Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 05/08/2021, 12:30 PM

Liên Quân Mobile: Những lối chơi “dị hợm” đang ngày càng phổ biến mặc dù đã có thời gian dài bị “ghẻ lạnh”

Thoát kiếp bị “hắt hủi”, những vị tướng từng được xem là “phá game” mỗi khi mang vào rank nay lại bất ngờ comeback mạnh mẽ nhờ sự nhìn nhận chính xác của các tuyển thủ Liên Quân Mobile chuyên nghiệp.

Về cơ bản, mỗi một tướng Liên Quân sẽ đảm nhận một vai trò khác nhau và tất nhiên chúng sẽ thường xuyên được sử dụng với đúng vai trò vốn có. Tuy nhiên, các lối chơi “dị” đang dần tỏ ra hiệu quả rõ rệt khi mà các tuyển thủ chuyên nghiệp thường xuyên mang vào các giải đấu nhờ hiểu được chất tướng và điểm mạnh nhất của các tướng này.

Richter trợ thủ

Sức mạnh và độ hot của Richter ngay từ khi xuất hiện trong Liên Quân đã khiến CĐM dậy sóng. Thậm chí, người chơi còn phải vào Shop Đá Qúy thì mới có thể quy đổi được vị tướng này.

lq1

Richter mang trong mình chất tướng đấu sĩ đi gank khỏe “miễn bàn” xuyên suốt trận đấu. Không những thế hắn ta còn có khả năng chống chịu và càn lướt giao tranh cực tốt cho dù có thể lên toàn đồ sát thương.

Hiển nhiên, Richter sẽ là ưu tiên số 1 ở đường Caesar với chất tướng kể trên. Tuy nhiên, sau khi các món đồ trợ thủ được làm lại vào đầu năm 2020, đồng thời các tuyển thủ chuyên nghiệp bất ngờ “xách” tên này đi trợ thủ thường xuyên thì từ đó, lối chơi Richter trợ thủ bất ngờ nở rộ.

Vốn là con bài khỏe từ rất sớm, ngay từ 1v1 là đã có thể gây áp lực lớn đồng thời cũng rất khó chịu với những pha đánh úp đối thủ. Chưa hết, Richter còn có thể di chuyển tự do thay vì phải mất thời gian dọn lính và bám đường như khi đi Caesar. Tóm lại, hắn ta sẽ là “mồi lửa” phát động tấn công cũng như 1 con mắt di động siêu hiệu quả cho cả đội.

lq2

Thực tế, các giải đấu chuyên nghiệp và rank xếp hạng đã chứng minh rất rõ điều kể trên, vì vậy lối chơi Richter đi trợ thủ đã trở nên quá bình thường và phổ biến trong giai đoạn hiện nay.

Elsu đường giữa

Cho đến thời điểm hiện tại, người chơi vẫn sẽ bắt gặp những cái nhìn dò xét từ đồng đội mỗi khi pick Elsu vào rank. Đây vốn dĩ là điều dễ hiểu nếu bạn còn nhớ giai thoại về sự khác biệt giữa "Elsu team địch và Elsu team mình".

Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng vì mọi sự nghi ngờ sẽ lập tức biến thành những lời ngợi ca một khi bạn nắm vững lối chơi và là chủ lực sát thương cho cả đội.

lq3

Thực tế, lối chơi Elsu Đường Giữa hoàn toàn không có gì mới lạ khi đã được sử dụng từ sớm, đặc biệt là tại Thái Lan trong giải đấu RPL. Theo đó, Elsu đã được chính người Thái nâng lên một tầm cao mới với việc có rất nhiều siêu xạ thủ chơi vị tướng này. Đặc biệt phải kể đến “chi tiết” Team Flash bị áp đảo mạnh bởi chính Nunu cùng 1 Elsu đường giữa trong 1 ngày thi đấu xuất thần, bắn bách phát bách trúng.

Untitled

Không chỉ có Nunu, trước và sau đó, lối chơi Elsu đường giữa cũng đã được rất nhiều Game thủ nổi tiếng như Xuân Bách, Maris... mang tới sân chơi chuyên nghiệp. Cũng từ đây, trong rank xếp hạng đã chẳng còn xa lạ gì với chuyện Elsu đi Mid cả. Tuy nhiên, Game thủ cần lưu ý lựa chọn các tướng gây STP ở vị trí rừng nếu chọn Elsu đi đường giữa để không bị mất cân bằng về mặt sát thương.

Volkath trợ thủ

Đối với Volkath thì vị trí đi Rừng và đường Caesar đã quá phổ biến bởi chất tướng của hắn là đấu sĩ ám sát cực khỏe và càn lướt giao tranh. Tuy nhiên, Volkath đã được “thử nghiệm” trong vai trò trợ thủ bởi một Game thủ Liên Quân và hiệu quả mang lại là khá bất ngờ.

lq4

Chính ProE là người “tiên phong” cho lối chơi Volkath trợ thủ khi đã mang con bài này vào đấu trường chuyên nghiệp ở vị trí trợ thủ. Cũng chính ProE là người tạo nên thành công mĩ mãn nhất đối với lối chơi này. Độ bá đạo mà Volkath trợ thủ mang lại quả thực “không đùa được đâu” khi đã khiến cho MAD Team – Đại kình địch của Team Flash phải chấp nhận mất 1 lượt cấm đấy nhé.

Volkath có thể hóa giải khống chế hoặc tăng giáp và dồn sát thương rất đỉnh khi có trang bị trợ thủ. Bên cạnh đó, Liềm Đoạt Mệnh còn là món trang bị thứ 2 khá lợi hại vì tăng thêm thời gian bất tử cho Volkath để hắn ta “chắc kèo” xuống ngựa và càn lướt gây sát thương.

lq5

Theo đó, đối thủ đứng dưới trụ sẽ bị “quậy tới nóc” mỗi khi Volkath có chiêu cuối. Cũng nhờ ProE mà lối chơi này đến nay vẫn xuất hiện trong rank dù không còn quá hot như trước.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!