Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 26/06/2022, 15:01 PM

Giả thuyết game: Những điều không tưởng về Plants Vs Zombies khiến fan 'sốc toàn tập'

Sẽ thế nào nếu như một ngày những fan hâm mộ của Plants Vs Zombies phát hiện ra một sự thật động trời rằng: Lũ Zombies thật ra chỉ là nạn nhân và 'trùm cuối' của game lại là kẻ đã được anh em ca tụng?

Liệu rằng những cú drift 'khét lẹt' được MGN.vn đưa ra trong loạt giả thuyết dưới đây có thật sự trở thành sự thật? Dù thế nào thì các bạn hãy cũng chuẩn bị tinh thần để cùng chúng tôi du hành qua những giả thuyết không tưởng này nhé!

Nguồn gốc của Plants Vs Zombies

Trước khi Plants Vs Zombies xuất hiện và 'làm mưa làm gió' trên những chiếc PC cùi bắp thì có lẽ các anh em vẫn đang 'vùi mặt' vào những trò chơi như nuôi cá, xếp kim cương hay bắn trứng khủng long...

Sự ra đời của Plants Vs Zombies đã đẩy những trò chơi 'cũ rích' hơn 'ra bã' và trở thành ký ức tuổi thơ không thể thiếu của nhiều người. 

Thời điểm những năm 2008, Popcap Games lúc này chỉ là một nhà phát triển 'còi' với những tựa game giải trí nhẹ nhàng. Nhưng có lẽ 'dễ quá thì cũng nhanh chán' nên 'cha đẻ' của Popcap Games là George Fan đã nuôi nấng và cho ra đời 1 tựa game có thể cân bằng được 2 yếu tố tưởng chừng không ăn nhập: Dễ thương và rùng rợn.

Tựa game nuôi cá và Warcraft

Tựa game này cũng cần mang chiến thuật và 'có não' để những game thủ đỡ cảm thấy nhàm chán nhưng cũng phải đảm bảo yếu tố không cần quá nhiều kỹ năng để ai cũng có thể chơi được. 

Lấy cảm hứng từ tựa game nuôi cá trước đó của Popcap có tên Insaniquarium cùng nhiều map thủ thành của Warcraft III, Plants Vs Zombies đã ra đời dưới sự 'vay mượn' một chút từ lối chơi của những tựa game này. 

Chính thức 'trình làng' vào 5/5/2019, tựa game Plants Vs Zombies đã nhận được sự hưởng ứng và chào đón nồng nhiệt của cộng đồng game thủ. Tựa game này cũng nhận được cơn mưa lời khen từ những tạp chí game danh tiếng với số điểm chót vót 87/100 từ Metacritics và là một trong những tựa game bán chạy nhất trong lịch sử Popcap.

Nhờ thành công này mà Popcap đã 'lọt vào mắt xanh' của ông lớn EA và được mua lại với thương vụ lên đến 650 triệu đô. 

Dưới bàn tay quyền lực của EA, Plants Vs. Zombies đã nhanh chóng trở thành 'mỏ vàng' với hàng loạt những phần tiếp theo được ra mắt như Plants Vs. Zombies 2, Garden Warfare và Plants vs. Zombies: Heroes.

   >>XEM THÊM: One Piece: Hé lộ lý do vì sao Luffy chỉ bị truy nã với vỏn vẹn ở mức 3 'tỏi' Belly

TOP 4 giả thuyết không tưởng về Plants Vs. Zombies

Giả thuyết thứ 1: Plants Vs. Zombies đều CÓ CHUNG MỘT NGUỒN GỐC

Không ít người nghĩ rằng một game chỉ có cây cỏ bắn nhau với zombie cho qua trận thì làm gì có cốt truyện. Nhưng sự thật thì game này có cốt truyện hẳn hoi và điều này là điều hiếm có ai để ý và quan tâm đến. 

Cây và zombie trong PvZ đều có chung một nguồn gốc

Lũ zombie từ đâu đến, cây cỏ vì sao lại có thể chiến đấu hay trùm Zomboss tại sao lại sở hữu não to như thế, 'cha nội điên điên' Crazy Dave thật sự là ai có lẽ là những câu hỏi mà không ít người chơi đã từng thắc mắc. 

Trên thực tế, bản thân Plants Vs. Zombies cũng chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích hay giới thiệu gì cho tựa game của mình. Chính điều này khiến các anh em chỉ biết mải miết trồng cây và để cho nó tự chống trả lại đám zombie mà thôi. 

Tuy nhiên, nếu là một 'thánh soi' thì chắc hẳn bạn sẽ tìm được những manh mối nho nhỏ do Popcap cài cắm vào trong game của mình. 

Trước tiên, nếu nhìn kỹ vào những ô để mua cây thì chắc chắn mọi người sẽ nhìn thấy dòng chữ 'Bloom & Doom Seed Co'.

Và ở chế độ 'I, Zombie' - nơi mà người chơi có thể điều khiển zombie thì những dòng chữ này lại một lần nữa xuất hiện ở những ô để mua Zombie.

Những manh mối này hé lộ điều gì? Đó là những cái cây và lũ Zombie này đều có CHUNG MỘT NGUỒN GỐC đó là công ty hạt giống Doom & Bloom.

Và câu hỏi được đặt ra rằng công ty Doom & Bloom thật chất là gì? Dưới sự tìm hiểu 'nát óc' của MGN.vn thì 'cha đẻ' của Popcap đã không hề hé lộ thêm bất kỳ thông tin nào về công ty này trong tựa game của mình. 

La cà trên mạng để tìm kiếm về công ty có cái tên Doom & Bloom thì MGN phát hiện công ty này được thành lập bởi Jake Bloom & Philosi Doom vào ngày 15/9/1957. Trước khi cùng nhau thành lập công ty này thì cả hai đều là kỹ sư sinh học và làm việc cho Plant Life. Và giám đốc của Plant Life là Edgar - Cha của tiến sĩ Zomboss.

Công ty này cũng là nơi phát minh ra những loại phân bón Plant Food (lá mà anh em game thủ dùng để tăng lực cho cây trong PvZ 2).

Sau thời gian làm việc tại Plant Life được 15 năm thì Doom và Bloom đã quyết định tách ra và thành lập công ty riêng với tham vọng lật đổ Công ty Plant Life. Đây cũng là lý do mà công ty hạt giống Doom và Bloom ra đời. 

Cũng tại đây, cả hai đã phát minh ra một loại hoá chất có thể biến những cái cây vô tri thành 1 sinh vật sống hoàn chỉnh - cây mà anh em trồng trong game.

  >>XEM THÊM: Phỏng Vấn Độc Quyền: LEVI: "Tôi khát khao đưa Việt Nam thăng hạng trên bản đồ LMHT thế giới"

Giả thuyết thứ 2: Crazy Dave chính là 'trùm cuối' trong game?

Nếu để ý một chút thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong suốt các phần game PvZ thì Crazy Dave chính là người duy nhất còn sống mà người chơi có thể gặp được khi mà những người khác nếu không hóa thành zombie thì đều bị chúng ăn thịt cả.

Dave được cho là trùm cuối của game

Và một giả thuyết tiếp theo được đưa ra chính là Crazy Dave không phải là kẻ may mắn sống sót mà thực chất hắn chính là 'trùm cuối' của game - người đã gây ra thảm họa zombie.

Có một sự thật mà hiếm ai chú ý chính là xuyên suốt game, Crazy Dave luôn luôn bị ám ảnh bởi chiếc bánh kẹp Taco cũng như việc làm vườn. 

Không loại trừ khả năng y chính là một nhà môi trường bị cuồng tín, hắn đã đột nhập vào công ty hạt giống Doom & Bloom với âm mưu đánh cắp hoá chất và tạo ra một đội quân cây cỏ quét sạch loài người vì y nghĩ rằng như thế sẽ bảo vệ được môi trường mà loại hết được những ai dám tranh giành bánh Taco với hắn. 

Nhưng có nằm mơ Dave cũng không lường trước được việc khi hoá chất này tiếp xúc với cơ thể người thì sẽ khiến họ bị biến thành Zombie. Và trước tình huống bất ngờ này, y buộc phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác để chống lại lũ Zombie. Và những người đó không ai khác chính là những người chơi tham gia vào Plants vs. Zombie.

Và nếu bạn biết rằng những con zombie trên thực tế hoàn toàn vô tội thì bạn sẽ biết được rằng Crazy Dave thực sự là 'trùm cuối' đầy mưu mô và xảo quyệt chứ không hề tốt đẹp như bao lâu nay mà bạn nhầm tưởng. 

Thứ nhất, trong suốt quá trình chơi, chắc bạn có nằm mơ cũng không ngờ rằng kẻ duy nhất muốn đốn gục người chơi lại chính là Crazy Dave chứ không phải là lũ Zombie.

Ngoài mặt, Dave luôn ra vẻ giúp đỡ nhưng trong lòng hắn lại muốn trừ khử nhanh chóng người chơi. Bởi lẽ thay vì cho người chơi dùng những loại cây 'xịn' ngay từ đầu thì Dave đã một mực giấu giếm và chỉ tung ra ở màn knock out cuối cùng. 

Tiếp nữa, Dave ép người chơi phải giới hạn lượng cây được mang theo khiến cho các anh em phải 'đau đầu' để lựa chọn loại cây có thể đồng hành cùng mình trong trận chiến. Và dĩ nhiên, người chơi sẽ chẳng thể mang theo được hết cây mạnh và việc bị lũ zombie càn quét sau đó là điều tất yếu. 

Mà nếu muốn mang được nhiều cây cũng như mang theo được nhiều vật hữu ích hơn thì người chơi buộc phải mua bằng tiền mà mình vất vả kiếm được, Dave quả là tên biết 'hút máu' người chơi!

Dave làm mọi thứ để có thể ăn được chiếc bánh Taco

Ngoài ra, Dave còn lừa người chơi mua những cây nấm nam châm màu vàng mà những cây này đều trở nên 'vô dụng' khi chiến đấu. Thậm chí muốn trồng được cây nấm vàng này, người chơi buộc phải trồng chúng đề lên cây nấm đỏ, trong khi nấm đỏ là cây vô cùng hữu ích khi có tác dụng vô hiệu hoá những con zombie mang xô, cầu thang...

Không hiểu Dave âm mưu gì khi bắt anh em làm những điều vô cùng khó hiểu như bắt anh em lao vào cận chiến với lũ zombie bằng búa gỗ. Hắn còn bắt những con zombie bỏ vào lọ và dụ người chơi đập vỡ chúng và nếu đập sai thì anh em hoàn toàn bị lũ zombie này áp đảo mà không thể nào phản kháng?!

Đấy là còn chưa nói đến chế độ AI Zombie, nơi mà Dave giúp cho lũ zombie luyện tập những chiến thuật để tấn công ngôi nhà của người chơi mà phần thưởng là những đồng tiền vô nghĩa.

Đáng nói, Dave cũng chính là người đã 'cướp' mất chiếc bánh Taco mà người chơi mất công tìm được khi đây là một trong những thực phẩm ăn được suy nhất trong game nhưng Dave đã không bỏ sót một chiếc bánh nào. Hắn 'nhả' lại cho người chơi những viên kim cương 'vô nghĩa' giữa đại dịch Zombie, không lẽ người chơi lại ăn những cái cây? Thế mới thấy Dave nguy hiểm đến mức nào!

Sự nham hiểm của Dave còn bộc lộ rõ hơn ở PvZ 2 khi mà hắn lôi kéo người chơi vào một chuyến du hành xuyên thời gian chỉ vì... 1 chiếc bánh Taco.

Và chỉ vì chiếc bánh này cũng như thói phàm ăn của Dave mà người chơi đã phải trải qua bao tình huống sinh tử khi chuyến du hành này cũng đã nảy sinh ra nhiều hệ luỵ nghiêm trọng khiến dòng thời gian bị xáo trộn hoàn toàn. 

Cơn 'đại dịch' zombie đã tràn lan khắp lịch sử nhân loại khi kéo dài từ thời tiền sử cho đến Ai Cập cổ đại và thời trung cổ. 

   >>XEM THÊM: One Piece: Tất cả những sức mạnh đã biết của Đô Đốc Ryokugyu

Giả thuyết thứ 3: Trùm Zomboss thật sự là người tốt?

Nếu như một ngày bạn biết rằng trùm Zomboss thật sự là người tốt khi là người duy nhất âm thầm giúp đỡ người chơi thì bạn sẽ nghĩ như thế nào?

Đầu tiên, Zomboss khá nhân từ với người chơi khi ngay từ đầu thay vì cử một đội quân hùng hậu, Zomboss lại chỉ đem đến vào con zombie 'quèn' mà thôi. 

Zomboss được cho chính là người đã giúp đỡ người chơi trong game

Nếu thật sự ngay từ vòng đầu tiên, Zomboss mang đến vài con zombie khổng lồ thì có lẽ các anh em game thủ chỉ có nước 'nằm im chịu trận' mà thôi. 

Và nếu ai tinh ý sẽ dễ dàng nhận ra Zomboss luôn cho người chơi có cơ hội để chiến thắng khi luôn hé lộ những màn chơi sắp tới sẽ có những zombie nào xuất hiện. 

Zomboss thậm chí còn chu đáo đến mức giấu trong người lũ zombie tiền và những loại cây mới và nếu đúng như giả thuyết này thì Zomboss chẳng khác gì 'ân nhân' giúp người chơi dễ thở hơn trong những màn sau và giúp anh em có tiền mua đồ với mức giá cắt cổ từ Crazy Dave!!!

Thậm chí, thay vì cho nguyên đàn Zombie kéo đến một lần thì Zomboss lại chia thành nhiều nhóm nhỏ giúp anh em dễ đối phó, chuẩn bì và hắn chỉ cho nhiều zombie xông ra sau khi các anh em đã bố trí xong xuôi hết rồi.

Ngoài ra, nếu để ý trước khi bắt đầu trận chiến và đàn zombie kéo đến, người chơi sẽ nghe câu nói quen thuộc 'The zombies are coming' để thông báo. Do zombie không thể nói hoàn chỉnh nên người nói câu này không ai khác chính là Zomboss. Vậy thì làm gì có kẻ thù nào mà luôn thông báo đến kẻ địch mỗi khi tấn công? Rõ ràng Zomboss đang âm thầm giúp đỡ người chơi. 

Tạo hình của Zomboss cũng có nhiều khác biệt so với những con zombie còn lại khi sở hữu bộ não khủng thì việc suy nghĩ thấu đáo và làm chủ được hành động của bản thân là điều không thể bàn cãi. 

Trong khi đó, Crazy Dave thực chất là một kẻ điên loạn, ham ăn và ích kỷ mà thôi. 

Ở phần PvZ 2, Zomboss dù ngoài mặt lúc nào cũng muốn ăn não của anh em nhưng mục đích thật sự của Zomboss lại là ngăn chặn Dave ăn chiếc bánh Taco 'một lần nữa'.

Tại sao lại là 'Một Lần Nữa'? Nếu để ý chắc hẳn bạn sẽ nhớ ở đầu game, Dave đã 'xơi' luôn chiếc bánh Taco còn sót lại cuối cùng trên thế giới và khi không còn bánh để thoả mãn cơn đói của hắn, hắn đã chế tạo ra cỗ máy thời gian để quay về quá khứ và ăn chiếc bánh Taco đó 'thêm một lần nữa'.

Và nếu như chuyện này xảy ra, thì sẽ gây ra thảm hoạ nghiêm trọng khi một vòng lặp thời gian vĩnh cửu được hình thành, trong đó, Crazy Dave cứ ăn và quay về quá khứ để ăn tiếp. 

Điều này sẽ khiến cho sự liên tục của không gian và thời gian bị phá vỡ và toàn bộ vũ trụ cũng sẽ bị 'bay màu'.

Zomboss luôn luôn tìm cách ngăn cản để Dave có thể ăn bánh Taco thêm một lần nữa

May mắn là Dave đã chỉnh 'quá tay' khiến hắn quay về với thời Ai Cập cổ đại. Và trước sự 'tồn vong' của vũ trụ, Zomboss cũng đã phải tạo ra cỗ máy thời gian để quay trở về quá khứ để ngăn chặn Crazy Dave. Cũng chính vì thế mà bất cứ thời điểm nào trong quá khứ mà Dave xuất hiện, từ Ai Cập, Kỷ Băng Hà cho đến thời Trung Cổ thì Zomboss đều theo sát không rời và bằng mọi cách ngăn chặn không cho Dave có thể ăn được chiếc bánh Taco. 

Minh chứng rõ ràng nhất cho giả thuyết này chính là ở màn Modern Day - ngày thứ 34 khi mà Zomboss đã bắt kịp Crazy Dave và tuyên bố 'Mày không thể ăn được cái bánh Taco này thêm 1 lần nữa đâu' và đề nghị cho Crazy Dave ăn một món khác là Taco kẹp bánh quế.

Dave là kẻ sẵn sàng đẩy cả vũ trụ vào nguy hiểm để thoả mãn mong muốn cá nhân của mình

Với nỗ lực của mình, rõ ràng Zomboss đang muốn ngăn chặn Crazy Dave tạo nên một vòng lặp thời gian và may mắn là Dave đã đồng ý ăn chiếc bánh đó, vũ trụ cũng vì thế mà được an toàn. 

Vậy, một kẻ mà sẵn sàng đẩy nhân loại vào trận chiến chỉ vì ham muốn của bản thân là gì? Nếu không phải là một kẻ phản diện độc ác tàn nhẫn thì là gì nữa??? Và Dave chính là như thế! Còn Zomboss lại là một 'người tốt' bị 'mang tiếng xấu' không hơn không kém!

Vậy Zomboss thật sự là ai? Những gì được phía nhà sản xuất hé lộ cho thấy ngoài trình độ kỹ sư sáng chế thượng thừa thì Zomboss thì còn có bằng tiến sĩ chuyên nghiên cứu về cái c.hết ( T.ử vong học).

Và theo MGN thì có lẽ Zomboss có lẽ là một trong những người sống sót cuối cùng trên thế giới. 

Khi biết rằng không thể cứu vãn tình hình được nữa thì Zomboss đã sử dụng những kiến thức mà mình có được để tự biến mình thành Zombie nhưng vẫn giữ lại được bộ óc thiên tài của mình. Cũng nhờ đó mà Zomboss có thể điều khiển được lũ Zombie theo ý của mình. Theo giả thuyết thì Zomboss cho đội quân của mình tấn công Dave chỉ là vì cay cú mà thôi. Bởi một tay Dave huỷ hoại cả thế giới thì ai mà chẳng cay. 

Ngoài ra, Zomboss còn được coi là một chuyên gia về ngôn ngữ. Những ai theo dõi PvZ 2 thì mỗi khi Zomboss qua một thế giới mới, y sẽ sử dụng một kiểu ngôn ngữ khác để nói chuyện với người chơi.

Ví dụ như ở map Dark Ages thì Zomboss sử dụng tiếng Anh cổ, trong khi đó ở map Big Wave Beach, hắn đã sử dụng nhiều tiếng lóng của dân lướt sóng.

Giả thuyết thứ 4: Crazy Dave và Zomboss là bạn của nhau?

Không thể phủ nhận Dave là một kẻ tài năng không chút tầm thường khi có khả năng sáng tạo và thao túng người khác. 

Một người có thể chế tạo cỗ máy thời gian từ một chiếc xe tải và tích hợp cho nó một hệ thống AI tối tân thì không thể xem thường được. 

Nhiều khả năng Dave và Zomboss là bạn bè của nhau

Một giả thuyết nữa được MGN.vn phỏng đoán chính là Crazy Dave và Zomboss là bạn của nhau. 

Nếu để ý trong màn cuối của PvZ 1 thì Crazy Dave đã bị lũ zombie bắt cóc nhưng cuối cùng sau khi đánh bại được Zomboss, người chơi lại gặp lại Dave với một thân hình nguyên vẹn không chút sứt mẻ nào!

Điều này đồng nghĩa với việc trong suốt thời gian bắt cóc, lũ zombie đã không hề làm gì Dave cả.

Zomboss có khả năng sử dụng đa ngôn ngữ

Ở PvZ 2, Zomboss lại bất ngờ gọi Crazy Dave là David. Ít ai biết rằng tên thật của Crazy Dave là David Blazing và nếu không phải là bạn bè thì sao lại gọi nhau bằng 'tên cúng cơm' như vậy???

Ngoài ra, ở Mỹ, những thanh niên 'chuyên cần' luôn được gọi là Pothead (Pod = nồi) và Dave thì lúc nào cũng đội cái nồi lên đầu. Cùng với đó, họ của Dave là Blazing và thành ngữ 420 Blazing ám chỉ việc hút c.ầ.n s.a nên cũng có nhiều khả năng những sự kiện trong series Plants vs Zombies chỉ là ảo giác do Crazy Dave tưởng tượng ra khi đang 'phê' mà thôi. 

Trên đây là 4 giả thuyết cực kỳ hay ho về Plants Vs. Zombies được MGN.vn tổng hợp, liệu rằng bạn có thêm giả thuyết nào thú vị về trò chơi này không, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Cửa hàng tranh thủ ăn theo Diablo, bán 60 triệu mỗi cái mặt nạ vẫn cháy hàng
Câu chuyện đằng sau chiếc mặt nạ này là gì và tại sao nó đã gây sốt với giá trị lên đến 60 triệu. Bạn đã sẵn lòng bước vào thế giới Diablo 4 chưa?
LMHT: Tổng hợp 5 mod custom cho Summoner's Rift đẹp nhất do game thủ tự làm
Summoner's Rift nơi diễn ra các trận chiến căng thẳng trong đấu trưởng công lý là nơi vô cùng quen thuộc với nhiều game thủ LMHT, liệu bạn có bao giờ cảm thấy nhàm chán vì phải chơi đi chơi lại một bản đồ không?
LMHT: Skin Viego Tinh Võ rất giống với 1 nhân vật huyền thoại Anime
Mới đây qua một vài hình ảnh giới thiệu cho trang phục Viego Tinh Võ, nhiều game thủ đã tinh ý nhận ra sự tương đồng giữa trang phục này với một nhân vật anime rất nổi tiếng trong bộ anime "những cuộc phiêu lưu kì bí của Jojo".
Baldur’s Gate 3: Tựa game nhập vai mới gây kinh ngạc với 17000 cái kết khác nhau
Baldur’s Gate 3: Mới đây một nhân viên của Larian Studios tiết lộ rằng Baldur’s Gate 3 có thể sẽ sở hữu đến 17.000 cái kết khác nhau, bổ sung thêm vào tính chơi lại của tựa game này.
Cách kiểm tra số tiền bạn đã nạp cho LMHT
Bạn đã từng mua bao nhiêu bộ skin trong LMHT? Liệu rằng nếu không nạp vào LMHT thì bạn có giàu hơn không,vậy hãy cùng tìm hiểu cách xem tổng số tiền bạn đã nạp vào LMHT nhé.
God of War Ragnarok: Điều gì sẽ xảy ra với thanh kiếm Blades of Chaos nếu Kratos hi sinh?
Blades of Chaos là món vũ khí biểu tượng của Kratos kể từ lần đầu xuất hiện trong God of War 2018 cho tới nay. Vậy món vũ khí này sẽ ra sao nếu chẳng may một ngày Kratos hi sinh?
LMHT: 'Hết thuốc chữa' với Yuumi, Riot quyết định làm lại vì quá mạnh
Sau nhiều lần chỉnh sửa không đem lại hiệu quả, Riot quyết định sẽ làm lại cô mèo này vì quá mạnh trong các giải đấu chuyên nghiệp.
LMHT: 'Hú hồn' cuối cùng game thủ cũng hủy được liên kết tài khoản từ Garena sang Riot
Trước vấn đề nhiều tài khoản bị người xấu liên kết trước chủ tài khoản, Riot đã nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết.
God of War Ragnarok: Top 4 vị thần trong Marvel và DC mà Kratos có thể hạ bệ
Với danh hiệu là kẻ diệt thần, Kratos của God of War Ragnarok chắc chắn sẽ không ngán phải solo với bất cứ ai kể cả thần linh. Cùng điểm qua 4 vị thần trong Marvel và DC mà Kratos có thể đánh bại nhé!