Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/10/2023, 07:00 AM

Genshin Impact: Tránh ngay 6 lỗi này nếu không Neuvillette sẽ 'phế'

Cơ chế đòn tụ lực trọng kích của Neuvillette trong Genshin Impact có vẻ vui đấy, nhưng nếu xài không đúng cách thì có mạnh đến cũng "phế" mà thôi!

Neuvillette nhân vật xuất hiện trong banner Genshin Impact mới nhất, sỡ hữu một cơ chế rất độc đáo: tụ lực trọng kích.  Không giống cơ chế tụ lực trọng kích của Nigguang hay Yanfei. Đòn tụ lực trọng kích của Neuvillette cho phép anh giải phóng một luồng nước kéo dài trong ba giây (có thể dài hơn ở Cung Mệnh 6)

Với cơ chế gây sát thương mới này, các bạn phải học được cách để làm chủ được Neuvillette. Dưới bài viết này, Megame chúng mình sẽ chỉ ra một vài lỗi bạn nên tránh nếu không muốn vị Thẩm Phán trở nên yếu đuối và vô dụng. 

6 lỗi bạn nên tránh khi sử dụng Neuvillette trong Genshin Impact

1. Không tận dụng tốt Nguồn Nước Trong

Sát thương chính trong bộ kỹ năng của Neuvillette phụ thuộc chủ yếu vào đòn Tụ Lực Trọng Kích, thế nhưng thời gian thi triển lại rất lâu. Neuvillette phải mất đến 4.5 giây để sạc cho một đòn Tụ Lực Trọng Kích và kết thúc sau 3s kéo dài.

Cần tận dụng tốt hạt nhân Nguồn Nước Trong để tối ưu thời gian gây sát thương của Neuvilette

Cần tận dụng tốt hạt nhân Nguồn Nước Trong để tối ưu thời gian gây sát thương của Neuvilette

Tuy nhiên, nếu như bạn có 3 hạt nhân Nguồn Nước Trong thì đòn Tụ Lực Trọng Kích sẽ được thi triển ngay lập tức mà không cần phải sạc. Kỹ năng Nguyên Tố cho anh 3 hạt và Kỹ năng Nộ sẽ cho anh 6 hạt. Ngoài ra, khi Neuvilette có thể được hồi phục khi nhặt hạt nhân, cho phép anh tự sinh tồn mà không cần dựa vào Healer.

Vì yếu tố quan trọng của hạt nhân Nguồn Nước Trong nên chúng ta cần phải sử dụng hợp lí kỹ năng Nộ và kỹ năng Nguyên Tố của Neuvillette. Ưu tiên vào chỉ số Hiệu quả nạp Nguyên Tố là cách làm khá tốt để bạn có thể giúp kỹ năng Nộ và Nguyên Tố của Neuvillette luôn được sạc đầy mỗi khi cần dùng đến.

Cuối cùng, đừng coi thường lượng sát thương mà hai kỹ năng này mang lại, bạn sẽ mất kha khá lượng sát thương nếu như cứ chỉ chăm chăm vào đòn Tụ Lực Trọng Kích đấy nhé! 

2. Không hiểu được Sức Mạnh Nền Tảng của Neuvillette trong Genshin Impact

Neuvillette là một nhân vật Fontaine, vậy nên sát thương nguyên tố Thủy của anh mang thuộc tính Pneuma. Hơi buồn một tẹo khi sát thương Gai Linh Hồn lại dựa theo chỉ số Tấn Công của Neuvillette, vì vậy lượng sát thương có thể sẽ hơi "khiêm tốn" đôi chút.

Am hiểu về Sức Mạnh Nền Tảng thuộc tính Pneuma của Neuvillette sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình khám phá Fontaine đấy

Am hiểu về Sức Mạnh Nền Tảng thuộc tính Pneuma của Neuvillette sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình khám phá Fontaine đấy

Tuy nhiên, lượng sát thương từ Gai Linh Hồn vẫn cho phép anh chống lại lũ Robot Chuyên Dụng và giải đố tại vùng Fontaine. Không những thế nội tại của anh còn cho phép cả đội hình được tăng 15% tốc độ di chuyển khi ở dưới nước, giúp cho việc khám phá map tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

3. Nâng cấp sai chỉ số nhân vật

Tương tự như Yelan, lượng sát thương của Neuvillette tỷ lệ với lượng máu của anh, vì vậy nên việc đầu tư vào chỉ số Tấn Công là vô nghĩa. Bộ kỹ năng của anh ngoại trừ đòn đánh thường đều phụ thuộc vào lượng máu mà anh có, cho nên hãy giúp anh có càng nhiều chỉ số HP càng tốt.

Hãy tập trung vào những chỉ số tăng HP và Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố cho Neuvillette nhé!

Hãy tập trung vào những chỉ số tăng HP và Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố cho Neuvillette nhé!

Nếu bạn muốn tăng lượng sát thương của Neuvillette, hãy cho anh đi cùng với những nhân vật có khả năng buff Tấn Công như Bennett hay Xiangling và điều này sẽ tối ưu hơn là việc bạn cố gắng cân bằng giữa cả hai chỉ số Tấn Công và HP như bình thường.

Đừng quên rằng chỉ số Hiệu Quả Nạp cũng rất cần thiết nếu như bạn không muốn Neuvillette phải đứng đánh tụ lực chay trong khi đợi nạp kỹ năng Nộ đâu nha, rất chi là "cá đuối" luôn đó!

4. Không có đủ Phản Ứng Nguyên Tố

Không nhất thiết phải mang đội hình hai Thủy vào nếu như bạn đã có Neuvillette. Với Thiên Phú Di Sản Hậu Duệ Biển Xưa cho phép Neuvillette được tăng sát thương đòn Tụ Lực Trọng Kích đến 3 tầng kéo dài 30 giây với mỗi phản ứng nguyên tố giữa Thủy và các nguyên tố khác.

Nếu đội hình bạn đem theo hai Thủy sẽ mất đi nội tại gây thêm sát thương của anh chàng.

Nếu đội hình bạn đem theo hai Thủy sẽ mất đi nội tại gây thêm sát thương của anh chàng.

Nếu như có hai Thủy trong đội hình bạn sẽ phí mất 1 tầng sát thương mà đòn Tụ Lực Trọng Kích mang lại, đến lúc đấy đừng than thở vì Neuvillette của bạn quá yếu so với đối phương nhé!

Đó cũng là lý do tại sao chỉ số Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố rất quan trọng cho Neuvillette, vì anh ta là nhân vật hệ Thủy duy nhất trong đội hình để đảm bảo Thiên Phú của mình hoạt động. Vì vậy, khi xây dựng đội hình xoay quanh ngài Thẩm Phán Tối Cao đừng quên chỉ số Hiệu Quả Nạp nhé.

5. Lo lắng về ngưỡng máu của nhân vật 

Neuvillette mất máu khi anh ta thi triển đòn Tụ Lực Trọng Kích, nhưng đừng vì điều này mà phát hoảng lên. Kỹ năng Nộ và kỹ năng Nguyên tố cho phép anh hồi lại lượng máu đã mất bên cạnh việc cung cấp hạt nhân vậy nên đừng quá lo lắng, lượng máu của ngài Thẩm Phán sẽ không bao giờ dưới 50% nổi đâu.

Thế nhưng đối với nội dung khó nhằn như La Hoàn Thâm Cảnh thì việc đem theo một healer trong đội hình sẽ là cần thiết để Neuvillette tối ưu hóa lượng sát thương đầu ra của mình dựa vào Thiên phú 2 có thể cung cấp thêm sát thương nguyên tố Thủy dựa theo ngưỡng máu hiện có, tối đa lên đến 30%. 

Neuvillette có khả năng hồi phục tốt nên không cần phải hoảng loạn khi lượng máu của anh tụt xuống vì sử dụng đòn tụ lực

Neuvillette có khả năng hồi phục tốt nên không cần phải hoảng loạn khi lượng máu của anh tụt xuống vì sử dụng đòn tụ lực

Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về nội tại thứ 2 của Neuvillette trong Genshin Impact nhé! Thiên phú chiến đấu 2 của Neuvillette là Khuôn Phép Thẩm Phán tối cao: căn cứ vào 30% HP vượt hơn mức HP hiện tại, mỗi 1% khiến Neuvillette nhận được 0.6% buff sát thương nguyên tố Thủy, tăng tối đa 30%. Để tận dụng tốt Khuôn Phép Thẩm Phán thì ngưỡng 80% là lượng máu bạn cần giữ lại nhằm tối ưu sát thương đầu ra với Neuvillette. 

6. Bị gián đoạn khi thi triển trọng kích 

Đòn Tụ Lực Trọng Kích của Neuvillette kéo dài trong ba giây và cần hạt nhân để thi triển không cần thời gian sạc. Do đó, việc gián đoạn Đòn Tụ Lực Trọng Kích bởi kẻ thù sẽ làm rối rotation đội hình của bạn đấy. Vì vậy, cấp khiên hoặc học cách giữ khoảng cách khi sử dụng Neuvillette là một điều cần biết nếu bạn muốn làm chủ được anh ta. 

Giữ khoảng cách hoặc có khiên là điều kiện cần để giúp cho lượng sát thương của Neuvillette luôn được duy trì

Giữ khoảng cách hoặc có khiên là điều kiện cần để giúp cho lượng sát thương của Neuvillette luôn được duy trì

Tầm của Phán Quyết Công Bằng rất xa, thế nên việc giữ khoảng cách để tấn công kẻ địch là cách tối ưu sát thương của Neuvillette khi anh ta đang thực hiện đòn Tụ Lực Trọng Kích. Nếu lỡ như bị kẻ địch gián đoạn, bạn sẽ vừa mất thời gian vừa mất đi lượng sát thương của mình. Có một nhân vật cấp khiên khỏe như Zhongli cũng sẽ là một lựa chọn tốt nếu như bạn quá lười trong việc giữ khoảng cách hợp lí với địch. 

Trên đây là những lưu ý nhỏ được MGN đúc kết lại được sau khi trải nghiệm qua Neuvillette, nếu bạn có thêm ý kiến thì hãy cho bọn mình biết dưới phần bình luận nhé!

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Cách build Neuvillette 'chuẩn' Thủy Long mạnh nhất tại 4.1

Đừng quên theo dõi MGN.vn để được cập nhật thông tin chi tiết và mới nhất của Genshin Impact mỗi ngày.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!