Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 09/07/2022, 15:00 PM

Liên Quân Mobile: Tìm hiểu và so sánh kỹ năng định hướng và kỹ năng không định hướng

Bài viết này, MGN.vn sẽ giúp game thủ Liên Quân Mobile, đặc biệt là người chơi mới có thể hiểu rõ và vận dụng chính xác kỹ năng định hướng và không định hướng trong trò chơi.

#1 – Về cơ chế

Các chiêu thức định huớng là những chiêu thức mà người chơi có thể chủ động định vị hướng di chuyển của chiêu thức đó đến một vị trí chỉ định bất kỳ mà không cần phải có mục tiêu. Tuy nhiên, trong quá trình chiêu thức di chuyển đến vị trí đó sẽ không thể thay đổi hướng di chuyển của chiêu thức. Vì vậy, mục tiêu hoàn toàn có thể né các chiêu thức định hướng hoặc người chơi tự tung chiêu hụt.

Từ đặc điểm này, các chiêu thức định hướng cần phải có khả năng xử lý tốt từ người chơi như kích hoạt chiêu thức trúng đích hoặc hack não, sử dụng chiêu thức để bắt hướng di chuyển của mục tiêu sao cho hợp lý.

Nếu như không thể sử dụng Cú Đấm Chân Không trúng đích, tốt nhất là đừng bao giờ nghĩ tới việc chơi Raz nhé

Nếu như không thể sử dụng Cú Đấm Chân Không trúng đích, tốt nhất là đừng bao giờ nghĩ tới việc chơi Raz nhé

Các chiêu thức không định hướng là những chiêu thức mà người chơi không cần phải định vị hướng di chuyển của chiêu thức, thay vào đó chỉ cần có mục tiêu trong phạm vi hiệu lực của chiêu thức là người chơi có thể tung chiêu.

Khi đã được kích hoạt, hướng di chuyển của các chiêu thức không định hướng sẽ tự bám đuổi theo mục tiêu. Vì vậy, mục tiêu bị dính chiêu thức không định hướng sẽ không thể né tránh các chiêu thức này bất kể di chuyển như thế nào hay đi đến bất cứ đâu trên bản đồ.

Hôn gió của Veera là kỹ năng không định hướng có thời gian làm choáng bá đạo

Hôn gió của Veera là kỹ năng không định hướng có thời gian làm choáng bá đạo

#2 – Phạm vi ảnh hưởng

Các chiêu thức định hướng: Có khả năng gây sát thương hoặc hiệu ứng đa mục tiêu.

Các chiêu thức không định hướng: Thường là gây sát thương và hoặc ứng đơn mục tiêu.

#3 – Hoạt ảnh xoay chiêu

Chiêu thức định hướng sẽ hiển thị hướng di chuyển của chiêu thức hoặc vùng/vị trí ảnh hưởng của chiêu thức trong quá trình xoay chiêu và không có báo hiệu nào lên mục tiêu cả.

Những pha kéo trượt thì Grakk sẽ phải hứng spam chửi bới rất nặng nề từ đồng đội

Những pha kéo trượt thì Grakk sẽ phải hứng spam chửi bới rất nặng nề từ đồng đội

Chiêu thức không định hướng sẽ không hiển thị hướng di chuyển hoặc vùng của chiêu thức nhưng có hiệu ứng báo hiệu lên mục tiêu nào đang bị chọn và có thể xoay chiêu để đổi mục tiêu bị chọn.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Hoài niệm về những khu vực Athanor đã ra mắt từ Chiến Trường 3.0 đến nay

#4 – Tổng kết

Chiêu thức không định hướng sẽ có tỷ lệ trúng mục tiêu là 100% miễn là mục tiêu nằm trong phạm vi hiệu lực của chiêu thức để tung chiêu.

Vì phải có mục tiêu để có thể tung chiêu nên khả năng tạo đột biến của chiêu thức không định hướng là không cao, không thể check bụi và không có nhiều ảnh hưởng trong giao tranh tổng vì thường là chiêu thức đơn mục tiêu.

Kẻ bị nguyền rủa Natalya cũng là một trong số ít những vị tướng có cả 3 kỹ năng đều phải đòi hỏi người sử dụng phải căn bắn chính xác

Kẻ bị nguyền rủa Natalya cũng là một trong số ít những vị tướng có cả 3 kỹ năng đều phải đòi hỏi người sử dụng phải căn bắn chính xác

Chiêu thức có định hướng có xác xuất trúng mục tiêu hoặc ‘tạch’ phụ thuộc vào khả năng định hướng chiêu thức hoặc khả năng hack não của người tung chiêu. Ngoài ra còn phụ thuộc vào khả năng né chiêu của mục tiêu.

Vì chỉ cần chọn vị trí thay vì mục tiêu để tung chiêu nên chiêu thức định hướng có khả năng gây sát thương hoặc hiệu ứng đa mục tiêu trong combat tổng tốt và có thể tạo đột biến cao. Bên cạnh đó, lợi thế ấn tượng nhất của chiêu thức định hướng so với không định hướng là chiêu thức định hướng có thể tung chiêu vào bụi để check vị trí tướng địch.

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để liên tục cập nhật nhiều tin tức mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile nhé!

Cre: Khánh Hy

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!