Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/08/2023, 13:30 PM

Honkai Star Rail đã bỏ lỡ cơ hội cho Kafka được thể hiện kỹ năng độc đáo này

Vốn dĩ, Kafka đã để lại ấn tượng rất lớn cho game thủ với một khả năng đặc biệt từ 1.0 nhưng khi ra mắt thì lại bị Honkai Star Rail lãng quên mất.

Ở thời điểm mới ra mắt của Honkai Star Rail, người chơi đã lần đầu tiên được làm quen với Thợ Săn Stellaron Kafka. Người phụ nữ tóc đỏ bí ẩn sử dụng súng làm vũ khí ưa thích của mình và dường như cô ấy có thể điều khiển tâm trí của bất kỳ ai cản đường mình khi cùng người bạn đồng hành Sói Bạc xâm nhập vào Trạm Không Gian Herta.

Ngoại hình ma mị cùng tính cách thú vị và bí ẩn là những điểm khiến game thủ vô cùng ấn tượng. Từ đó, đã có nhiều game thủ quyết tâm tích góp Ngọc Ánh Sao của mình cho cô nàng Thợ Săn Stellaron này.

Kafka sở hữu một kỹ năng vô cùng đặc biệt

Kafka sở hữu một kỹ năng vô cùng đặc biệt

Khi ra mắt, sức mạnh của Kafka cùng lối chơi đặc biệt của cô ấy được đánh giá rất cao là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, hẳn là bạn vẫn còn nhớ một khả năng đặc biệt khác của Kafka, thứ khiến bạn ấn tượng vô cùng khi khiêu chiến với cô ấy trong Vũ Trụ Mô Phỏng chứ? Đúng vậy, có vẻ như HoYoverse đã ''bỏ lỡ'' mất cơ hội để cài cắm nét đặc trưng này vào thiết kế của Kafka khi ra mắt cô ấy ở phiên bản 1.2

Khả năng Thao Túng Tâm Trí của Kafka trong Honkai Star Rail

Theo câu chuyện về nhân vật trong trò chơi của Kafka, cô ấy có một loại ''bùa mê'' gọi là Spirit Whisper có thể thôi miên mọi người thông qua ngôn ngữ. Cô ấy đã sử dụng điều này để thiết lập Nhà Khai Phá (Stelle/Caelus) để hấp thụ Stellaron khi bắt đầu trò chơi. Kafka cũng sẽ sử dụng khả năng này để ngăn chặn Blade giúp anh ấy kiểm soát việc bị Xác Nhập Ma.

Có không ít lần game thủ đã được nhìn thấy Spirit Whisper của Kafka

Có không ít lần game thủ đã được nhìn thấy Spirit Whisper của Kafka

Nếu người chơi Honkai Star Rail chú ý đến các đoạn hội thoại của Kafka, có vẻ như cô ấy sử dụng "Nghe" làm từ tác dụng để bắt đầu điều khiển mọi người. Một ví dụ gần đây là Kafka ngăn chặn cuộc chiến giữa Blade và Ẩm Nguyệt bằng cách nói "Nghe tôi nói."

Nó khá giống với cách nhân vật phản diện BioShock Frank Fontaine sử dụng "Would you please?" để điều khiển hành động của Jack trong suốt trò chơi. Trong khi đó, một số người có thể lập luận rằng Kafka có thể điều khiển mọi người theo ý muốn mà không cần phải nói ra những từ khóa như vậy.

Khả năng này của Kafka được thể hiện rõ nét nhất khi game thủ khiêu chiến với cô ấy trong cốt truyện và Vũ Trụ Mô Phỏng. Tại đây, nếu như Kháng Hiệu Ứng không đủ thì nhân vật của bạn hoàn toàn có thể bị thao túng và tấn công những nhân vật còn lại trong một số lượt nhất định.

Liệu Honkai Star Rail đã ''quên'' cho khả năng vào bộ kỹ năng của Kafka?

Không thể phủ nhận Spirit Whisper của Kafka đã bị phá vỡ. Tuy nhiên, Honkai: Star Rail đã không thêm khả năng này vào kỹ năng chiến đấu của cô ấy khi cô ấy được phát hành dưới dạng một nhân vật chơi được.

Vậy Honkai Star Rail thực sự có dự định cho Kafka sử dụng Spirit Whisper trong tương lai?

Vậy Honkai Star Rail thực sự có dự định cho Kafka sử dụng Spirit Whisper trong tương lai?

Mặc dù điều này không hề bắt buộc bởi vì một NPC khi trở thành nhân vật chơi được thường cũng sẽ không sở hữu toàn bộ những khả năng mà mình có được trong game. Tuy nhiên, Spirit Whisper là một trong những kỹ năng đặc trưng nhất của Kafka vì vậy nên việc nó biến mất không một chút dấu vết trong thiết kế nhân vật của Kafka quả thực là một thiếu sót lớn.

Trên thực tế, có lẽ HoYoverse quyết định không cho Kafka sử dụng kỹ năng này trong bộ Vết Tích của cô ấy là bởi vì nó thực sự chỉ hữu dụng khi trong trận đấu có nhiều kẻ địch. Kỹ năng này sẽ hoàn toàn vô dụng khi đối thủ của họ chỉ còn một mục tiêu.

Nhìn chung, việc thiết kế Kafka với lối chơi DOT hiện tại sẽ tạo ra cho cô ấy nhiều cơ hội hơn khi có thể phối hợp ăn ý với nhiều nhân vật mà vẫn có thể đảm bảo vị thế của mình trong trò chơi. Ngược lại, nếu vẫn cố ''nhồi nhét'' ý tưởng về kỹ năng Spirit Whisper vào thì khả năng cao Kafka sẽ trở thành một nhân vật... kém hữu dụng hơn.

Có lẽ trường hợp được dùng Spirit Whisper sẽ chỉ xuất hiện nếu Kafka ra mắt một phiên bản khác như Dan Heng và Ẩm Nguyệt

Có lẽ trường hợp được dùng Spirit Whisper sẽ chỉ xuất hiện nếu Kafka ra mắt một phiên bản khác như Dan Heng và Ẩm Nguyệt

Ngoài ra, Honkai Star Rail cũng có thể thiết kế cho Kafka một kỹ năng giúp cô ấy tương tác được với các NPC ngoài bản đồ ví dụ có thể đọc suy nghĩ của họ hay là điều khiển tâm trí của họ để tạo ra những tương tác đặc biệt thú vị hơn cũng giống như Lắng Nghe Thế Gian của Nahida trong Genshin Impact. Tuy nhiên khả năng này về cơ bản là rất thấp.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Xuất hiện loại vé gacha 'tinh hoa hội tụ' khiến game thủ muốn có hơn cả Vé Tinh Cầu Đặc Biệt

Dường như không có dấu hiệu nào cho thấy Spirit Whisper sẽ trở thành một kỹ năng có thể chơi được trong tương lai gần. Nhưng xem xét rằng Honkai Star Rail đã bắt đầu phát hành các phiên bản thay thế cho các nhân vật của mình với những khả năng mới, như Ẩm Nguyệt của Dan Heng, có thể Kafka trong tương lai sẽ nhận được sự đối xử tương tự.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!