Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/10/2023, 08:30 AM

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' khi chơi Childe không phải game thủ nào cũng biết

Dù lối chơi cũng như cách xây dựng Tartaglia trong Genshin Impact đã có đầy đủ thế nhưng có những "luật bất thành văn" mà game thủ có thể chưa biết.

Tartaglia có lẽ không còn là nhân vật xa lạ với game thủ Genshin Impact. Vị Quan Chấp Hành trẻ tuổi này đã chính thức trở thành nhân vật chơi được kể từ phiên bản 1.1. Sức mạnh của cậu qua thời gian đã được nhiều game thủ trải nghiệm và chứng thực.

Tuy nhiên, dù đã là một nhân vật không mấy xa lạ thế nhưng vẫn có nhiều game thủ chưa thực sự hiểu hết về Childe. Bên cạnh lối chơi và xây dựng đã được định hình, Tartaglia cũng có những "bí mật" mà không phải game thủ nào cũng biết trong cách vận hành của mình.

Những điều bạn nên lưu ý về Tartaglia

Những điều bạn nên lưu ý về Tartaglia

Hôm nay hãy cùng MGN điểm qua những lưu ý khi chơi Tartaglia nhằm giúp các bạn thành thạo anh chàng này hơn nhé. Và hãy xem liệu các bạn đã biết được những điều này chưa

Những "luật bất thành văn" khi sử dụng Tartaglia trong Genshin Impact

Chú ý đến thời gian hoạt động của Kỹ Năng Nguyên Tố

Bỏ qua việc nhắc về các hiệu ứng của Đoạn Lưu, Kỹ Năng Nguyên Tố của Tartaglia giúp anh chàng chuyển khả năng đánh xa thành cận chiến và ngược lại. Tuy vậy có rất nhiều bạn chỉ tập trung vào những đòn Tấn Công Thường khi ở dạng cận chiến của anh chàng.

Cách sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố của Tartaglia.

Cách sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố của Tartaglia.

Kỹ Năng Nguyên Tố của Tartaglia sẽ tăng thời gian hồi chiêu tỷ lệ thuận với việc các bạn ở trong trạng thái của Kỹ Năng Nguyên tố tối đa là 45 giây. Vậy làm cách nào để tối ưu lượng sát thương của anh chàng này? Hãy sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố của Tartaglia trong vòng 12 đến 15 giây.

Tại sao lại là con số từ 12 đến 15 giây mà không phải lâu hơn hay ngắn hơn? Đa số Tartaglia sẽ hoạt động trong đội hình Xiangling hoặc Beidou. Kỹ Năng Nộ của 2 nhân vật này lần lượt là 14 và 15 giây vậy nên việc giữ Kỹ Năng Nguyên Tố của Tartaglia ở khoảng 12 đến 15 giây sẽ tối ưu được lượng sát thương của những nhân vật đi phụ.

Đòn Trọng Kích của Kỹ Năng Nguyên Tố có combo rõ ràng

Đòn Trọng Kích của Tartaglia trong trạng thái cận chiến quan trọng hơn các bạn nghĩ. Vì thế cách tối ưu lượng sát thương của anh chàng sẽ là Tấn Công Thường 3 đòn rồi Trọng Kích lặp lại trong 3 lần.

Đòn Trọng Kích của Tartaglia quan trọng hơn bạn nghĩ

Đòn Trọng Kích của Tartaglia quan trọng hơn bạn nghĩ

Như bao DPS có cơ chế cường hóa sát thương theo đòn đánh khác, Tartaglia cần bạn biết cách hủy hoạt ảnh tốt. Vì chỉ có khoảng 12 đến 15 giây gây sát thương nên các bạn càng làm tốt việc tối ưu hủy hoạt ảnh thì các bạn sẽ được lượng sát thương là tối đa và thời gian hồi chiêu tối thiểu.

Kỹ Năng Nộ sẽ có sự khác biệt giữa dạng cận chiến và tầm xa

Có một cách tối ưu lượng sát thương từ Kỹ Năng Nộ của Tartaglia mà khá nhiều bạn đã bỏ qua hoặc chưa biết. Kỹ Năng Nộ của anh chàng là 60 điểm Năng Lượng Nguyên Tố nhưng khi ở dạng cung Kỹ Năng Nộ của anh chàng chỉ là 40 điểm.

Điều này có nghĩa là khi bắt đầu vào một trận chiến các bạn có thể sử dụng Kỹ Năng Nộ dạng cung trước chuyển dạng cận chiến của anh chàng, và sau một chu kỳ Kỹ Năng Nộ của Tartaglia sẽ được dùng lần nữa để kết thú 1 chu kỳ gây sát thương trong Genshin Impact. Thậm chí việc chỉ sử dụng Kỹ Năng Nộ ở dạng Cung còn giúp các bạn có được lượng sát thương ổn định theo thời gian.

ICD của Tartaglia tương đối đặc biệt

ICD là viết tắc của từ Internal Cool Down. Cụm từ này có nghĩa là thời gian chờ đến lượt khắc ấn nguyên tố kế tiếp lên kẻ địch. Thông thường, chỉ số này trong Genshin Impact sẽ được thiết lập ở mốc là 2.5 giây.

Ông Hoàng phá Khiên gọi tên Tartaglia

Ông Hoàng phá Khiên gọi tên Tartaglia

Tartaglia là một trong nhưng nhân vật hiếm hoi khi không có ICD, điều này làm cho rất nhiều bạn hiểu nhầm rằng Tartaglia có thể phản ứng liên tục trong đội hình National.

Khả năng không có ICD này làm cho ấn Thủy của Tartaglia liên tục có trên người quái, mà ấn Thủy lại mạnh hơn ấn Hỏa qua đó trong đội hình trên Xiangling mới là nhân vật gây sát thương lớn chứ không phải là Tartaglia.

Tuy vậy việc không có ICD cũng làm cho Tartaglia được mệnh danh là "Ông Hoàng Phá Khiên Hỏa" khi có thể phản ứng 100% với lượng Khiên Hỏa mà quái vật sở hữu. Ở thời điểm Genshin Impact 4.1 hiện tại vẫn chưa có nhân vật hệ Thủy nào phá Khiên Hỏa nhanh hơn Tartaglia.

>>XEM THÊM: Genshin Why #15: Vì sao Genshin Impact không giới thiệu thêm lớp vũ khí mới?

Còn bạn nghĩ thế nào về những điều trên, liệu MGN còn sót những gì không, hãy để lại góp ý bên dưới nha. Đừng quên theo dõi MGN.vn để nhận thêm thông tin mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!