Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 13/10/2023, 13:00 PM

Honkai Star Rail: Đừng chơi Blade nếu chưa nắm rõ những 'luật bất thành văn' này

Kể từ khi ra mắt trong Honkai Star Rail, Blade đã sớm trở thành top-tier DPS, nhưng sẽ có những điểm bạn cần phải chú ý để "làm chủ" được nhân vật này.

Kể từ lúc được "chào sân"  tại phiên bản Honkai Star Rail 1.2. Blade không chỉ được các "con vợ" yêu thích bởi ngoại hình ngầu lòi của mình mà còn được đánh giá cao bởi lượt sát thương đầu ra khá ổn định.

Blade đang là top-tier DPS ở meta hiện tại

Blade đang là top-tier DPS ở meta hiện tại

Sở hữu cơ chế chơi độc đáo mà chưa nhân vật nào trong Honkai Star Rail có được: dùng HP của bản thân để gây sát thương lên kẻ địch, điều này khiến cho Blade trở nên khó "kiểm soát" hơn và kích thích người chơi phải tìm tòi nhiều hơn trong việc xây dựng đội hình và sử dụng Blade hiệu quả. Cho đến thời điểm hiện tại, Blade vẫn đang nằm trong top những DPS tốt nhất mà bạn nên có trong tựa game này.

Những điểm cần lưu ý để thành thục Blade trong Honkai Star Rail

1. Lượng HP của Blade

Ngưỡng máu của Blade rất quan trọng trong quá trình gây sát thương khi chiến đấu.

Ngưỡng máu của Blade rất quan trọng trong quá trình gây sát thương khi chiến đấu.

Về cơ bản, Blade sẽ rút đi một lượng HP của mình để tạo ra lượng sát thương cao hơn. Chính vì vậy, một khi bạn đã lựa chọn Blade làm DPS cho mình thì bạn phải luôn giữ tâm thế sẵn sàng cho việc nhìn thấy HP của anh ta không bao giờ có thể ở ngưỡng đầy được.

Điều bạn cần làm là giữ ngưỡng máu của Blade luôn ổn định để có thể vừa gây sát thương và tránh tình trạng chết sốc quá sớm. Một nhân vật healer sẽ luôn là một điểm tựa vững chắc để Blade của bạn có thể tự tin "bán máu" và gây sát thương.

Ngoài ra, khi xây dựng đội hình có Blade thì ưu tiên Healer và tránh xa những nhân vật tạo khiên. Lý do là bởi vì lượng khiên dày có thể ngăn cản Blade trong việc kích hoạt Thiên Phú giúp hồi lại máu sớm hơn.

2.  Ưu tiên Vết Tích như thế nào: Đánh Thường, Tuyệt Kĩ, Chiến Kĩ hay Thiên Phú?

Nâng cấp Vết Tích nào cũng hiệu quả, nhưng ưu tiên nhất vẫn sẽ là Chiến Kỹ và Tấn Công Thường

Nâng cấp Vết Tích nào cũng hiệu quả, nhưng ưu tiên nhất vẫn sẽ là Chiến Kỹ và Tấn Công Thường

Nhiều bài phân tích đã chỉ ra rằng nên ưu tiên nâng cho Blade điểm Chiến Kỹ và Tấn Công Thường. Thế nhưng lượt sát thương mà Tuyệt Kỹ và Thiên Phú mang lại cũng không hề nhỏ. Ngoài ra, Thiên Phú của Blade còn đảm bảo cho anh ta khả năng tự hồi phục ổn định.

Thế nên, cách tốt nhất để "nuôi" Blade của bạn khỏe mạnh là nâng hết tất cả những Vết Tích của anh chàng này. Còn trong trường hợp bạn chưa có điều kiện dư giả thì hãy ưu tiên Chiến Kỹ và Tấn Công Thường trước.

3. Xây dựng đội hình xoay quanh Blade

Đội hình có Blade làm DPS sẽ cần 1 nhân vật Heal và 1 nhân vật Buff tốt

Đội hình có Blade làm DPS sẽ cần 1 nhân vật Heal và 1 nhân vật Buff tốt

Một đội hình phù hợp với Blade sẽ là một đội hình có một nhân vật mang vận mệnh Trù Phú đóng vai trò Healer và một nhân vật Hòa Hợp đóng vài trò Buff cho Blade trong Honkai Star Rail. Còn lại một vị trí cuối sẽ là tùy chọn của các bạn, nhớ lưu ý không đem những nhân vật tạo khiên vào vì như thế sẽ "bóp" đi lượng sát thương mà Blade có thể gây ra. 

4. Những nhân vật mà bạn nên có để kết hợp cùng Blade trong Honkai Star Rail

 Fu Xuan - Bảo Hộ duy nhất phù hợp với Blade ở thời điểm hiện tại

Fu Xuan sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho Blade

Fu Xuan sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho Blade

Dù là nhân vật mang vận mệnh Bảo Hộ nhưng bộ kỹ năng của Fuxuan lại không tạo khiên bảo vệ nhân vật, điểu mà Blade rất sợ vì lượng khiên sẽ làm giảm khả năng DPS của Blade. Thay vào đó, Fuxuan mang lại khả năng giảm và chia sẻ lượng sát thương nhận vào của các nhân vật. Chưa hết, Fuxuan còn có thể tăng chỉ số giới hạn HP và Tỷ Lệ Bạo Kích của đồng đội, đấy đều là những chỉ số rất cần thiết nhằm tối ưu hóa khả năng gây sát thương của Blade. 

Lynx - Healer tốt nhất cho Blade trong Honkai Star Rail

Lynx cũng là một sự lựa chọn phù hợp với Blade

Lynx cũng là một sự lựa chọn phù hợp với Blade

Có thể coi Lynx là một nhân vật Trù Phú được tạo ra dành cho Blade vì anh ta có thể tận dụng được mọi khả năng của cô nàng này mang lại. Lynx có thể hồi máu, giải hiệu ứng xấu, tăng giới hạn HP, đặc biệt còn tăng khả năng bị tấn công của Blade. Nhờ đó mà Lynx có thể giúp Blade spam Thiên Phú liên tục nhằm tăng khả năng sinh tồn và tối ưu hóa lượng sát thương mà Blade có thể gây ra.

5. Thời điểm sử dụng Tuyệt Kỹ của Blade

Hãy cân nhắc khi sử dụng Tuyệt Kĩ của Blade nhé!

Hãy cân nhắc khi sử dụng Tuyệt Kĩ của Blade nhé!

Về cơ bản, cơ chế Tuyệt Kỹ của Blade mỗi lần sử dụng sẽ chuyển hóa HP hiện tại của Blade về ngưỡng 50% và sát thương gây ra cũng được gia tăng dựa trên lượng HP đã mất đi.

Ngưỡng máu của Blade sẽ ở trong 1 trong 4 trạng thái sau:

- HP rất thấp => Hồi lại lượng lớn HP giúp Blade đảm bảo khả năng sống sót trong chiến đấu

- HP thấp hơn gần ngưỡng 50% => Không có nhiều tác dụng vì lượng máu hồi lại ít và lượng sát thương cũng thấp

- HP cao hơn gần với ngưỡng 50% => Tương tự như trên nhưng có thể tích một tầng cho Thiên Phú

- HP ở ngưỡng cao => Lượng sát thương gây ra cao đồng thời có thể tích một tầng cho Thiên Phú

Do đó, tùy vào tình huống và đội hình cũng mà người chơi nên cân nhắc để sử dụng Tuyệt Kỹ của Blade hợp lí nhằm tối ưu hóa sát thương cũng như khả năng sinh tồn trong giao tranh của anh ta.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Sau Seele, Sói Bạc sẽ là nhân vật tiếp theo được rerun

Đừng quên theo dõi MGN.vn để được cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail mỗi ngày nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!