Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 18/07/2023, 18:23 PM

Genshin Why #5: Vì sao Kokomi lại là nhân vật hệ Thủy vướng ‘tranh cãi’ nhiều nhất cộng đồng?

Vì sao Kokomi lại luôn là một trong những cái tên bị 'gọi hồn' nhiều nhất mỗi khi có tranh cãi? Cùng tìm hiểu trong số thứ năm của Genshin Why ngay nhé!

Sangonomiya Kokomi (hay Thánh Pháp Sư của Đảo Watatsumi), còn được cộng đồng gọi vui với cái tên Mì Gói, Cá Bơn Biển Tung Tăng, là một nhân vật healer hệ Thủy (được đánh giá là đa dụng nhất) trong Genshin Impact.

Nhân vật này nổi tiếng với khả năng hồi máu “tràn bình” mà nhiều healer hiện tại có lắp động cơ vào cũng chưa chắc là bì kịp (trừ Baizhu). “Chiếc bình sữa” này không chỉ được ưa dùng vì khả năng hồi máu siêu khỏe của mình, mà còn được biết đến là một trong những nhân vật cấp Thủy tốt của game.

Điều gì khiến cho Kokomi lại trở thành nhân vật gây

Điều gì khiến cho Kokomi lại trở thành nhân vật gây "tranh cãi" nhiều nhất?

Tuy nhiên, bạn có biết rằng cho đến tận hiện tại, vẫn có không ít người chơi game G, những chiến thần đánh giá, kẻ hủy diệt meta, đã tuyên bố Sangonomiya Kokomi là một nhân vật PHẾ (vì cô chỉ có hồi máu và hồi máu, ngoài ra không có gì thêm)?

Những game thủ này cho rằng nếu có thể được xếp loại số sao cho nhân vật, thì họ sẽ tặng ngay cho Kokomi một sao duy nhất cũng giống như cái cách “giang cư mận” nào đó mạnh dạn cho Genshin Impact 1 sao trên CH Play cách đây gần 3 năm về trước (vì quà sự kiện “phèn” như bộ kỹ năng của Kokomi).

Tuy nhiên, Kokomi cũng sở hữu cho mình một lực lượng tinh nhuệ, những người chơi sẵn sàng “pressing tới chết” những kẻ dám nói cô phế giống như cái cách Giáo Sư Xoay pressing một vị biên tập viên người Ý nào đó vậy.

Thế thì, tại sao Kokomi lại khiến cho một bộ phận cộng đồng Genshin Impact lao vào nhau nhưng không phải như những người yêu nhau mà là những kẻ thù địch? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay trong số thứ năm của Genshin Why nhé.

Bộ thiên phú cùng ‘trấn’ như một trò đùa

Nếu như bạn đã chơi Genshin Impact đủ lâu, hẳn bạn sẽ từng nghe tới những cái tên huyền thoại như Giáo Nịnh Thần hay Vầng Trăng Bất Diệt. Đây là những vũ khí 5 sao bị cho là tệ nhất trò chơi khi mang danh là “trấn” nhưng lại có hiệu ứng thậm chí là còn thua xa một số vũ khí 4 sao.

Kokomi và

Kokomi và "chiếc Donut" của cô ấy

Bỏ qua cây thương màu vàng, chúng ta hãy nói về “chiếc bánh Donut” của Sangonomiya Kokomi nhé. Vũ khí này cung cấp một lượng lớn chỉ số %HP ở dòng phụ, cụ thể là 49.6% HP (Mẫu Kim Phách 4 sao là 41.3% HP) và một chiếc hiệu ứng “độc lạ Bình Dương”.

Cụ thể, Vầng Trăng Bất Diệt sẽ tăng 10% Hiệu Quả Trị Liệu cho người trang bị, đồng thời gia tăng sát thương cho đòn đánh thường của nhân vật dựa trên chỉ số HP. Chưa hết, sau khi sử dụng Kỹ Năng Nộ, nhân vật sẽ được hồi một phần năng lượng.

Điều kỳ cục ở đây là, Kokomi vốn là một healer thuần. Sở hữu thiên phú tăng mạnh hiệu quả trị liệu song lại khiến cho cô nàng trở thành nhân vật đầu tiên trong Genshin Impact bị âm chỉ số Tỷ Lệ Bạo Kích đến 100%. 

Sự mâu thuẫn này khiến Kokomi khi trang bị “trấn” sẽ buộc phải đứng sân để tối ưu hết khả năng hoạt động của mình, nhưng khi kết hợp với quả thiên phú có phần hơi “vô tri” ở trên thì nó vô tình sẽ khiến đội của cô ấy phải đối mặt với áp lực bị giảm mạnh vể khả năng gây sát thương.

Nhiều người chơi đã nói đùa rằng, Barbara có khi còn dùng “trấn” của Kokomi tốt hơn cả cô ấy vì ít nhất Barbara không có thiên phú “tự hủy” khi tự trừ 100% Tỷ Lệ Bạo Kích của bản thân.

Sang đến bộ kỹ năng, đã có những lời nói bông đùa trong cộng đồng rằng khi bạn quyết định chi tiền cho banner Kokomi, thứ bạn nhận lại được là con sứa biết hồi máu và cấp Thủy, còn Kokomi chỉ là hàng tặng kèm.

Kokomi từng là nhân vật bị game thủ

Kokomi từng là nhân vật bị game thủ "chê'' chữ ê kéo dài

Quả thật, ở thời điểm hiện tại, vai trò của Kokomi trong đội, đặc biệt là đội của Kamisato Ayaka, là ra sân, thả sứa và cook. Ngoài ra, Kokomi không chiếm dụng nhiều thời gian trên sân vì vậy đối với các đội như đội của Kamisato Ayaka thì đó là một điểm cộng.

>>XEM THÊM: Genshin Why #3: Vì sao HoYoverse không phát hành thêm Hỗ Trợ ‘đẳng cấp vũ trụ’ nữa?

Điểm trừ lớn nhất mà con sứa của Kokomi có là tầm cấp Thủy của nó nếu so với Kamisato Ayato thì chỉ bằng một nửa, đó là lý do chúng ta cần Kaedehara Kazuha trong đội của Ayaka bởi không chỉ buff tăng sát thương, cậu ấy còn là phải “quét nhà và hốt rác” lại một chỗ cho con sứa của Kokomi.

Thế nhưng, ngoài Kokomi, thì Barbara hiện tại là healer hệ Thủy duy nhất trong game. Có điều bộ kỹ năng của cô nàng này thì hơi “tự hủy”, thế nên bạn còn đòi hỏi gì thêm nữa đây?

“Dễ bị thay thế”

Mặc dù được cộng đồng tung hô là một nhân vật đa dụng, có thể đi được với rất rất nhiều đội hình mạnh trong Genshin Impact hiện tại song vai trò của Kokomi bị cho là không đủ quan trọng khi có rất nhiều lựa chọn khác để thay thế cô ấy.

Sự đa dụng của Kokomi gói gọn trong một tấm ảnh

Sự đa dụng của Kokomi gói gọn trong một tấm ảnh

Cụ thể, ở thời điểm trước khi có Baizhu, Kokomi được xem là một trong những lựa chọn tốt để đi cùng team Nilou. Tuy nhiên, con sứa của Kokomi rất dễ gán ấn Thủy từ đó vô tình biến cô ấy thành nhân vật kích hoạt phản ứng. Vì lý do này cho nên nếu game thủ build Kokomi để hồi máu, thì sát thương toàn đội có thể bị yếu đi rất nhiều.

Kể từ khi có Baizhu, Ayato, Baizhu cùng với Nahida đã là một lựa chọn tối ưu hơn cho đội của Nilo. Mặc dù lựa chọn này sẽ biến đội hình này trở thành một đội hình dát vàng nhưng ít nhất đây được cho là lựa chọn tối ưu nhất cho Nilou.

Đội hình nổi tiếng nhất khi đi cùng Kokomi là đội Đóng Băng của Ayaka thậm chí cũng có lựa chọn tốt hơn là Mona. Mặc dù thời gian cấp Thủy ngắn hơn so với con sứa của Kokomi song về khả năng buff sát thương thì Kokomi chắc chắn không thể làm lại Mona được. Bằng chứng là mấy ông tay to thì thường dùng Mona với Ayaka hơn, tay bé né yếu thì mới cần Kokomi.

Con số doanh thu của Kokomi từng tuột dốc đến mức này

Con số doanh thu của Kokomi từng tuột dốc đến mức này

Còn rất nhiều đội hình khác mà có sự tham gia của Kokomi, song bạn hoàn toàn có thể nhìn nhận một cách khách quan rằng khi thay thế cô ấy bằng một nhân vật hệ Thủy khác thì nó vẫn hoàn toàn khả thi.

Điều này có lẽ đến từ việc, hệ Thủy vốn là một hệ đa dụng vì thế vô tình mà Sangonomiya Kokomi được hưởng lợi cùng. Còn về lý do vì sao hệ Thủy là một hệ đa dụng thì bạn có thể xem thêm trong số thứ tư của Genshin Why để hình dung rõ hơn nhé.

>>XEM THÊM: Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact?

Bất chấp thị phi, Kokomi vẫn xứng đáng để roll?

Mặc dù có nhiều tranh cãi như vậy song, Kokomi vẫn đáng để bạn đầu tư. Có những lý do sau đây mà Kokomi vẫn xứng đáng là một lựa chọn tốt cho bạn:

- Bạn có đủ tự tin rằng bạn là tay to không? Nếu có thì bạn có thể dùng Mona vì lượng sát thương gia tăng thêm có thể lên đến 60%, nếu không thì Kokomi vẫn là lựa chọn tốt nhất.

- Bạn muốn có một nhân vật cấp Thủy tốt, nhưng cũng cần đến khả năng hồi máu? Kokomi vẫn là lựa chọn tốt vì healer hệ Thủy hiện tại chỉ có mỗi cô ấy và Barbara.

- Bạn tìm kiếm một nhân vật vừa đủ dùng và không hao tài nguyên? Kokomi vẫn là một lựa chọn tốt vì cô ấy chỉ cần một bộ Thiên Nham full HP.

Đến cuối cùng, Kokomi vẫn là một nhân vật đáng để đầu tư

Đến cuối cùng, Kokomi vẫn là một nhân vật đáng để đầu tư

Nhìn chung, Kokomi có thể giúp bạn giải quyết khá nhiều vấn đề nan giải trong cách xây dựng đội hình. Baizhu có thể là nhân vật hồi máu rất khỏe, nhưng Baizhu vẫn khó có thể sánh với Sangonomiya Kokomi nếu xét về độ đa dụng trong các đội hình.

Bỏ qua tất cả những “trận thánh chiến” tranh cãi xem Kokomi có thật sự phế như lời đồn hay không, thì MGN đánh giá cô ấy vẫn là một nhân vật có đất dụng võ và có thể Fontaine sắp tới đây sẽ càng nâng tầm nhân vật này lên nhiều hơn nữa.

Bạn đã có cho mình một Kokomi chưa?

Bạn đã có cho mình một Kokomi chưa?

Vậy thì, Kokomi, hay bản thân các nhân vật hệ Thủy nói chung liệu có thể sẽ càng trở nên được phổ biến và yêu thích hơn hay không thì không ai có thể nói trước được. 

Tuy nhiên, có một điều mà chúng ta có thể dự đoán và theo dõi để nắm bắt được chính là theo dõi MGN.vn ngay bây giờ để đón đọc số tiếp theo của Genshin Why để có thểm nhiều kiến thức hơn trước những “tranh cãi” đang hot hit hiện tại trong cộng đồng nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!