Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 11/07/2023, 18:32 PM

Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact?

Đầu tư ở đâu cũng vậy, nhưng đầu tư vào hệ Thủy thì bạn sẽ ít lỗ hơn. Còn nếu bạn lỗ, thì hãy đọc số thứ tư này của Genshin Why để có thêm niềm tin.

Có thể bạn chưa biết nhưng hệ Thủy là nguyên tố sở hữu nhiều nhân vật được game thủ yêu thích nhất trong Genshin Impact. Yêu thích nhất ở đây không phải là ở tạo hình, tôi không nói đến Yelan vì mommy thì chắc chắn là phải yêu, mà đang nói đến sức mạnh của họ khi kết hợp với các nhân vật khác.

Bạn đang là một game thủ “cày chay” và tài nguyên thì chỉ có hạn nên không thể build quá nhiều nhân vật cùng lúc? Hãy ưu tiên hệ Thủy.

Bạn đang cân nhắc giá trị của các nhân vật khi hoạt động trong một đội hình? Tin tôi đi, hệ Thủy sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn thích các nhân vật có cốt truyện “thú vị” và “nhiều nước”? Hãy nhớ đến hệ Thủy.

Các nhân vật hệ Thủy trong Genshin Impact hầu hết đều rất được ưa chuộng nhờ mức độ tương thích với meta

Các nhân vật hệ Thủy trong Genshin Impact hầu hết đều rất được ưa chuộng nhờ mức độ tương thích với meta

Tóm lại, hệ Thủy là một hệ rất linh hoạt, giống hệt như tính chất của dòng nước mà nó đại diện. Và nhân dịp Fontaine, một quốc gia cũng “đẫm nước” như nguyên tố chủ đạo của nó, thì số thứ tư này của Genshin Why sẽ bàn về lý do mà hệ Thủy chắc chắn sẽ là một trong những hệ mà game thủ không nên bỏ qua trong Genshin Impact.

“Cùng một nguyên tố, cùng một lối chơi thì sẽ cùng một cách build”

Sự linh hoạt là một trong những đặc tính của nước. Nó có thể biến thành bất kỳ hình dạng nào nhưng bản chất cũng không khác biệt, trừ khi bạn đang muốn so sánh chai nước tương và chai nước mắm. Về cơ bản, cách build của các nhân vật hệ Thủy trong Genshin Impact cũng sẽ tương tự như vậy.

Trong khi đối với các DPS chủ lực như Childe và Kamisato Ayato thì có thể xây dựng với các bộ thánh di vật như Trái Tim Trầm Luân, Giấc Mộng Thủy Tiên,... thì các nhân vật có vai trò là sub DPS mang hệ Thủy thường sẽ sử dụng bộ Dấu Ấn Ngăn Cách làm thánh di vật chính cho mình.

Xingqiu có lẽ là một trong những trường hợp điển hình nhất của một nhân vật hệ Thủy linh hoạt

Xingqiu có lẽ là một trong những trường hợp điển hình nhất của một nhân vật hệ Thủy linh hoạt

Lý do là bởi vì các nhân vật này sở hữu khả năng hỗ trợ mạnh đến từ Kỹ Năng Nộ của mình, trong vai trò là một sub DPS và Burst Support. Do đó, có thể nói rằng bí cảnh Dấu Ấn Ngăn Cách là một trong những bí cảnh có giá trị kinh tế nhất còn việc tiêu tốn bao nhiêu thời gian cho một bộ thì còn phải xem nhân phẩm của bạn đến đâu.

Còn đối với các nhân vật hỗ trợ như Sangonomiya Kokomi hay Mona, lựa chọn đơn giản nhất đang được nhiều game thủ yêu thích là bộ Thiên Nham Vững Chắc.

Trường hợp duy nhất sử dụng thánh di vật khác với bạn đồng hệ của mình là Nilou. Bởi vì đặc điểm của bộ kỹ năng nên Nilou sẽ được ưu tiên đề cử bộ Đóa Hoa Trang Viên Thất Lạc hoặc Vầng Sáng Vourukasha.

Nguyên tố Thủy có mặt trong hầu hết mọi đội hình mạnh

70% cơ thể của chúng ta là nước. Nhưng bạn có biết cái gì còn nhiều nước hơn cả bạn không? Đó chính là các đội hình mạnh trong Genshin Impact. Hầu hết những đội hình đang được ưa chuộng nhất trong trò chơi theo dữ liệu của La Hoàn Thâm Cảnh những phiên bản gần đây đều sở hữu ít nhất một nhân vật hệ Thủy trong đội.

Hệ Thủy chắc chắn là nguyên tố linh hoạt nhất trong trò chơi

Hệ Thủy chắc chắn là nguyên tố linh hoạt nhất trong trò chơi

Đầu tiên chúng ta có gì? Chúng ta có bộ ba National với Xingqiu là gương mặt không thể thiếu. National có thể nói là đội hình chuẩn “Quốc Dân” mà mọi game thủ đều không thể từ chối. Còn lý do vì sao mà họ mãi vẫn không “bốc hơi” khỏi meta của game thì bạn có thể xem thêm số thứ ba của Genshin Why để tìm hiểu thêm nhé.

>>XEM THÊM: Genshin Why #3: Vì sao HoYoverse không phát hành thêm Hỗ Trợ ‘đẳng cấp vũ trụ’ nữa?

Một đội hình Sum Suê? Hệ Thủy chắc chắn là phải có mặt rồi vì không thì lấy gì tạo ra Hạt Nhân Thảo mà đánh quái.

Đội hình Đóng Băng làm mưa làm gió qua nhiều mùa La Hoàn? Hệ Thủy vẫn là nhân tố cần có bên cạnh DPS hệ Băng như Kamisato Ayaka.

Phản ứng Bốc Hơi thì sao? Phản ứng Bốc Hơi có thể giúp khuếch đại sát thương lên rất nhiều cho DPS chủ lực mà Hu Tao chính là một trong những DPS nổi bật với phản ứng này. Tuy nhiên, Hu Tao mà không có Xingqiu hay Yelan thì làm sao mà Bốc Hơi kịp đây?

Hu Tao rất mạnh, nhưng thiếu đi Xingqiu hay Yelan thì liệu cô ấy có còn tạo ra được những con số sát thương cực khủng nữa hay không?

Hu Tao rất mạnh, nhưng thiếu đi Xingqiu hay Yelan thì liệu cô ấy có còn tạo ra được những con số sát thương cực khủng nữa hay không?

Có thể nói, từ các phản ứng mạnh về sát thương hay mạnh về khống chế thì đều có mặt của các nhân vật hệ Thủy tham gia vào. Dù không trực tiếp tạo ra sát thương mạnh mẽ tuy nhiên nếu thiếu đi hệ Thủy, bạn chắc chắn sẽ không thể tạo ra được những “phép màu” như trên cũng giống như cơ thể bạn không thể sống thiếu nước được do đó hãy nhớ uống đều đặn 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Hệ Thủy chỉ gồm các nhân vật “bá đạo tổng tài”

Khi nhắc đến “bá đạo tổng tài”, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh các anh trai với giao diện bên ngoài nhiều sắc, bên trong nhiều tiền. Khi ứng nó vào chính các nhân vật hệ Thủy, chúng ta có thể dễ dàng thấy họ đều sở hữu những profile rất khủng cả về gia thế lẫn khối tài sản.

Chúng ta có Tartaglia là một “cậu ấm” chính hiệu trong cốt truyện, chẳng qua là thích ngao du đây đó và đi đấm nhau để… giải trí.

Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact? 5

"Cậu Đạt" Tartaglia là nhân vật có gia thế khủng và công việc của cậu đang làm đúng nghĩa là chỉ làm vì đam mê

Gia chủ Kamisato Ayato trong Genshin Impact hay còn được biết đến là người đứng đầu của gia tộc Kamisato hiện tại. Không cần phải nói nhiều, nhân vật này đích thị là một người “ví tiền dày, gia thế khủng” trong truyền thuyết.

Dì Lan hay chính xác là Yelan với phong thái chuẩn chỉ của một điệp viên thoắt ẩn thoắt hiện. Tuy nhiên, dù mang tiếng là làm việc dưới quyền của Ningguang nhưng Yelan cho biết cô chỉ làm công việc này “cho vui” chứ tiền bạc quan trọng gì.

Yelan mang tiếng là điệp viên hoạt động cho Ningguang nhưng thực chất cô cũng chỉ làm công việc này

Yelan mang tiếng là điệp viên hoạt động cho Ningguang nhưng thực chất cô cũng chỉ làm công việc này "cho vui"

Xingqiu là Nhị Thiếu Gia của Thương Hội Phi Vân, một trong những hội thương nhân lớn nhất tại Liyue. Đồng thời cậu còn là một kiếm sĩ tài giỏi và là một tác giả tiểu thuyết nổi tiếng. Chiếc profile khủng của cậu đã khiến bao game thủ “ngưỡng mộ” bởi cậu chính là chuẩn mực của câu “Văn võ song toàn”.

Mona tưởng chừng là “đỗ nghèo khỉ” duy nhất trong dàn nhân vật với hậu thuẫn dát vàng này? Genshin Impact 2.8 đã hé lộ cho bạn biết rằng Mona thực chất không hề “nghèo” như cái cách mà cô ấy thể hiện mà trên thực tế cô ấy sẵn sàng chi ra 1 triệu Mora chỉ để mua cuốn sách mà mình yêu thích (xong rồi nợ tiền thuê nhà mấy tháng không trả).

>>XEM THÊM: Genshin Impact: 5 nhân vật hệ Thủy 'nuôi không phí cơm' nhất phiên bản 3.8

Game thủ hệ “Em ăn gì cũng được”? Nên chơi hệ Thủy

Nếu bạn hỏi một game thủ Genshin Impact thích chơi team gì và nhận được câu trả lời “Chơi gì cũng được” thì hãy gợi ý cho họ chơi các nhân vật hệ Thủy vì thực sự là hệ Thủy lắp team nào cũng được.

Về cơ bản, khi bạn đầu tư vào hệ Thủy, bạn thường sẽ ít “lỗ vốn” hơn so với các hệ còn lại vì gần như mọi nhân vật hệ Thủy đều có chỗ đứng trong meta hiện tại.

Fontaine sắp sửa ra mắt, điều đó có nghĩa là hệ Thủy trong ít nhất khoảng 1 năm sắp tới vẫn sẽ là một nguyên tố mạnh mẽ khó có hệ nào sánh kịp

Fontaine sắp sửa ra mắt, điều đó có nghĩa là hệ Thủy trong ít nhất khoảng 1 năm sắp tới vẫn sẽ là một nguyên tố mạnh mẽ khó có hệ nào sánh kịp

Khi Inazuma ra mắt, hệ Lôi bắt đầu được sử dụng nhiều hơn. Khi Sumeru ra mắt, hệ Thảo kéo theo Tinh Thông Nguyên Tố và cả nguyên tố Lôi lên “đỉnh xã hội” chung với mình.

Vậy thì, khi Fontaine ra mắt, chắc chắn sẽ không thể nào mà một nhân vật bán hòm hệ Hỏa nào đó lại lên ngôi mà không có hệ Thủy trong đó được. Chính vì vậy, đầu tư vào hệ Thủy từ hôm nay và theo dõi ngay MGN.vn để liên tục cập nhật các số tiếp theo của Genshin Why chính là cách để bạn “nắm bắt vận mệnh, khai phá thiên cơ”.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!