Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/11/2022, 21:40 PM

Genshin Impact: 5 mẹo bỏ túi để chơi tốt Nilou hơn

Về cơ bản, Nilou không phải là một nhân vật quá khó để điều khiển. Bạn chỉ cần nắm vững 5 mẹo sau đây là có thể làm chủ được 'Thủy Thần' trong Genshin Impact.

Hiểu cơ chế của một nhân vật là rất quan trọng trong Genshin Impact và với số lượng nhân vật mới thường xuyên được đưa vào trò chơi, nó có thể trở nên khó theo kịp, đặc biệt nếu đơn vị đó có cơ chế khá phức tạp. Tuy nhiên, nếu như có thể thành thục được những nhân vật đó, việc có thể tạo ra nhiều combo đầy ảo diệu với con số sát thương khủng không phải là điều khó khăn với người chơi nữa.

Nilou là một trong những bổ sung mới nhất trong danh sách nhân vật chơi được trong Genshin Impact có cơ chế hoạt động khá độc đáo. Nhìn chung, bộ kit của Nilou sẽ khá là dài dòng và có phần khó hiểu cho những người chơi chưa nắm rõ cách thức hoạt động của cô ấy. Do đó, để giúp người chơi sử dụng Nilou đúng cách, dưới đây là một số sai lầm mọi người nên tránh khi sử dụng Nilou trong Genshin Impact.

5. Không nắm rõ cơ chế của Kỹ Năng Nguyên Tố

Cơ chế hoạt động của Kỹ Năng Nguyên Tố của Nilou khá phức tạp

Nilou có một Kỹ Năng Nguyên Tố khá độc đáo trong Genshin Impact, người chơi có thể sử dụng tùy theo cách họ muốn chơi cô ấy. Sau khi sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố của mình, Nilou sẽ chuyển sang trạng thái Xoay Người. Sau đó, người chơi có thể sử dụng kỹ năng hoặc đòn đánh thường của cô ấy, mỗi thứ đều có hiệu ứng riêng:

- Đòn đánh thường: Sản sinh hiệu quả Vũ Điệu Bão Kiếm

- Kỹ năng nguyên tố: Sản sinh hiệu quả Vũ Điệu Xoay Vòng

Sau hai lần “nhảy”, người chơi nên lưu tâm đến bước nhảy thứ ba.

Thực hiện Vũ Điệu Bão Kiếm (nhấn Đánh thường) sẽ khiến Nilou vào hiệu ứng Ánh Trăng Cầu Nguyện, nơi người chơi có thể tiếp tục gây ra sát thương nguyên tố Thủy trong 8 giây tiếp theo.Thực hiện các bước Vũ Điệu Xoay Vòng (nhấn Kỹ Năng Nguyên Tố) tạo ra Vòng Nước Thanh Tẩy trong 12 giây. Nilou sẽ mất đi khả năng đính kèm nguyên tố Thủy vào đòn đánh và thay vào đó sẽ tạo ra một vòng nước nhỏ bên dưới nhân vật đang hoạt động. Vòng nước này sẽ liên tục áp ấn Thủy lên kẻ thù, cho phép người chơi tạo ra các phản ứng Sum Suê một cách dễ dàng.

Ý tưởng đằng sau cơ chế này là cung cấp cho người chơi sự lựa chọn về cách họ muốn chơi Nilou như thế nào. Bước vào trạng thái Ánh Trăng Cầu Nguyện cho phép vũ công ở trên sân, gây sát thương dưới dạng DPS trong Genshin Impact. Trong khi đó, việc tạo ra Vòng Nước Thanh Tẩy sẽ khiến Nilou trở thành một hỗ trợ có khả năng cấp ấn Thủy mạnh mẽ. Trong trạng thái này, tốt nhất là người chơi nên chuyển sang DPS chủ lực hoặc một nhân vật trong combo kế tiếp vì vai trò của Nilou lúc này đã xong.

4. Không đọc kỹ thiên phú bị động của Nilou

Thiên phú bị động của Nilou khiến cô bị bó chặt vào một đội hình duy nhất

Nội dung thiên phú bị động của Nilou khá là dài dòng, vì vậy sẽ dễ hiểu nếu người chơi không thực sự hứng thú khi đọc nó. Hiểu một cách đơn giản về thiên phú bị động thì sẽ là như thế này:

- Nếu tất cả các nhân vật trong nhóm đều thuộc nguyên tố Thủy và Thảo (và có ít nhất một nhân vật Thủy hoặc Thảo), bước nhảy thứ ba của Nilou sẽ mang lại hiệu ứng Phước Lành Ly Vàng trong 30 giây.

- Phước Lành Ly Vàng sẽ biến các Hạt Nhân Thảo do Sum Suê tạo ra thành các Hạt Nhân Căng Tràn.

- Hạt Nhân Căng Tràn phát nổ trong vòng chưa đầy một giây, không giống như Hạt Nhân Thảo tồn tại trên sân đến 6 giây trước khi phát nổ. Người chơi không thể sử dụng Bountiful Cores để kích hoạt Hyperbloom hoặc Burgeon.

- Trong thời gian hiệu ứng Phước Lành Ly Vàng, nhân vật nhận sát thương nguyên tố Thảo sẽ tăng 100 Tinh Thông Nguyên Tố toàn đội trong 10 giây.

Hạt Nhân Căng Tràn là điểm sáng trong lối chơi độc đáo của Nilou và sẽ càng mạnh mẽ hơn khi kết hợp với thiên phú bị động còn lại:

- Với mỗi 1000 HP trên 30000, sát thương do các Hạt Nhân Căng Tràn này gây ra sẽ tăng thêm 9%. Tối đa 400%.

Bằng cách kết hợp những điều trên, người chơi sẽ có thể liên tục tạo ra Hạt Nhân Căng Tràn và duy trì lượng sát thương nổ liên tục trên sân với con số tương đối khủng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý với một nhân vật healer đủ cứng cựa vì lúc này cả nhân vật đứng sân cũng sẽ phải chịu sát thương đấy nhé.

>>XEM THÊM: Genshin Impact nên có thêm các nhân vật cấp Hỏa ngoài sân

3. Không nên đánh giá thấp Vòng Nước Thanh Tẩy

Vòng Nước Thanh Tẩy là combo giúp tạo ra các Hạt Nhân Căng Tràn hiệu quả hơn

Mặc dù việc không giữ Nilou trên sân có vẻ lãng phí nhưng người chơi cũng không nên đánh giá thấp Vòng Nước Thanh Tẩy của cô ấy. Mặc dù nó có thể không gây sát thương, nhưng vì trọng tâm chính của người chơi là tạo ra Hạt Nhân Căng Tràn, nên vòng nước này có thể hữu ích hơn cả việc đính kèm nguyên tố Thủy lên đòn đánh của Nilou.

Ví dụ, nếu người chơi vào trạng thái Ánh Trăng Cầu Nguyện, Nilou sẽ phải ở lại sân. Điều này có nghĩa là người chơi phải sử dụng các nhân vật hệ Thảo trước Nilou. Vì vậy, trong vài giây, khả năng áp ấn Thảo trên sân sẽ không nhận được đầy đủ buff từ hiệu ứng Phước Lành Ly Vàng.

Trong khi đó, nếu Nilou đang làm hỗ trợ trong Genshin Impact, thì cô ấy có thể ra sân trước để tạo ra Vòng Nước Thanh Tẩy, sau đó, người chơi có thể đưa các nhân vật hệ Thảo ra để tạo Hạt Nhân Căng Tràn trên chiến trường hiệu quả hơn.

2. Không có healer trong team của Nilou

Đội hình của Nilou cần một healer cứng

Việc thiên phú bị động đòi hỏi người chơi bắt buộc phải nhận sát thương từ các Hạt Nhân Căng Tràn để từ đó có được buff tăng 100 Tinh Thông Nguyên Tố toàn đội có thể được xem là một chiếc buff khá... tự hủy. Vì nếu như được chăm kỹ, lượng sát thương mà bạn có thể gây ra trong một chu kỳ combo có thể rất lớn, đủ để hạ gục chính nhân vật của mình. Do đó, nếu đội hình của Nilou không có một healer đủ cứng thì vấn đề của đội hình này sẽ là vô cùng nan giải.

Ngoài ra, vì thiên phú bị động đầu tiên của Nilou yêu cầu chỉ được phép tồn tại các nhân vật thuộc hệ Thủy và Thảo trong đội hình, do đó sự lựa chọn của người chơi sẽ càng bị bó hẹp hơn nữa nếu như họ muốn tận dụng hết sức mạnh của cô ấy. Ở đây, chúng ta chỉ còn hai lựa chọn là Sangonomiya Kokomi và Barbara, có thể thấy là vô cùng bí bách đối với một nhân vật mới.

1. Cung Mệnh chắc chắn là sẽ nâng tầm Nilou lên

Cung Mệnh của Nilou sẽ giúp cô ấy mạnh mẽ hơn

Cung Mệnh của Nilou cường hóa sức mạnh cho cô ấy rất nhiều. Do đó, nếu như bạn đang băn khoăn không biết có nên lấy Cung Mệnh cho cô ấy không, và nên ưu tiên những Cung Mệnh nào, thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Có nên lấy Cung Mệnh cho Nilou hay không?

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!