Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 27/04/2022, 17:48 PM

Giáo án leo Rank thần tốc với team Đột Biến của Thách Đấu ĐTCL

Theo chia sẻ của người chơi Thách Đấu ĐTCL, Cho’Gath là nhân tố được đánh giá vô cùng tệ vì gây nhiều bất lợi trong đội hình.

Riot đã thực hiện một số chỉnh sửa cân bằng cho các phiên bản ĐTCL, trong thời gian qua thì Đột biến cũng đã mạnh hơn rất nhiều so với ngày trước.

Tuy nhiên, rất nhiều đội hình Đột Biến tiêu chuẩn lại có tỷ lệ lọt vào top 4 cực kì thấp (theo các chuyên trang thống kê ĐTCL). Sau khi “cân đo đong đếm” lại lí do thì các game thủ lão làng đánh giá rằng Cho’Gath là nguyên nhân chính khiến team Đột Biến không thể phát huy hết hoàn bộ sức mạnh.

Tỷ lệ lọt vào top 4 của đội hình Đột Biến cực kì thấp, so với các team-comp khác thì “không có cửa”.

Tỷ lệ lọt vào top 4 của đội hình Đột Biến cực kì thấp, so với các team-comp khác thì “không có cửa”.

Dưới đây là một vài biến thể có dưới 50% top 4 rate

Dưới đây là một vài biến thể có dưới 50% top 4 rate

Một Thách Đấu tại sever Bắc Mỹ là BrosepthTFT đã chia sẻ: Cho’Gath là một unit có vài điểm yếu, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến team Đột Biến, khiến đội hình này không thể có được vị trí cao on top. Lí do là Cho’Gath chiếm thêm 1 vị trí trong đội hình khiến cho team thiếu đi tính đa dạng, không thể linh hoạt được từ việc xây dựng mô hình. Ngoài ra, Cho’Gath còn không hề  cung cấp thêm bất kì hiệu ứng khống chế cứng nào nên ta càng có thêm một lí do bỏ qua unit này.

Vì thế, nếu bạn đang muốn chơi hay xây dựng đội hình Đột Biến để dành chiến thắng thì ngay khi vào cuối trận hay “bỏ” qua Cho’Gath.

Nhìn qua thì tưởng mạnh nhưng Cho'Gath lại lộ ra rất nhiều điểm yếu.

Nhìn qua thì tưởng mạnh nhưng Cho'Gath lại lộ ra rất nhiều điểm yếu.

BrosephTFT cũng cho rằng nhiều người đang build đội hình Đột Biến theo kiểu “vertical comp” – xây dựng từ đầu game rồi phát triển. Người chơi Thách Đấu cho rằng đây là một quan niệm sai lầm bởi vì tướng 1-3 vàng thực sự rất tốt nhưng nó không phải sức mạnh chính của đội hình. Mà thay vào đó, hai chủ lực chính của Đột Biến phải chú ý đến là Kha’Zix và Kai’Sa. Các vị tướng mong manh yếu đuối như Kassadin, Rek’Sai dùng vào việc giữ máu là hành động vô cùng sai lầm.

Thay vào đó, bạn có thể mua các vị tướng đó vào giai đoạn sau. Thế nhưng không nên xây dựng Đột Biến, thay vào đó là các đội hình có sức mạnh đầu game tốt như Công Nghệ, Tái Chế hoặc là Ngoại Binh, Yordles. Hai cách chơi này sẽ giúp bạn tối ưu hoá việc “gian lận kinh tế” để lên cấp 8 nhanh nhất và sau khi đã đạt cấp này, bạn có thể thực hiện “roll” để lấy Kha’Zix hoặc Kai’Sa.

Đội hình 'siêu cấp' 5 Đột Biến ở cấp độ 7 dành cho các người chơi hệ nhân phẩm cao.

Đội hình "siêu cấp" 5 Đột Biến ở cấp độ 7 dành cho các người chơi hệ nhân phẩm cao.

Tuy nhiên, bản chất của trò chơi vốn là “Cờ nhân phẩm” nên nếu nhân phẩm bạn “tốt”, được tổ độ thì các unit 1-3 vàng của hệ Đột Biến bạn roll được đã ở mốc 2 sao thì bạn sẽ không cần phải “lao lực”. Tuy nhiên chơi nhân phẩm thì việc đạt được mục đích cũng là “vô cùng hiếm hoi”.

Về phần trang bị, BrosephTFT cho lời khuyên rằng Áo Choàng Bóng Tối và Kiếm Súng Hextech nên ghép với nhau ngay khi có thể. Bởi đây là hai trang bị “tối ưu hoá” sức mạnh cho hai gương mặt vàng là chủ lực chính của team Đột Biến – Malazahar (giữa trận) và Kai’sa (Cuối trận). Áo Choàng Bóng Tối sẽ giúp các chủ lực tuyến sau bảo vệ bản thân tốt hơn mà không cần build quá nhiều tướng bảo kê ở bên cạnh bởi vì đa số tướng Đột Biến đều là cận chiến.

Kai’sa và Kha’zix là hai “con bài” chủ lực của team Đột Biến vào cuối trận.

Kai’sa và Kha’zix là hai “con bài” chủ lực của team Đột Biến vào cuối trận.

Nếu như gặp phải hiệu ứng Ăn Tạp thì nên ưu tiên build ngay một chiếc Thông Đạo Zz'Rot để tăng chỉ số cho đội hình team mình. Còn lại thì lối chơi này không có gì đáng ngại, phù hợp với hầu hết các hiệu ứng Đột Biến nên hoàn toàn có thể sử dụng trong bất kì trận đấu nào.

BrosepthTFT cũng chia sẻ thêm, về việc sắp xếp đội hình nên để Kassadin đứng ở một vị trí tách với phần còn lại của tuyến trước.

Bởi vì sắp xếp như vậy có thể giúp Kassadin thoả sức tung chiêu và tách biệt với đội hình cũng dễ bị tiêu diệt, tạo điều kiện cho việc kích hoạt hiệu ứng Thông Đạo Zz'Rot và Đột Biến Ăn Tạp.Nếu đội hình đội địch có những con bài “nguy hiểm” có thể uy hiếp đến chủ lực như Blitcrank, thì nên để Kai’sa ở bên cạnh Malzahar với Rek’sai để tránh những màn kéo từ “Bàn Tay Hoả Tiễn” của Blitcrank.

Đội hình siêu hoàn hảo vào cuối trận

Đội hình siêu hoàn hảo vào cuối trận

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!