Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 04/07/2023, 17:43 PM

Genshin Why #3: Vì sao HoYoverse không phát hành thêm Hỗ Trợ ‘đẳng cấp vũ trụ’ nữa?

Số thứ ba của Genshin Why sẽ là góc nhìn của tôi, một Genshin player, về lý do vì sao Hỗ Trợ “vũ trụ” không còn được ra mắt thêm nữa.

Bạn có còn nhớ lần cuối cùng một nhân vật Hỗ Trợ “tinh hoa hội tụ” xuất hiện trong Genshin Impact là khi nào không? Đó chính là Kaedehara Kazuha ở phiên bản 1.6 và kể từ đó đến nay đã hơn 2 năm, trải qua bao mùa La Hoàn khiến không ít game thủ “ngậm đắng nuốt cay”, các Hỗ Trợ về sau này đã sớm bị “ao chình” bởi các tiền bối của mình. 

Vậy lý do gì mà HoYoverse lại có nước đi này, cùng MGN tìm hiểu ngay trong số thứ ba của Genshin Why nhé!

Từ các Hỗ Trợ “Quốc Dân” nhà nhà đều thích

Nhắc đến cụm từ “Quốc Dân” thì game thủ Genshin Impact nào cũng sẽ mặc định đó là Bennett, Xiangling và Xingqiu. Mặc dù đều là những nhân vật 4 sao, nhưng sức mạnh của họ có thể được sánh ngang với các nhân vật 5 sao. Lý do vì sao mà National lại được game thủ yêu thích đến vậy? Rất đơn giản, vì “dễ chơi, dễ trúng thưởng”.

Bennett là một trong những gương mặt nổi trội nhất của thế hệ Hỗ Trợ đa dụng của Genshin Impact

Bennett là một trong những gương mặt nổi trội nhất của thế hệ Hỗ Trợ đa dụng của Genshin Impact

Bennett thì cần gì? Tông Thất, cứ đắp full %HP và Hiệu Quả Nguyên Tố là đội hình nào cũng cân.

Xiangling có gì? Chấp mọi loại thương trong Genshin Impact (̶T̶̶r̶̶ừ̶ ̶T̶̶h̶̶ư̶̶ơ̶̶n̶̶g̶ ̶L̶̶o̶̶n̶̶g̶ ̶T̶̶í̶̶c̶̶h̶), nhiều lựa chọn Thánh Di Vật nhưng ngon nhất là Dấu Ấn Ngăn Cách, một lựa chọn “Quốc Dân” khác.

Vậy còn Xingqiu? Khả năng cấp ấn Thủy tuyên bố cả game chưa đủ tuổi sánh vai, chưa kể đến việc cậu là một sub DPS cực khỏe chỉ với một bộ Dấu Ấn cùng chiếc Tế Lễ R5 là đủ dùng.

Đến phiên bản Genshin Impact 1.6, chúng ta có thêm Kaedehara Kazuha, một Hỗ Trợ ở đẳng cấp “vũ trụ” khác. Vì sao ư?

Vì Kazuha không cần phải nâng cấp Thiên Phú, chỉ cần đẩy Tinh Thông Nguyên Tố càng cao càng tốt là có thể hoạt động được mà lại không đòi hỏi vũ khí phải xịn hay phải mạ vàng.

Kaedehara Kazuha có thể nói là nhân vật cuối cùng của thế hệ Hỗ Trợ

Kaedehara Kazuha có thể nói là nhân vật cuối cùng của thế hệ Hỗ Trợ "vũ trụ"

Như vậy, các Hỗ Trợ được xem là “Quốc Dân” sẽ cần phải đáp ứng đủ tiêu chí 3K:

- Không kén team: Có thể đi được gần như mọi loại đội hình, bất chấp thời gian mà “hot pick” gần đây nhất chính là Nahida National

- Không kén vũ khí: Món gì em cũng thích, đồ gì em cũng chơi

- Không kén Thánh Di Vật: Mỗi người chỉ có một đến một vài lựa chọn nhưng hầu hết đều là những lựa chọn có giá trị đầu tư lâu dài (Dấu Ấn Ngăn Cách, Nghi Thức Tông Thất Cổ,...)

Nhìn chung, National tính đến hiện tại vẫn là một đội hình gồm các Hỗ Trợ “bất khả chiến bại” khi đưa lên bàn cân với các đối thủ các. Mặc dù nỗ lực của HoYoverse khi cho ra mắt một mùa La Hoàn như “nồi cháo heo” hiện tại đã counter được phần lớn đội hình mạnh trong Genshin Impact. 

Thế nhưng HoYoverse vẫn không thể triệt hạ được National mà thậm chí còn biến một đội hình vốn bị xem là “tà đạo” lên hàng cực phẩm. Chi tiết về đội hình đó bạn có thể tìm đọc ở số thứ hai của series Genshin Why để tìm hiểu thêm nhé.

>>XEM THÊM: Genshin Why #2: Vì sao gọi Nahida National là ‘bản thiết kế vĩ đại’ của phiên bản 3.7?

Đến các Hỗ Trợ chỉ “vừa khít” một vài đội hình

Kể từ sau Kazuha, game thủ Genshin Impact không còn được nhìn thấy bất kỳ một Hỗ Trợ “tinh hoa hội tụ” nào nữa. Thay vào đó, chúng ta được game mang đến những nhân vật Hỗ Trợ chỉ có thể đi cùng với một vài đội hình cố định và bộ kỹ năng không còn quá đa dụng nữa.

Kujou Sara là nhân vật khởi đầu của thế hệ Hỗ Trợ chuyên dụng mới

Kujou Sara là nhân vật khởi đầu của thế hệ Hỗ Trợ chuyên dụng mới

Chúng ta có Kujou Sara, gương mặt sáng giá cho các đội hình Hypercarry Lôi với các DPS chủ lực như Raiden Shogun, Yae Miko, Keqing,... ̶n̶̶h̶̶ư̶̶n̶̶g̶ ̶p̶̶h̶̶ả̶̶i̶ ̶C̶̶6̶ ̶t̶̶h̶̶ì̶̶ ̶m̶̶ớ̶̶i̶ ̶m̶̶ạ̶̶n̶̶h̶.

Chúng ta có Gorou, hỗ trợ chuyên dụng cho các đội hình thuần Nham và đặc biệt là hỗ trợ cứng của Arataki Itto.

Chúng ta có quý cô Faruzan, hỗ trợ chuyên biệt cho các chủ lực hệ Phong nói chung và “mỏ hỗn” Kẻ Lang Thang nói riêng.

Gần đây nhất là Mika, một nhân vật được cho là Hỗ Trợ cứng của Eula song sự ra mắt của Mika lại bị đánh giá là… flop vì Eula vốn đã mạnh trước khi có Mika vì vậy nên có cũng được không có cũng không sao.

Được kỳ vọng là sẽ được thừa hưởng

Được kỳ vọng là sẽ được thừa hưởng "hào quang rực rỡ" của thế hệ Hỗ Trợ hiện tại song Mika lại bị... flop

Thế cho nên, đặc điểm chung của các Hỗ Trợ thế hệ sau lại vô tình có các tiêu chí 3C:

- Chuyên biệt: Chỉ đi cùng một vài đội hình cụ thể và khó có thể hoạt động độc lập

- Cung Mệnh: Tất nhiên, không có Cung Mệnh thì vẫn dùng được nhưng khỏe nhất thì vẫn phải có Cung Mệnh

- Còn cái nịt: Hết rồi nhưng viết thêm để đủ 3 tiêu chí.

Không chỉ vậy, có một số nhân vật khác dù không phải Hỗ Trợ chuyên biệt nhưng họ được ra mắt nhằm mục đích đa dạng hóa các lựa chọn cho game thủ nhưng hầu như đều chịu chung số phận rơi thẳng vào “chuồng gà” hệt như cái cách mà Eula bị cho ra đảo gần hai năm trời.

Chỉ có duy nhất Kuki Shinobu là nhân vật thoát khỏi “lãnh cung”. Thế nhưng, trớ trêu thay vai trò Hỗ Trợ đáng-lẽ-phải-là-chính của Kuki Shinobu thì lại không nổi bật bằng vai trò làm driver kích hoạt Nở Rộ trong NaXingKu. Chi tiết về nhân vật này, bạn có tìm đọc số đầu tiên của Genshin Why để có cái nhìn rõ hơn.

>>XEM THÊM: Genshin Why #1: Vì sao Kuki Shinobu từ ‘đáy xã hội’ có thể tiến thẳng lên tier S?

Lý do thực sự đằng sau việc ngừng phát hành Support “vũ trụ” của Genshin Impact

Có thể thấy, kể từ phiên bản Genshin Impact 2.0, HoYoverse đã có một cuộc chuyển giao từ thế hệ Hỗ Trợ đa dụng sang thế hệ Hỗ Trợ 2.0 với những nhân vật chỉ có thể kẹp cứng với các đội hình riêng.

Việc tạo ra các hỗ trợ quá mạnh sẽ dễ khiến trò chơi mất cân bằng

Việc tạo ra các hỗ trợ quá mạnh sẽ dễ khiến trò chơi mất cân bằng

Việc chuyển dần từ các nhân vật Hỗ Trợ đa dụng sang các nhân vật Hỗ Trợ chuyên dụng có lẽ không phải là một sự ngẫu nhiên hay cạn ý tưởng thiết kế của mấy ông làm game mà nó là cả một kế hoạch vì Hỗ Trợ quá mạnh sẽ tạo ra những vấn đề sau:

- Hỗ Trợ đa dụng sẽ khiến game thủ không cần đầu tư cho nhiều banner và nhân vật khác

- Hỗ Trợ đa dụng sẽ tạo ra áp lực cho việc thiết kế các Hỗ Trợ về sau phải ngang bằng hoặc mạnh hơn họ

- Hỗ Trợ đa dụng khiến trò chơi dễ bị mất cân bằng và thiếu đi sự đa dạng trong đội hình

Ngược lại, những Hỗ Trợ thế hệ mới có thể tạo ra sự đa dạng và cân bằng cho trò chơi

Ngược lại, những Hỗ Trợ thế hệ mới có thể tạo ra sự đa dạng và cân bằng cho trò chơi

Chỉ chừng đó lý do đã đủ để chúng ta có cái nhìn khác hơn về việc Genshin Impact phải dừng việc tạo ra các Hỗ Trợ quá mạnh trong game. Không chỉ vậy, còn có rất nhiều lý do cho việc chuyển giao này mà chúng ta hoàn toàn có thể liệt kê ra như sau:

- Hỗ Trợ chuyên biệt thường đi cùng các nhân vật 5 sao mà họ trợ chiến, do đó nếu game thủ chịu đầu tư thì đó là một phi vụ mua 1 nhưng có thể được 2 (Hoặc có cái nịt)

- Hỗ Trợ thế hệ mới có ưu và khuyết điểm rõ ràng, “dễ thở” cho nhà phát triển trong quá trình thiết kế game so với các Hỗ Trợ quá đa dụng

- Hỗ Trợ thế hệ mới dù không “bá đạo” như National nhưng vai trò của họ vẫn có thể được xem là một điểm sáng cho đội hình mà họ tham gia

Tóm lại, là một nhà phát hành nổi tiếng với châm ngôn “Tạo ra vấn đề và bán giải pháp” thì Genshin Impact thay vì lựa chọn tạo ra nhiều Hỗ Trợ đa dụng hơn để tự làm khó mình thì họ tất nhiên sẽ chọn tạo ra những Hỗ Trợ chuyên dụng hơn, kén team hơn nhưng lại có thể kích thích được nhu cầu “quẹt thẻ”  của game thủ nhiều hơn.

Có nhiều Hỗ Trợ chuyên biệt vừa có lợi cho game thủ mà lại càng có lợi cho HoYoverse

Có nhiều Hỗ Trợ chuyên biệt vừa có lợi cho game thủ mà lại càng có lợi cho HoYoverse

Chúng ta sẽ không thể nào biết được khi nào thì thế hệ Hỗ Trợ này sẽ được chuyển giao sang một thế hệ mới và đặc điểm của thế hệ mới là gì. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể biết được rằng số thứ ba của Genshin Why đã đi đến hồi kết.

Nhưng mà khoan đừng đi vội, nếu bạn đã đọc đến đây rồi thì hãy chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết về cảm nghĩ của bạn dành cho các Hỗ Trợ hiện tại trong game nào và nút theo dõi thì luôn có ở đây nên hãy bấm theo dõi ngay để đón đọc số tiếp theo của Genshin Why của MGN.vn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!