Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 27/06/2023, 13:41 PM

Genshin Why #2: Vì sao gọi Nahida National là ‘bản thiết kế vĩ đại’ của phiên bản 3.7?

Trong số thứ hai này của Genshin Why, chúng ta sẽ bàn về Nahida National, đội hình đã lập thành tích ấn tượng trong kỳ La Hoàn 3.7 vừa qua nhé!

Nahida National là combo đội hình kết hợp giữa Thảo Thần với bộ ba “quốc dân” gồm Bennett, Xiangling và Xingqiu trong Genshin Impact. Đây là đội hình đang giữ vị trí thứ nhất cả trong lòng người hâm mộ lẫn dữ liệu về lượt chọn trong La Hoàn của phiên bản 3.7 này.

Vì sao một đội hình bị gọi là

Vì sao một đội hình bị gọi là "tà đạo" như Nahida National lại nhảy vọt lên hot pick ở phiên bản 3.7?

Khác với Raiden National vừa ra mắt đã được game thủ “đo ni đóng giày”, Nahida National từng là đội hình bị người chơi đánh giá rất thấp, thậm chí khi nghe đến cái tên họ còn ngỡ rằng đây là một đội hình… “tà đạo”. Vậy tại sao đột nhiên nó lại trở thành hot pick của phiên bản 3.7 này? Cùng MGN tìm hiểu ngay trong số thứ hai của Genshin Why nhé.

Từ một “bản thiết kế vẽ đại”...

Thảo Thần Nahida là một trong những cái tên sáng giá của các phiên bản Sumeru trong Genshin Impact. Khả năng tương thích của nhân vật này với các đội hình hệ Thảo là điều không thể bàn cãi, nhưng đó là MGN tuyên bố thôi chứ đối với game thủ thì cái gì cũng có thể cãi được.

Cách đây không lâu, đội hình này còn bị nhiều người chơi chê

Cách đây không lâu, đội hình này còn bị nhiều người chơi chê

Ở thời điểm mới ra mắt, Nahida National cũng đã từng được nhiều người chơi đưa lên bàn mổ để phân tích và kết quả là nó bị… chê mạnh. Vậy tại sao nó lại bị game thủ từ chối thẳng thừng như cách mà crush từ chối bạn? Những lý do điển hình được game thủ nêu ra như sau:

- Phản ứng Bung Tỏa? Cũng mạnh đấy nhưng độ tự hủy hơi cao vì cả địch lẫn ta đều ăn bom.

- Thiêu Đốt gây sát thương theo thời gian? Không, ở đây chúng tôi thích số to, cái gì to thì mới thích.

- Combo đội hình? Không đủ nạp nguyên tố là chim cút ngay.

- Nahida đứng sân? 16k HP thì bay màu trong phút mốt.

- Khả năng buff cho phản ứng? National chỉ có khả năng tạo ra sát thương nguyên tố và cung cấp ấn nguyên tố chứ không thể cường hóa phản ứng, còn Nahida muốn cường hóa phản ứng thì… phải rút ví để lấy C2.

Chính vì những lý do này mà Nahida National gần như… mất hút trên các bảng xếp hạng tỷ lệ chọn trong La Hoàn kể từ khi mới vừa ra mắt cho đến tận phiên bản 3.7, mùa La Hoàn mới nhất ra mắt và đã “ao chình” kha khá đội hình, buộc game thủ phải thay đổi lối chơi “an toàn” của mình.

Đến “bản thiết kế vĩ đại” của Genshin Impact 3.7

Phải nói rằng, mùa La Hoàn 3.7 là một mùa La Hoàn rất khó khi nó vừa đòi hỏi kỹ năng, vừa đòi hỏi sự đầu tư về đội hình của người chơi. Nếu như ở nửa trên là một “bữa tiệc buffet” mà game thủ có thể thỏa thích lựa chọn combo, thì ở nửa dưới họ buộc phải chơi như thể họ đang “ăn kiêng”, phải đủ “chất” nhưng không có nhiều lựa chọn.

Không ít game thủ đã phải chày cối đánh đi đánh lại hơn trăm lần chỉ riêng tầng 12 của La Hoàn 3.7

Không ít game thủ đã phải chày cối đánh đi đánh lại hơn trăm lần chỉ riêng tầng 12 của La Hoàn 3.7

Không tính đến mấy ông tay to hay “Cá Voi” C6R5 solo La Hoàn như đi chợ, thì Nahida National là combo được lựa chọn nhiều nhất bởi nó có đủ các yếu tố như bổ và rẻ, còn ngon thì cũng tùy theo cách bạn có biết chơi đội hình đó hay không.

Không dừng lại ở đó, phản ứng nguyên tố của đội hình này ngoài Bung Tỏa thì còn có Thiêu Đốt, một phản ứng DoT ít được game thủ chú ý trước đây lại phát huy sức mạnh một cách đáng ngạc nhiên bởi khả năng cấu rỉa khó chịu lên các kẻ địch của mình. Nhờ có Thiêu Đốt, game thủ sẽ dễ dàng khiến cho cả ba Sứ Đồ Vực Sâu bị đánh đến “ngưỡng máu tử” để bật khiên nguyên tố.

Tỷ lệ chọn của Nahida National đứng trên

Tỷ lệ chọn của Nahida National đứng trên "đỉnh xã hội" ở kỳ 2 của La Hoàn 3.7

Một ưu điểm không thể thay đổi của National là rất dễ chơi, chỉ cần đảm bảo đủ nạp thì mọi thứ bạn cần là xả hết kỹ năng và để Nahida đứng sân làm nhân vật kích hoạt chuỗi phản ứng hủy diệt ba Sứ Đồ, thậm chí còn có thể hủy diệt luôn đồ họa của máy bạn.

Chưa hết, khi ở trong Kỹ Năng Nộ của Bennett, nhân vật sẽ liên tục được đính ấn Hỏa trên người vì vậy dăm ba cái debuff ấn Thủy (tăng thời gian hồi chiêu) hay debuff ấn Băng (giảm thể lực) của Sứ Đồ Vực Sâu sẽ chỉ là “đồng bằng rừng rú” với đội hình này.

Tuy nhiên, vì ấn Hỏa được đính kèm trên người nên Bốc Hơi hay Tan Chảy sẽ hoàn toàn có thể xảy ra và nhân vật của bạn có thể bay màu ngay khi vẫn còn đang ở trên Hành Trình Kỳ Diệu, thế nên cẩn thận nhé.

Có thể nói, nhờ vào mùa La Hoàn 3.7 mà game thủ mới có thể được dịp thay đổi góc nhìn của mình về Bung Tỏa và Thiêu Đốt. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được đội hình này trong La Hoàn, game thủ sẽ phải đáp ứng một số điều kiện sau:

- Nahida cần khoảng từ 700 đến 800 Tinh Thông Nguyên Tố, bản thân phải có ít nhất từ 120% đến 140% Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố.

- Xiangling luôn có một vấn đề về khả năng tạo hạt để nạp năng lượng vì vậy cô ấy buộc phải sở hữu ít nhất từ 250% đến 270% Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố và Tinh Thông Nguyên Tố ở ngưỡng 200 trở lên trong đội này.

- Xingqiu phải có từ 200% Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố trở lên.

- Bennett được build từ 200% đến 250% Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố.

- Kỹ năng cá nhân là bắt buộc, bạn lệch rotation hoặc bạn né quá tệ thì bạn sẽ chim cút ngay.

Chưa có mùa La Hoàn nào khiến game thủ phải

Chưa có mùa La Hoàn nào khiến game thủ phải "than thở" nhiều như kỳ La Hoàn 3.7

Như vậy, có thể thấy điểm yếu chí mạng của đội hình này chính là Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố do đó nếu không có đủ nạp thì rất dễ dẫn đến việc bị hụt rotation từ đó khiến nhân vật của bạn trông như “chú bé đần” trên sân.

>>XEM THÊM: Genshin Why #1: Vì sao Kuki Shinobu từ ‘đáy xã hội’ có thể tiến thẳng lên tier S?

Nahida National - Thiên thời, địa lợi, nhân tự khắc hòa

Nhìn chung, La Hoàn 3.7 hoàn toàn có thể xem như một cột mốc nhằm thúc đẩy game thủ công nhận sức mạnh của đội hình Bung Tỏa cũng như là thay đổi cái nhìn về Nahida National, một đội hình vốn bị xem là “tà đạo” khi đi cùng với Nahida dù vấn đề thực sự của nó không phải xuất phát từ ví tiền của người chơi mà là từ kỹ năng và “nhân phẩm” của họ.

Nói một cách đơn giản, game thủ cần phải xây dựng nhân vật đạt đủ yêu cầu về chỉ số và bản thân game thủ cũng phải có kỹ năng nhất định. Nếu thiếu đi một trong hai, thì game thủ cũng sẽ chật vật không khác gì khi sử dụng những đội hình khác trong Genshin Impact.

Hi vọng qua bài viết này, MGN có thể cung cấp thêm góc nhìn cho bạn về một trong những đội hình “cảm tử” đang hot hit nhất của trò chơi thông qua số thứ hai của Genshin Why. Nếu như bạn thấy hay thì cho mình xin một like cũng như share cho bài viết này nhé và đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục ủng hộ những số tiếp theo của Genshin Why nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!