Mới đây, trang tin thống kê uy tín Sensor Tower đã công bố một thông tin khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Theo đó, tựa game PUBG Mobile của Tencent đã chính thức cán mốc con số 8 tỷ USD doanh thu toàn thế giới trên hai nền tảng App Store và Google Play.
Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn nhất đối với PUBG Mobile khi mang về 4,7 tỷ USD doanh thu cho tựa game này (chiếm 57%). Trên toàn cầu, doanh thu gộp trên tất cả các nền tảng của PUBG Mobile là 3,5 tỷ, trong đó Mỹ là thị trường đóng góp nhiều nhất với 11%, kế đến là Thổ Nhĩ Kỳ.
Một tựa game khác của "ông lớn" Tencent cũng đã chính thức cán mốc 8 tỷ USD doanh thu đó chính là Honour of Kings (Vương Giả Vinh Diệu). Trên mặt trận doanh thu theo quý, chính Honour of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) và PUBG Mobile (Game For Peace) cũng đang tạo nên một cuộc đua song mã khi lần lượt cán đích ở 2 vị trí dẫn đầu, đứng thứ 3 là một tựa game rất được yêu thích tại Việt Nam - Genshin Impact.
Sau một năm 2021 "bùng nổ" về doanh thu, chi tiêu của game thủ dồn vào các tựa game đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu giảm sút. Thị trường trò chơi di động trên toàn thế giới chứng kiến doanh thu giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái trên Google Play. Giảm nhiều nhất chính là thể loại bắn súng khi chi tiêu của người chơi giảm 14% so với cùng kỳ xuống còn 1,4 tỷ đô la trong quý 1 năm 2022.
>>XEM THÊM: Đã có Liên Quân Mobile, tại sao Tencent còn phát hành Vương Giả Vinh Diệu quốc tế?
Tính riêng về nền tảng thì App Store đang chiếm ưu thế vượt trội với khoảng 81% tổng chi tiêu của người chơi, trong khi Google Play chiếm gần 19%. Với những con số chóng mặt kể trên, rõ ràng Genshin Impact và Free Fire không thể là đối thủ của Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile.
Như vậy là chúng ta đã đi qua hết một lượt ý chính của bài viết này, đừng quên theo dõi MGN.vn mỗi ngày để cập nhật thông tin về làng game một cách nhanh chóng và chính xác nhất các bạn nhé.