Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/08/2023, 08:30 AM

Genshin Impact: Những điều bạn cần biết về bộ vũ khí Battle Pass mới và lý do nên sở hữu

Phiên bản Genshin Impact 4.0 ra mắt cũng mang theo một bộ vũ khí Battle Pass mới được thêm vào trò chơi. Liệu bộ vũ khí này có đáng để người chơi đầu tư?

Từ trước đến nay, game thủ đã quen với việc vũ khí Battle Pass chỉ gồm 5 món trong Genshin Impact. Tuy nhiên, đến phiên bản 3.8 vừa qua, những người chơi đã mua Battle Pass, hay còn gọi là Nhật Ký Hành Trình, xuyên suốt từ phiên bản 1.0 cho đến đã có thể đạt Tinh Luyện 5 toàn bộ 5 món vũ khí.

Phiên bản 4.0 đã cập nhật thêm một bộ vũ khí Battle Pass mới

Phiên bản 4.0 đã cập nhật thêm một bộ vũ khí Battle Pass mới

Vậy thì, giải pháp lúc này chính là Genshin Impact ra mắt một bộ vũ khí Battle Pass mới, thêm vào Rương Báu Nhật Ký Hành Trình song song với bộ vũ khí cũ. Giờ đây, các game thủ đang tò mò không biết liệu bộ vũ khí mới có "xịn'' hơn bộ vũ khí cũ hay không và liệu nó có đáng để đầu tư hay không.

Bộ vũ khí Battle Pass mới của Genshin Impact ra mắt tại 4.0

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu về hiệu ứng của các vũ khí này. Tổng quan khi nhìn vào bộ vũ khí mới, không khó để chúng ta thấy chỉ số phụ mà bộ vũ khí này cung cấp cũng là chỉ số Tỷ Lệ Bạo Kích giống với bộ cũ.

Tuy nhiên, sự khác biệt sẽ nằm ở hiệu ứng vũ khí. Hãy cùng phân tích về hiệu ứng của chúng nào.

Kiếm Đon - Nanh Sói

Kiếm Đơn - Nanh Sói

Kiếm Đơn - Nanh Sói

Nanh Sói cung cấp cho người chơi một hiệu ứng tương đối xịn xò. Khi trang bị vũ khí này, người sử dụng sẽ được tăng sẵn 16% sát thương cho Kỹ Năng Nguyên Tố và Kỹ Năng Nộ (tại Tinh Luyện 1). Sau đó, khi họ sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố hay Kỹ Năng Nộ, họ đều sẽ nhận được 2% Tỷ Lệ Bạo Kích tăng thêm cho kỹ năng tương ứng, tích được 4 lần tức là 8%.

Đây là một hiệu ứng hỗ trợ rất tốt bởi lối chơi của các nhân vật hầu hết đều đang thông qua việc sử dụng combo thi triển các kỹ năng này. Hiện tại, có rất nhiều nhân vật trong Genshin Impact có thể sử dụng Nanh Sói chứ không quá "flop'' như Kiếm Đen do đó bạn hoàn toàn có thể cân nhắc vũ khí này.

Pháp Khí - Ngọc Bích Hiến Tế

Pháp Khí - Ngọc Bích Hiến Tế

Pháp Khí - Ngọc Bích Hiến Tế

Thoạt đầu khi nhìn vào chỉ số phụ, chúng ta có thể hiểu lầm rằng Ngọc Bích Hiến Tế là sản phẩm dành cho DPS pháp khí. Tuy nhiên, hiệu ứng của nó nhiều khả năng sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Theo đó, khi nhân vật trang bị pháp khí này không ra trận quá 5 giây thì %HP sẽ được tăng thêm 32% và Tinh Thông Nguyên Tố tăng thêm 40 điểm (ở Tinh Luyện 1), hiệu ứng này sẽ biến mất khi ra trận quá 10 giây. Điều này có nghĩa là một DPS nếu trang bị vũ khí này thì chỉ có thể đứng sân tối đa 10 giây để hưởng toàn bộ hiệu ứng.

Nhưng quan trọng hơn là hiện tại trong Genshin Impact không có nhiều nhân vật pháp khí cần sử dụng đến chỉ số %HP, trừ các healer như Baizhu, Barbara hay Kokomi. Chính vì vậy, có lẽ bạn nên chờ thêm các nhân vật mới về sau để có thể cân nhắc thêm về món pháp khí này.

Cung - Hậu Duệ Mặt Trời

Cung - Hậu Duệ Mặt Trời

Cung - Hậu Duệ Mặt Trời

Ngay từ những dòng đầu tiên của hiệu ứng, người chơi đã hoàn toàn có thể hình dung được chiếc cung này sẽ dành cho ai trong Genshin Impact. Quá rõ ràng khi mà một nhân vật tạo ra được sát thương từ trọng kích sẽ là một nhân vật phù hợp với Hậu Duệ Mặt Trời.

Vậy thì những nhân vật đó bao gồm những ai trong Genshin Impact? Hiện tại có thể liệt kê bao gồm Ganyu, Tighnari và Lyney.

Vũ Khí Cán Dài - Khúc Ca Vịnh Hẹp

Vũ Khí Cán Dài - Khúc Ca Vịnh Hẹp

Vũ Khí Cán Dài - Khúc Ca Vịnh Hẹp

Nhân vật đầu tiên phải liệt kê trong danh sách những nhân vật sử dụng tốt nhất vũ khí Battle Pass này chắc chắn phải có Xiangling. Theo như hiệu ứng của vũ khí này, nó sẽ tăng Tinh Thông Nguyên Tố cho người trang bị khi trong đội có ít nhất 3 nhân vật không cùng nguyên tố.

Điều này có nghĩa là, những nhân vật cần đến chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố và hoạt động được trong các đội hình đa nguyên tố sẽ là những đối tượng cực kỳ phù hợp cho Khúc Ca Vịnh Hẹp.

Trọng Kiếm - Gậy Đàm Phán

Trọng Kiếm - Gậy Đàm Phán

Trọng Kiếm - Gậy Đàm Phán

Gậy Đàm Phán thoạt đầu khi đọc vào nhiều người sẽ cảm thấy hiệu ứng của nó khá rườm rà khi được tách biệt giữa ấn nguyên tố Hỏa và các loại ấn khác. Tuy nhiên, game thủ cần lưu ý là điều kiện kích hoạt hiệu ứng là ấn nguyên tố tương ứng phải được gán lên người nhân vật trang bị, chứ không phải là nhân vật trang bị tạo ra sát thương nguyên tố để kích hoạt.

Điều này có nghĩa là, bạn có ấn Hỏa trên người, bạn sẽ được buff tăng Tấn Công. Tương tự, bạn có ấn Băng, Lôi, Thủy hoặc Thảo trên người, bạn sẽ được buff tăng tất cả các sát thương nguyên tố. Lựa chọn buff nào là tùy thuộc vào bạn tuy nhiên hiện tại trong game, ngoài các kẻ địch ra thì các nhân vật có khả năng tự đính kèm nguyên tố lên mình như thế này vẫn còn khá hạn chế do đó bạn hãy cân nhắc trước khi chọn vũ khí này nhé.

Vậy bộ vũ khí Battle Pass mới của Genshin Impact có xịn?

Điều này tùy vào nhu cầu cũng như khả năng đầu tư cho nhân vật và đội hình của bạn như thế nào. Như bạn cũng đã thấy, các món vũ khí trên trong bộ vũ khí Battle Pass mới có những món rất xịn và hiệu ứng kích hoạt cũng rất đơn giản.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Thêm 4 món vũ khí Fontaine mới sẽ cập bến ở 4.1

Tuy nhiên, cũng có những vũ khí có hiệu ứng tương đối phức tạp với điều kiện kích hoạt khó khăn hơn. Chính vì thế, nếu như chưa có nhiều điều kiện để đáp ứng, bạn có thể đơn giản là vẫn chọn những món vũ khí Battle Pass cũ vì chúng vẫn không quá ''flop'' so với bộ mới.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!