Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 25/10/2023, 15:04 PM

Genshin Why #17: Vì sao Fontaine đưa healer lên ‘đỉnh xã hội’ chính là một nước đi đã được tính toán?

Hãy cùng Genshin Why đến với số 17 và tìm hiểu nguyên nhân vì sao healer được lên “đỉnh xã hội” là một “âm mưu sâu xa” của Genshin Impact nhé!

Fontaine ra đời trong sự kỳ vọng của nhiều người chơi Genshin Impact. Cho đến hiện tại, chúng ta đã được chào đón 5 nhân vật Fontaine mới và dần dần định hình được một điểm đặc trưng trong lối chơi lẫn vũ khí đến từ vùng đất này.

Các healer đang dần khẳng định được vị thế của mình trong Genshin Impact

Các healer đang dần khẳng định được vị thế của mình trong Genshin Impact

Đặc trưng này sẽ gắn liền với khả năng trị liệu do đó việc sở hữu một nhân vật có khả năng hồi máu khỏe tất nhiên sẽ là “lợi thế” cho game thủ. 

Tuy nhiên, sự ra mắt của hàng loạt nhân vật Fontaine mới đã càng chứng minh cho game thủ thấy sở hữu những healer mạnh sẽ giúp họ dễ dàng ở trên “đỉnh xã hội” hơn bao giờ hết trong các phiên bản Fontaine.

Genshin Why tin rằng, đây không phải là một sự trùng hợp mà nhiều khả năng nó đã là một sự sắp đặt có chủ đích. Vì sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đặc điểm trong lối chơi của các nhân vật Fontaine trong Genshin Impact

Nếu như bạn nghĩ rằng điểm đặc biệt trong lối chơi của các nhân vật Fontaine là Sức Mạnh Nền Tảng Ousia hay Pneuma thì bạn đúng rồi đấy nhưng mà không phải cái mà Genshin Why đang nói đến :D

Các nhân vật Fontaine đang ngầm

Các nhân vật Fontaine đang ngầm "nâng tầm" nhóm nhân vật healer

Ở đây chúng ta sẽ nói về khả năng trừ HP và tự hồi phục của họ. Cụ thể, hầu hết các nhân vật Fontaine đã ra mắt từ phiên bản 4.0 đến nay như Lyney, Lynette, Neuvillette đều có một kỹ năng sẽ trừ đi một lượng HP của họ làm điều kiện để đánh đổi.

Tuy nhiên, bản thân họ cũng sẽ có một kỹ năng hoặc thiên phú nào đó giúp hồi lại một phần máu. Ngoài ra, tại Fontaine cũng có một bộ thánh di vật liên quan trực tiếp đến việc tăng giảm HP, cùng với đó là các loại vũ khí cho hiệu ứng tương tự như “trấn” Wriothesley, vũ khí rèn Fontaine,...

Fontaine đã đưa các healer lên “đỉnh xã hội” như thế nào?

Trước khi Fontaine ra mắt thì có một leak thủ đã nói rằng các healer sẽ được “nâng tầm” khi Thủy Quốc cập bến. Nhiều người đã cho rằng “dăm ba cái thằng leaker chỉ ăn nói xà lơ là giỏi” vì trước giờ đâu có healer nào là đủ quan trọng khiến họ phụ thuộc hoàn toàn vào vị trí đó.

Kokomi là một trong những healer tiêu biểu được lên

Kokomi là một trong những healer tiêu biểu được lên "đỉnh xã hội" sau khi Fontaine ra mắt. Nguồn ảnh: @Crystalrina_/Twitter

Tuy nhiên, khi Fontaine ra mắt, việc bộ kỹ năng rút đi HP đã khiến cho nhu cầu sử dụng healer tăng lên rất nhiều. Giờ đây việc có một healer trong đội với các nhân vật Fontaine gần như sẽ là một điều bắt buộc.

Dễ thấy nhất chính là Lynette. Anh chàng ảo thuật gia này có khả năng tích lũy Đạo Cụ Dự Phòng để tăng sát thương cho Kỹ Năng Nguyên Tố. Mỗi một tầng tích lũy sẽ tiêu hao 20% HP của Lyney tuy nhiên đến 60% là dừng.

Mặc dù có khả năng tự hồi HP ở Kỹ Năng Nguyên Tố song bất kỳ ai chơi Lyney cũng đều hiểu điều đó đồng nghĩa là sát thương không được tối ưu do tự hồi máu cũng đồng nghĩa là tiêu hao hết số tầng đã tích lũy.

Wriothesley là một trong những nhân vật Fontaine tiêu biểu với lối chơi tăng giảm HP

Wriothesley là một trong những nhân vật Fontaine tiêu biểu với lối chơi tăng giảm HP

Vậy nên Lyney chắc chắn sẽ cần cho mình một healer đi kèm mà trong số các gương mặt tiềm năng thì Bennett là nổi bật nhất.

Mặc dù Neuvillette hay Wriothesley cũng sở hữu khả năng rút HP và tự hồi phục mạnh mẽ song những game thủ “không phải tay to” hầu hết đều cần đến healer để tránh bản thân bị sốc sát thương.

Sắp tới đây, Thủy Thần Furina ra mắt và tất nhiên cô nàng cũng sở hữu khả năng rút HP như một sự đánh đổi. Điều khác biệt là Furina không chỉ rút HP của bản thân, cô nàng còn rút luôn HP của cả đội.

Chưa dừng lại ở đó, “trấn” của Furina, Thiên Phú Đột Phá 1 và cả Kỹ Năng Nộ của cô lại tương tác rất mạnh với việc tăng giảm HP điều đó có nghĩa là mất HP thì cũng phải có hồi phục thì mới có thể tối ưu được lối chơi của cô.

Chính vì vậy, ngay khi Furina ra mắt, chắc chắn vị thế của các healer sẽ chỉ càng tăng lên chứ không thể giảm xuống được.

Vì sao điều đó lại là một sự sắp đặt của Genshin Impact?

Rất đơn giản. Bất kỳ game thủ Genshin Impact lâu năm nào cũng đều biết mỗi một quốc gia mới ra mắt sẽ mở ra một kỷ nguyên “meta” mới cho trò chơi.

Mỗi một quốc gia ra mắt sẽ mang đến một lối chơi mới

Mỗi một quốc gia ra mắt sẽ mang đến một lối chơi mới

Ở giai đoạn đầu của trò chơi, chúng ta được chứng kiến sự tung hoành của bộ đôi Jean - Venti khuấy đảo La Hoàn. 

Ở giai đoạn tiếp theo, hệ Nham đã có một thời kỳ “vàng son” đúng như màu sắc mà nguyên tố của mình sở hữu.

Kỷ nguyên của Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố được mở ra với việc phát hành Lôi Quốc Inazuma. Sự ra mắt của Raiden Shogun và thánh di vật Dấu Ấn Ngăn Cách cực kỳ bá đạo đã tác động mạnh mẽ đến hệ thống xếp hạng sức mạnh của trò chơi cho đến tận hiện tại sau hơn 2 năm ra mắt.

Sumeru thổi vào Genshin Impact làn gió mới với lối chơi chú trọng vào chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố. Giai đoạn “Hoàng Kim” của hệ Lôi đã tới khi hệ Thảo đã kéo các nhân vật của hệ này thoát khỏi “chuồng gà” năm nào cùng với đó là khẳng định hệ Thủy là hệ “bá đạo tổng tài” của trò chơi.

Lối chơi mới lạ và thú vị của các nhân vật Fontaine đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của game thủ

Lối chơi mới lạ và thú vị của các nhân vật Fontaine đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của game thủ

>>XEM THÊM: Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact?

Chính vì vậy, game thủ vốn đã dần hiểu rõ Fontaine cũng như cách định hướng “meta” của trò chơi chắc chắn sẽ biết trước việc nhà phát triển mang đến một điểm chấm phá mới cho phong cách chơi của Genshin Impact định kỳ dù họ không thể biết đó là gì.

Nhiều người đã từng dự đoán chắc chắn Fontaine sẽ mang đến cho họ một meta liên quan đến hiệu quả trị liệu bởi vì nhắc tới Thủy, người ta thường nghĩ tới các healer và chỉ số HP.

Quả đúng như vậy, các healer đã thực sự được nâng tầm và chỉ số HP chính là chỉ số trọng tâm mà phiên bản Fontaine sẽ hướng game thủ Genshin Impact đến.

Những kỳ vọng trong tương lai của game thủ là gì?

Thông qua Fontaine, game thủ Genshin Impact đã và đang dần hình dung rõ nét hơn về hướng đi của trò chơi qua từng giai đoạn.

Game thủ có thể kỳ vọng gì trong tương lai?

Game thủ có thể kỳ vọng gì trong tương lai?

Tuy nhiên, điểm thú vị là dù đã dự đoán trước được về khả năng mở ra một lối chơi mới khi một quốc gia mới cập bến song chúng ta cũng chẳng thể biết rõ đó là gì và vẫn có thể bất ngờ với những gì mà HoYoverse mang lại.

Có thể nói, Genshin Impact rất biết cách nắm bắt tâm lý người chơi trong suốt thời gian mà tựa game này phát triển cho đến hiện tại. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng Hỏa Quốc và Băng Quốc trong tương lai cũng sẽ mở ra những lối chơi hoàn toàn mới và vẫn có thể tiếp tục cảm thấy bất ngờ bởi thứ mà nhà phát triển cung cấp cho chúng ta.

>>XEM THÊM: Genshin Why #16: Vì sao newbie Genshin Impact sẽ luôn ‘hít khói’ oldbie?

Vậy thì, bạn có đồng ý với quan điểm của Genshin Why không? Nếu có, hãy ủng hộ Genshin Why bằng cách thả tim và follow MGN.vn nhé. Còn nếu không, hãy để lại bình luận bên dưới (kèm với nhấn nút follow để theo dõi phản hồi) ngay cho cả thế giới cùng biết nha!~

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!