Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 17/10/2023, 18:25 PM

Genshin Why #16: Vì sao newbie Genshin Impact sẽ luôn ‘hít khói’ oldbie?

Thừa nhận đi, cách biệt giữa “tân binh” và “kỳ cựu” trong Genshin Impact là vô cùng lớn. Vậy thì tại sao, hãy cùng Genshin Why lý giải nhé!

Bất kỳ trò chơi nào cũng luôn tồn tại một khoảng cách vô hình giữa những game thủ vừa mới chân ướt chân ráo tìm hiểu về game và những người chơi lão làng. Genshin Impact tất nhiên cũng không phải là ngoại lệ.

Newbie nào cũng sẽ trải qua phân cảnh này

Newbie nào cũng sẽ trải qua phân cảnh này

Trong khi game L nào đó của nhà R nổi tiếng với cộng đồng người chơi có văn hóa nhất nhì cõi mạng đang cố gắng để kéo gần khoảng cách giữa newbie (tân binh) và oldbie (kỳ cựu) thì Genshin Impact có vẻ như chưa có bất kỳ giải pháp nào cho vấn đề này.

Tuy nhiên, để có thể hiểu được lý do vì sao làm “tân binh” cho Genshin Impact thì sẽ luôn thiệt thòi hơn so với những game thủ “già cỗi” thì trước hết chúng ta sẽ cần phải biết những lý do vì sao Genshin Why lại đặt ra vấn đề như vậy.

Những lý do mà newbie sẽ khó mà “đuổi kịp” oldbie trong Genshin Impact

Bỏ lỡ nhiều vũ khí sự kiện

Thừa nhận đi, đây chắc chắn phải là lý do hàng đầu trong hàng tá luận điểm. Mỗi phiên bản Genshin Impact đều sẽ có một sự kiện chủ đề và tùy thuộc vào phiên bản mà sẽ có một vũ khí 4 sao miễn phí được tặng cho game thủ hoàn thành sự kiện.

Tham gia Genshin Impact trễ có thể khiến game thủ bỏ lỡ các vũ khí sự kiện giới hạn rất mạnh

Tham gia Genshin Impact trễ có thể khiến game thủ bỏ lỡ các vũ khí sự kiện giới hạn rất mạnh

Tính từ phiên bản 1.0 của trò chơi vào tháng 09/2020 cho đến nay, Genshin Impact đã cho ra mắt tổng cộng 12 vũ khí sự kiện. 

Nói chung, bạn chỉ cần chăm chỉ là bạn đã dư sức có được một món vũ khí 4 sao Tinh Luyện 5 mà chẳng cần phải tốn một Nguyên Thạch nào để gacha rồi tạch sml.

Tuy nhiên, vấn đề chính là bởi vì những vũ khí này là những vũ khí chỉ có thể nhận qua sự kiện giới hạn tại phiên bản cụ thể cho nên khi phiên bản kết thúc thì người chơi cũng có cái nịt mà được nhận mấy món vũ khí này nữa.

Genshin Impact nên có thêm các cửa hàng mở bán vũ khí sự kiện cho game thủ newbie

Genshin Impact nên có thêm các cửa hàng mở bán vũ khí sự kiện cho game thủ newbie

Một trường hợp điển hình nhất mà chúng ta có thể thấy chính là vũ khí Con Thoi Chu Sa, một thanh kiếm đơn 4 sao được nhận thông qua sự kiện của phiên bản Genshin Impact 2.3 cách đây gần 2 năm. Vũ khí này được mệnh danh là “trấn” của Albedo vì cho đến nay vẫn chẳng có vũ khí nào thực sự phù hợp với anh hơn nó kể cả khi đó là vũ khí 5 sao.

Thế cho nên, bạn chỉ cần chơi sau, thì coi như bạn đã mất đi cơ hội để sở hữu những món vũ khí sự kiện mà có thể chúng sẽ là lựa chọn rất mạnh cho một nhân vật nào đó mà bạn yêu thích.

Bỏ lỡ nhiều banner nhân vật cũ

Việc một người chơi mãi đến khi trò chơi đã ra mắt được 3 năm mới bắt đầu chơi game thì đã bỏ lỡ rất rất nhiều banner nhân vật mạnh trong quá khứ. Mặc dù những nhân vật này cũng sẽ rerun trở lại trong tương lai, tuy nhiên chẳng ai biết được chính xác đó là khi nào.

Bạn có biết Keqing là nhân vật banner thường duy nhất trong Ngũ Hoàng Lệch Rate cũ từng có banner riêng?

Bạn có biết Keqing là nhân vật banner thường duy nhất trong Ngũ Hoàng Lệch Rate cũ từng có banner riêng?

Một trường hợp điển hình chính là Kaedehara Kazuha. Đây là nhân vật 5 sao có khả năng hỗ trợ mạnh mẽ không thua kém gì đội National trong trò chơi thế nhưng banner của anh chàng hầu như chỉ được mở mỗi khi hè về, tức là các phiên bản mở ở giai đoạn từ tháng 6 cho đến tháng 8 hàng năm.

Hẳn là bạn vẫn chưa quên Eula với kỷ lục hơn 500 ngày chưa rerun nhỉ?

Hẳn là bạn vẫn chưa quên Eula với kỷ lục hơn 500 ngày chưa rerun nhỉ?

Với tiến độ ra mắt nhân vật mới hiện tại của Genshin Impact, nhiều khả năng thời gian giãn cách giữa các đợt rerun cho những nhân vật cũ sẽ bị kéo dài hơn nữa và do đó những game thủ “tân binh” sẽ càng phải chờ đợi lâu hơn để có thể có được nhân vật mà họ muốn.

Bỏ lỡ những mùa La Hoàn đầu tiên còn “dễ thở”

Theo thời gian, kỹ năng của những game thủ Genshin Impact ngày càng được cải thiện và nâng cao do đó sẽ thật là vô lý vãi l*n nếu như La Hoàn vẫn mãi dễ như “thuở mới chớm hẹn hò”.

Cộng đồng Genshin Impact là một xã hội thu nhỏ, nơi mà chúng ta có 9 người 100 ý. La Hoàn khó quá, chê. La Hoàn dễ quá, chê. La Hoàn bình thường, cũng chê.

Những mùa La Hoàn đầu tiên rất dễ thở với game thủ

Những mùa La Hoàn đầu tiên rất dễ thở với game thủ

Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây chính là đối tượng chê mùa La Hoàn đó. Nếu như nó quá khó, newbie chê. Khi nó quá dễ, oldbie chê. Còn nếu như nó chẳng có gì đặc sắc, tất cả mọi người đều chê.

Giai đoạn khi mà Genshin Impact vừa ra mắt, La Hoàn là một trong những thử thách end-game. Tuy nhiên, thời điểm đó thì ai cũng là newbie nên nó dễ dàng hơn rất nhiều khi boss trong thử thách đó chỉ có vài trăm nghìn HP là cùng.

Hẳn là bạn vẫn chưa quên mùa phá giáp của La Hoàn trong Genshin Impact đâu nhỉ?

Hẳn là bạn vẫn chưa quên mùa phá giáp của La Hoàn trong Genshin Impact đâu nhỉ?

Còn ở hiện tại thì sao? HP của boss và quái đã được tính đến con số hàng triệu điểm với những kẻ địch đòi hỏi kỹ năng của người chơi nhiều hơn thay vì chỉ cần “random bullshit go” như xưa.

Thế nên, newbie thì chẳng còn lựa chọn nào ngoài ngậm ngùi đứng ngoài cuộc chơi cho đến khi tài khoản của mình thực sự mạnh mẽ hơn.

Genshin Impact có thể làm gì để hạn chế sự cách biệt này?

Không rõ liệu HoYoverse có dự định sẽ làm gì với tình trạng này hay không tuy nhiên từ những ý kiến đóng góp của cộng đồng thì sau đây là giải pháp cho những vấn đề trên.

Mở cửa hàng sự kiện theo đợt

Đây là một trong những ý kiến được đề xuất nhiều nhất khi nhắc đến các vật phẩm giới hạn trong sự kiện có nên được mở lại hay không. Về cơ bản, cách hoạt động của cửa hàng này sẽ tương tự với Cửa Hàng Tinh Huy của trò chơi.

Genshin Impact có thể mở cửa hàng vũ khí sự kiện giới hạn để game thủ có cơ hội sở hữu những món vũ khí mà họ đã bỏ lỡ

Genshin Impact có thể mở cửa hàng vũ khí sự kiện giới hạn để game thủ có cơ hội sở hữu những món vũ khí mà họ đã bỏ lỡ

Game thủ sẽ cần phải sở hữu một loại tiền tệ cụ thể nào đó để mua được vật phẩm trong cửa hàng này và những vật phẩm bên trong sẽ là những vũ khí sự kiện cũ cùng vật phẩm Tinh Luyện đi kèm.

Cửa hàng sự kiện này cũng có thể được mở theo đợt, mỗi đợt chỉ mở bán một vài vũ khí nhất định để game thủ có thể theo dõi định kỳ.

Thông qua cách thức này, các game thủ đã bỏ lỡ các sự kiện cũ trong quá khứ cũng có thể có cơ hội sở hữu những món vũ khí giới hạn mà mình cần mà không lo bị ảnh hưởng đến tiến độ chung của trò chơi đối với các game thủ khác.

Mở thêm banner hoặc thêm các banner tự chọn

Như phần trên có nói, Genshin Why đã đề cập rằng tiến độ hiện tại của trò chơi đang ra mắt khá nhiều nhân vật mới theo thời gian. Chính vì vậy nên nếu game thủ chờ đợi một nhân vật 5 sao cụ thể nào đó, họ có thể sẽ phải đợi rất lâu để được “húp trọn” banner đó.

Kể từ khi Tighnari và Dehya vào banner thường thì

Kể từ khi Tighnari và Dehya vào banner thường thì "trấn" của họ đã "một đi không trở lại"

Một giải pháp đã được nhiều người chơi “nài nỉ” Genshin Impact cân nhắc chính là mở thêm banner cho họ, hay thậm chí một nguyện vọng “quá phận” hơn đó là mở banner tự chọn cho game thủ.

Việc cung cấp một banner tự chọn còn là cơ hội để người chơi có thể lựa chọn nhân vật hoặc vũ khí mà mình muốn sở hữu. Ví dụ dễ thấy nhất là Con Đường Thợ Săn hay Hải Đăng Bờ Biển Lau là “trấn” của Tighnari và Dehya nhưng chúng đều đã “một đi không trở lại” trên banner vì hai nhân vật trên đã vào banner thường.

Những game thủ sở hữu cả

Những game thủ sở hữu cả "trấn" của Tighnari lẫn Dehya xứng đáng được gọi là "Ngài". Nguồn ảnh: Trân Trường/FB Genshin Impact Việt Nam

Tóm lại, mở thêm banner hay có một banner tự chọn cho game thủ thì đều là những giải pháp rất tốt để hạn chế vấn đề cách biệt giữa newbie và oldbie của Genshin Impact.

Mở các chế độ huấn luyện kỹ năng cho game thủ

Genshin Impact đã từng khẳng định rằng họ sẽ không ra mắt thêm chế độ chơi end-game nào tương tự La Hoàn nữa. Tất nhiên, họ cũng chẳng thể đột nhiên “ngược dòng thời gian” để thử thách này lại trở nên dễ dàng hơn.

Genshin Impact nên mở rộng tính năng huấn luyện kỹ năng cho game thủ thay vì chỉ có một Bí Cảnh hướng dẫn cơ bản

Genshin Impact nên mở rộng tính năng huấn luyện kỹ năng cho game thủ thay vì chỉ có một Bí Cảnh hướng dẫn cơ bản

Vậy thì giải pháp chỉ có thể là cho người chơi mới có cơ hội luyện tập với nhiều đội hình và combo đa dạng thay vì chỉ có một bí cảnh với những phần thưởng “có như không” mà chỉ để hướng dẫn về Phản Ứng Nguyên Tố cơ bản.

Thoạt nghe thì có vẻ khó hình dung tuy nhiên Honkai Star Rail 1.4 mới đây đã ra mắt tính năng Huấn Luyện mà tại đó game thủ có thể tham gia, sử dụng nhân vật dùng thử để trải nghiệm sức mạnh và combo của trò chơi mà phần thưởng thì lại hấp dẫn hơn game G nhiều. Do đó, điều này là hoàn toàn khả thi với Genshin Impact.

Honkai Star Rail 1.4 đã thêm tính năng Huấn Luyện cho người chơi với phần thưởng là Ngọc Ánh Sao

Honkai Star Rail 1.4 đã thêm tính năng Huấn Luyện cho người chơi với phần thưởng là Ngọc Ánh Sao

Khoảng cách giữa một game thủ mới chơi và một người chơi “lửa chùa sống dai thành huyền thoại” vốn đã không còn là điều xa lạ nữa. Những vấn đề xoay quanh cũng không phải là không ai nhận ra tuy nhiên có lẽ Genshin Impact vẫn chưa có ý định đưa ra bất kỳ giải pháp nào.

>>XEM THÊM: Genshin Why #15: Vì sao Genshin Impact không giới thiệu thêm lớp vũ khí mới?

Nếu như bạn cũng là một game thủ mong muốn Genshin Impact có thể cải thiện trò chơi, ít nhất là ở khía cạnh này thì hãy để lại bình luận bên dưới để đóng góp những ý kiến của mình ngay nhé.

Còn bây giờ thì nút follow đã ở đây từ chiều, bạn còn chần chờ gì mà chưa nhấn nó ngay để tiếp tục cập nhật những bài viết mới của Genshin Why từ MGN thôi nào?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!