Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 20/05/2023, 08:00 AM

Honkai Star Rail: Tấn Công Kích Phá là gì và nó hoạt động ra sao?

Tấn Công Kích Phá có thể được xem là một trong những đòn tấn công mạnh nhất trong Honkai Star Rail hiện tại nếu game thủ hiểu và tận dụng được nó.

Tấn Công Kích Phá trong Honkai Star Rail cũng là một chỉ số riêng tương tự như Tấn Công, Phòng Thủ, Tỷ Lệ Bạo Kích hay Tốc. Trong khi các chỉ số kia thì trông quá đơn giản, nhìn phát hiểu ngay, thì Tấn Công Kích Phá sẽ có phần phức tạp hơn một chút mà có lẽ nhiều game thủ vẫn chưa nắm được để có thể vận dụng nó vào trong chiến đấu dù chỉ số này là một chỉ số rất hữu ích.

Sushang là nhân vật tiên phong nổi tiếng với lối chơi Tấn Công Kích Phá

Sushang là nhân vật tiên phong nổi tiếng với lối chơi Tấn Công Kích Phá

Trên thực tế, tầm quan trọng của Tấn Công Kích Phá đối với các nhân vật cụ thể trong Honkai: Star Rail thường bị bỏ qua, mặc dù nó có khả năng tăng đáng kể lượng sát thương của họ trong nhiều nội dung khác nhau. Khi được sử dụng đúng cách, Tấn Công Kích Phá có thể đóng vai trò là một nguồn sát thương mạnh mẽ, đặc biệt là trong các trận chiến khó và mang lại những lợi thế khác biệt khi xây dựng nhân vật.

Tấn Công Kích Phá là gì?

Vậy thì hiểu thế nào về Tấn Công Kích Phá? Tấn Công Kích Phá là một chỉ số chỉ có liên quan sau khi một nhân vật kích hoạt Phá Vỡ Điểm Yếu thành công lên kẻ địch. Nó không ảnh hưởng đến tốc độ mà một nhân vật bào mòn thanh Sức Bền của kẻ địch, nhưng nó ảnh hưởng đến sát thương gây ra sau khi Phá Vỡ Điểm Yếu, cũng như các giá trị của Sát Thương Duy Trì hoặc Trì Hoãn Hành Động, tùy thuộc vào thuộc tính tác động lên kẻ địch.

Định nghĩa về chỉ số Tấn Công Kích Phá

Định nghĩa về chỉ số Tấn Công Kích Phá

Hiểu một cách đơn giản hơn, đòn đánh khiến thanh Sức Bền của kẻ địch bị phá vỡ sẽ được gia tăng sát thương khiến nó mạnh hơn nếu bạn có nhiều Tấn Công Kích Phá, ngoài ra các hiệu ứng đính kèm lên kẻ địch sau khi Phá Vỡ Điểm Yếu cũng gây một lượng sát thương kha khá và các hiệu ứng này cũng được gia tăng sát thương hoặc hiệu lực nhờ vào chỉ số Tấn Công Kích Phá.

Các hiệu ứng cụ thể sau khi kích hoạt Phá Vỡ Điểm Yếu của mục tiêu

Các hiệu ứng cụ thể sau khi kích hoạt Phá Vỡ Điểm Yếu của mục tiêu

Ví dụ, các đòn đánh thuộc tính Băng, Hỏa, Phong, Lôi và Vật Lý khi Phá Vỡ Điểm Yếu của kẻ địch sẽ đồng thời gán một hiệu ứng gây sát thương theo thời gian lên kẻ địch thì với Tấn Công Kích Phá, lượng sát thương theo thời gian này sẽ được gia tăng. Còn nếu đòn đánh đó mang thuộc tính Số Ảo thì nó sẽ gia tăng quãng thời gian bị Giam Cầm, hay mang thuộc tính Lượng Tử thì nó sẽ gia tăng thời gian mục tiêu bị dính hiệu ứng Nhiễu Loạn.

Có nên tập trung vào Tấn Công Kích Phá?

Ở một số khía cạnh, Tấn Công Kích Phá trong Honkai Star Rail có thể được so sánh với Tinh Thông Nguyên Tố trong Genshin Impact. Đó là một giá trị độc lập không bị ảnh hưởng bởi các chỉ số khác như Tấn Công hoặc trong trường hợp này là Tỷ Lệ Bạo Kích và Sát Thương Bạo Kích. Điều này làm cho nó trở thành một chỉ số dễ dàng ưu tiên, vì những người chơi chọn xây dựng nhân vật tập trung vào Tấn Công Kích Phá sẽ không cần phải tối ưu hóa quá mức các chỉ số khác để tối đa hóa sát thương của họ.

Lượng sát thương gây ra tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu của mục tiêu cũng có thể được gia tăng nhờ vào Tấn Công Kích Phá

Lượng sát thương gây ra tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu của mục tiêu cũng có thể được gia tăng nhờ vào Tấn Công Kích Phá

Do đó, sẽ có lợi cho nhiều người chơi, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trò chơi, khi tập trung phát triển chỉ số này cho một số nhân vật nhất định. Họ có thể nhận được các mảnh Di Vật có Tấn Công Kích Phá làm chỉ số chính hoặc phụ, cũng như tận dụng hiệu ứng 2 mảnh để gia tăng hiệu quả trong chiến đấu ở giai đoạn đầu.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Hiệu ứng Tuyệt Kỹ của Seele sẽ sớm được chỉnh sửa vì quá chói

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là trong giai đoạn sau này, Tấn Công Kích Phá có thể không có nhiều ý nghĩa khi so sánh với việc xây dựng các nhân vật DPS, chẳng hạn như các nhân vật Săn Bắn. Điều này sẽ đặc biệt phù hợp vì không phải kẻ địch nào cũng có điểm yếu đối với thuộc tính của nhân vật và người chơi cần chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những con boss khó nhằn khác nhau trong nội dung cuối game, chẳng hạn như giai đoạn Hỗn Loạn trong Sảnh Đường Lãng Quên. Chỉ dựa vào Tấn Công Kích Phá thì không thể nào tối ưu hóa đầu ra DPS tổng thể của các nhân vật trong các tình huống này được.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!