là bay từ Vực Hái Sao đến hòn đảo bên kia biển. Người chơi có thể tăng tối đa thể lực của mình hoặc sử dụng thức ăn để phục hồi thể lực giữa chuyến bay, để có thể thực hiện cú lướt này. Sau khi hạ cánh, họ sẽ nhận được thành tựu "Bằng bay lượn siêu cấp" và "Năng lực bay lượn trên không".

Còn tiếp...

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!