Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/10/2023, 11:25 AM

Genshin Impact: Những điểm chính trong cơ chế chiến đấu boss tuần Cá Voi, khó có thể thành 'bao cát' mới?

Thông tin về cơ chế của boss tuần Cá Voi mới ở Genshin Impact 4.2 đã được tiết lộ. Theo đó có thể thấy sẽ không dễ dàng để người chơi mang ra làm 'bao cát' nữa.

Ở Nhiệm Vụ Ma Thần cuối Genshin Impact 4.1, ta có thể thấy được Childe xuất hiện cùng một thực thể hình cá voi. Nhiều người cho rằng con cá voi này có liên quan đến anh vì nó cũng có xuất hiện trong chiêu thức của vị Quan Chấp Hành này. Giờ đây ở phiên bản 4.2, cá voi này sẽ biến thành boss tuần mới của chúng ta tại Fontaine.

Cá voi được cho là boss tuần mới có liên quan đến Childe.

Cá voi được cho là boss tuần mới có liên quan đến Childe.

MGN cũng đã từng lên một bài viết về video showcase boss tuần mới này. Bạn có thể tìm đọc lại bài viết đó tại đây. Còn trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ nói về cơ chế và kháng nguyên tố của Kẻ Địch Mạnh Đáng Nhớ sắp tới.

Cơ chế và kháng nguyên tố của boss tuần mới Genshin Impact 4.2

Kháng nguyên tố của boss 

Ở dạng Phantom thì boss có khả năng gây ra sát thương nguyên tố Lôi.

Ở dạng Phantom thì boss có khả năng gây ra sát thương nguyên tố Lôi.

Boss sẽ có 3 trạng thái nên cũng có sự khác nhau về chỉ số kháng nguyên tố của từng trạng thái. 

- Cá Voi: Ở trạng thái này kháng tất cả nguyên tố 10%, riêng hệ Thủy kháng 70%.

- Phantom: Trạng thái Phatom cũng kháng 10% toàn bộ nguyên tố, riêng hệ Lôi kháng 70%.

- Con Mắt của Maelstrom: Kháng 10% toàn bộ nguyên tố, riêng Thảo và Nham kháng 30%.

Ta có thể thấy được boss trên có rất nhiều sự tương đồng với Quan Chấp Hành Childe của chúng ta khi sử dụng hệ Lôi - Thủy và kháng nguyên tố của 2 hệ này rất cao, lên đến 70%. Mặc dù vậy, nhiều game thủ Genshin Impact vẫn cho rằng kể cả có kháng nguyên tố thì chúng ta vẫn có các nhân vật cung cấp giảm kháng nguyên tố như Kaedehara Kazuha hay Zhongli nên... cũng không đáng sợ lắm.

Cơ chế chiến đấu của boss cá voi trong Genshin Impact 4.2

Cảnh mở đầu khi boss xuất hiện.

Cảnh mở đầu khi boss xuất hiện.

Ban đầu boss sẽ xuất hiện ở trạng thái Cá Voi. Thông qua chiến đấu để tích lũy cơn thịnh nộ. Khi cơn thịnh nộ đạt được 120 điểm sẽ nuốt chửng bạn và dịch chuyển đến không gian khác. Boss thu thập 1 điểm thịnh nộ mỗi giây và mỗi 1% HP của boss mất đi cũng sẽ cộng cho nó 1 điểm thịnh nộ. Ngoài ra, nếu Con Mắt của Maelstrom bị phá hủy thì boss cũng sẽ thu được 30 điểm thịnh nộ.  

Boss tuần mới có sức mạnh nguyên tố và kháng nguyên tố tương tự Childe

Boss tuần mới có sức mạnh nguyên tố và kháng nguyên tố tương tự Childe

Trong không gian đó, bạn sẽ được đối mặt với boss ở dạng Phantom trong ảo cảnh. Để trở về được thực tại thì ta cần phải đánh bại nó. Sau khi đánh bại boss ở trạng thái Phantom, boss sẽ mất  20% HP và tất cả các thành viên trong đội được hồi 100 Năng Lượng Nguyên Tố.

Cơ chế của Đôi Mắt của Maelstrom

Cơ chế của boss tuần Cá Voi này khác so với các boss khác. Điểm nổi bật là trạng thái của nó có thể sẽ được luân phiên thay đổi qua lại giữa dạng Cá Voi và Phantom. Điều đó có nghĩa là boss tuần này không thuộc loại đánh xong phase 1 sẽ chuyển sang phase 2 như chúng ta vẫn thường thấy.

Đôi Mắt của Maelstrom cũng xuất hiện trong trận chiến ở trạng thái Cá Voi sẽ kéo các nhân vật vào và gây sát thương lớn. Để tiêu diệt Đôi Mắt của Maelstrom, game thủ Genshin Impact sẽ cần phải tấn công 8 lần hoặc tấn công 1 lần bằng Sức Mạnh Nền Tảng Pneuma hoặc Ousia.  

Ảnh cắt ra từ video showcase của boss mới.

Ảnh cắt ra từ video showcase của boss mới.

Trạng thái Phantom chiếm đến 60% HP của boss. Như đã đề cập, 2 trạng thái sẽ được xuất hiện một cách luân phiên khi đủ điều kiện. Cộng với việc sở hữu một phần HP của boss tuần, khi Phantom bị đánh bại sẽ trừ thẳng 20% vào thanh HP gốc của boss tuần.

Con Mắt của Maelstrom lúc này (xuất hiện tại trạng thái Phantom) sẽ tung ra nhiều đòn tấn công mạnh mẽ. Chỉ cần sử dụng đúng các đòn tấn công Sức Mạnh Nền Tảng Pneuma hoặc Ousia ở thời điểm thích hợp sẽ làm nó tê liệt và mất đi 25% HP của mình.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: 5 lý do bạn nên tích Nguyên Thạch cho Furina từ bây giờ

Lời kết

MGN đã giới thiệu cho bạn cơ chế vận hành và kháng nguyên tố để bạn có thể chọn đội hình thích hợp đối đầu với nó. Bạn nhận xét ra sao về boss này? Theo bạn, boss tuần Cá Voi mới dễ bị đánh bại không? Hãy cho MGN biết nha và đừng quên theo dõi MGN.vn để nhận thông tin mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!