Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 23/09/2022, 17:00 PM

Genshin Impact: Dàn 4 sao Sumeru có thể gặp vấn đề tương tự Inazuma

Sumeru ra mắt cùng với các nhân vật mới đến từ Thảo Quốc song vẫn chưa có nhân vật 4 sao nào được đánh giá cao đủ khả năng để đặt lên ngang hàng với National.

Với việc Collei và Dori hiện có thể chơi được trong Genshin Impact, một số người chơi bắt đầu lo lắng rằng các nhân vật bốn sao của Sumeru có thể vướng phải vấn đề tương tự như của Inazuma. Mặc dù bản cập nhật Inazuma vẫn phát hành một số nhân vật rất mạnh, chẳng hạn như Raiden Shogun và Kamisato Ayaka, tuy nhiên đây là những nhân vật năm sao. Ngược lại, các nhân vật bốn sao của Inazuma lại khá mờ nhạt, đó là lý do tại sao chúng ta rất hiếm khi nhìn thấy họ xuất hiện trong La Hoàn Thâm Cảnh.

Collei là nhân vật bốn sao đầu tiên đến từ Sumeru

Sumeru dường như cũng đang vướng phải vấn đề tương tự. Collei và Dori đã nhận được sự đón nhận khá nồng nhiệt vì bộ kit của họ có một số điểm độc đáo hơn các nhân vật khác. Tuy nhiên, sự độc đáo đó vẫn là chưa đủ để có thể giúp họ trở thành những hỗ trợ tốt, được xếp ngang hàng với National team. Trường hợp của Collei, thật đáng buồn là nhiều người chơi chỉ đang lựa chọn cô ấy vì họ cần một mảnh ghép hệ Thảo cho cộng hưởng nguyên tố hoặc tạm thời sử dụng trong lúc chờ Thảo Thần Nahida.

Các nhân vật hỗ trợ Liyue và Mondstadt đều có những khả năng rất mạnh mẽ và đa dụng

Trên thực tế, các nhân vật bốn sao trong Genshin Impact vẫn có những khả năng hỗ trợ hoặc gây sát thương của riêng mình với lối chơi độc đáo. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng họ chắc chắn không thể nào so sánh được với một nhân vật năm sao. Những hỗ trợ đời đầu quá mạnh mẽ như Bennett, Xingqiu và Xiangling tính đến hiện tại vẫn giữ được vị thế của mình thật ra cũng có những lý do riêng. Đầu tiên là bởi họ là những nhân vật bốn sao đời đầu của trò chơi và ở giai đoạn đầu khi Genshin Impact mới ra mắt, khái niệm về việc xây dựng một nhân vật hỗ trợ chưa được định hình vì vậy họ đã từng bị đánh giá thấp về ngưỡng sức mạnh của mình. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi về sau này và họ trở thành những nhân vật được ưa chuộng nhất cho đến tận bây giờ.

>>XEM THÊM: Fan HoYoverse có thể kỳ vọng gì ở anime Genshin Impact?

Sayu là một nhân vật hỗ trợ Inazuma khá tốt nhưng vai trò của cô vẫn khá mờ nhạt trong meta

Chính vì khả năng hỗ trợ quá mạnh mẽ của mình, thiết nghĩ HoYoverse đã dần nhận ra vấn đề này và chính họ đã quyết định sẽ tạo ra những nhân vật hỗ trợ với lối chơi độc đáo nhưng không quá mạnh cốt là để người chơi có thể tận hưởng cảm giác trải nghiệm nhân vật mới một thời gian, rồi sẽ lại tiếp tục quay về National hoặc là lựa chọn một nhân vật bốn sao mới khác. Bên cạnh đó, rất dễ dàng để chúng ta có thể thấy các nhân vật bốn sao sau này được phát hành đều có xu hướng chỉ hỗ trợ cho một vài đội hình nguyên tố đặc thù hoặc tập trung vào một khả năng nhất định chứ không quá mạnh mẽ như Bennett nữa.

Candace là nhân vật bốn sao tiếp theo sẽ được phát hành trong phiên bản Genshin Impact 3.1

Như vậy, rất khó để nói rằng liệu đây có phải là vấn đề của các nhân vật bốn sao giữa Inazuma và Sumeru hay không. Bennett, Sucrose, Xingqiu hay Xiangling thì đều nổi tiếng nhờ sự đa dụng của mình, đương nhiên cũng có những người chơi yêu thích họ vì chính họ mà thôi tuy nhiên có một điều mà chúng ta không thể nào phủ nhận được là các nhân vật năm sao chắc chắn sẽ sở hữu nhiều spotlight hơn bốn sao. Và như vậy, lý giải cho việc bốn sao của Sumeru hoặc Inazuma có vẻ mờ nhạt hơn sẽ hợp lý hơn vì họ không đa dụng như National team, cũng chỉ là những nhân vật bốn sao, do đó không sớm thì muộn họ cũng sẽ dần không còn được ưa chuộng như lúc ban đầu nữa.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan
  • Like (1)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!