Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 09/04/2022, 11:00 AM

Liên Quân Mobile: Game thủ bị ‘Trụ chê’, bằng chứng là đây...!

Khả năng cao Trụ sẽ được buff cực mạnh trong phiên bản tới của Liên Quân Mobile vì hiện tại đang tỏ ra quá yếu thế.

Với tư cách là một tựa game MOBA, điều kiện chiến thắng của Liên Quân Mobile cũng giống các trò chơi cùng thể loại là phải phá hủy nhà chính đối thủ. Tuy nhiên, trước khi đến được nhà chính địch, đội hình của người chơi buộc phải phá hủy các Trụ trước, trong đó, đẩy Trụ là một đặc điểm độc đáo, khai sinh ra nhiều chiến thuật thú vị như kiểm soát, backdoor...

Đối với Liên Quân, Trụ có sức chống chịu rất lớn nhờ lượng giáp dày và muốn giảm đi lớp phòng thủ này thì cần phải có lính địch để suy giảm cơ chế phòng thủ.

Trụ LQ_1

Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra khi mới đây đội hình 4 thành viên của BOX đã đẩy liền mạch 3 Trụ và nhà chính đối phương dù chẳng có lính (trận đấu giữa BOX Gaming và Memo Game) khiến cộng đồng game thủ hoảng hốt. Dĩ nhiên, tính đơn giản và nhanh chóng của việc đẩy Trụ với một đội hình tấn công Trụ tốt gồm Eland'orr, Slimz, Tachi và Omen là điều dễ hiểu, song chỉ trong 20s mà đẩy liền 4 Trụ và giành chiến thắng thì có vẻ ‘sai sai’?

Trụ LQ_2

Sức mạnh của Trụ có vấn đề ư? Đúng thế! Nguyên nhân đầu tiên chắc chắn đến từ việc phép bổ trợ Cấm Trụ bị Timi xóa sổ. Về cơ bản, đây từng là phép bổ trợ bắt buộc cho Trợ Thủ ở phiên bản trước, giúp việc thủ Trụ được tăng lên nhiều lần khi khiến Trụ đồng minh miễn nhiễm sát thương và bắn ra gấp đôi số đạn.

Trụ LQ_3

Mặt khác, thời gian miễn thương của Trụ bị giảm từ sau phút thứ 5 → sau thứ 4 cũng là một nguyên nhân lớn. Ở giai đoạn đầu trận, gần như Trụ không thể bị phá hủy với lớp giáp giảm sát thương lên đến 80%, thế nhưng, thay đổi trên khiến cho quá trình này bị giảm thời gian. Mặc dù giúp thời gian được rút ngắn và tăng nhịp độ trận đấu nhưng đổi lại là Trụ đầu dễ ‘bay màu’ hơn trước. Như vậy, đội nào mất Trụ sớm, mất kiểm soát bản đồ và dễ rơi vào thế trận snowball.

Trụ LQ_4

Trước đây, những pha băng Trụ, phá Trụ không lính của người chơi luôn diễn ra trong tư thế dè dặt, cẩn thận bởi sát thương và độ cứng của Trụ rất lớn thì giờ đây với những gì BOX Gaming thể hiện thì tấn công Trụ chẳng cần lính đã không còn là điều quá đáng sợ.

Vậy nên, rất có thể trong các phiên bản sắp tới, Liên Quân Mobile sẽ điều chỉnh và tăng sức mạnh cho Trụ, cụ thể là khả năng phòng thủ để hết bị game thủ ‘xem thường’ hay bị nói là ‘Trụ chê’.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!