Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/02/2022, 09:15 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 Pháp Sư chất lượng nhất phiên bản Vương Quốc Rồng

Bạn đã biết, phiên bản Vương Quốc Rồng của Liên Quân Mobile mùa 21 có những quân bài Pháp Sư nổi bật nào có thể gánh đội hiệu quả chưa?

Trong một đội hình chuẩn, vai trò của tướng Pháp Sư đi mid là vô cùng quan trọng với trách nhiệm gây STP, chia sẻ dame cùng Xạ Thủ. Về cơ bản, đây là vị trí yêu cầu kỹ năng cá nhân, di chuyển nhạy bén để gank và cùng gánh đội với các vị trí chủ lực khác.

Vậy ở phiên bản Vương Quốc Rồng mùa 21, đâu mới là những quân bài Pháp Sư chất lượng và đáng chơi nhất?

Lilliana

1

Ở mùa 20, Liliana là quân bài cực hot trong đấu rank vì có lượng sát thương khủng, cơ động và gánh đội rất mạnh ở giai đoạn sau của trận đấu. Dĩ nhiên, vị thế của Lilliana vẫn được giữ nguyên ở mùa 21 này.

Ở các bậc rank cao như Cao Thủ hoặc Chiến Tướng thì Liliana càng được tôn sùng và săn đón vì cô nàng chính là khắc tinh của dạng tướng lao vào hot hiện nay như Richter, Lữ Bố, Zuka,...nhờ chiêu 2 làm choáng. Theo đó, chúng rất dễ bị hớ chiêu hoặc sốc ngược nếu Liliana đứng gần chủ lực.

Chính sự linh hoạt và nhiều chiêu thức cơ động, biến ảo nên Liliana rất khó bị gank vì chỉ cần 1s là có thể 2 lần nhảy, 1 lần choáng. Và đừng quên chiêu thức làm nên thương hiệu cho vị tướng này chính là Biến Ảnh Hoán Hình có thể né chiêu thức rất tuyệt vời.

Yue

2

Dù chỉ mới ra mắt nhưng Yue lại là quân bài “ăn cơm tù” liên tục trong đấu hạng vì được cho là đang quá lỗi dame và khiến cho các vị tướng máu giấy phải chịu áp lực lớn từ xa. Thực tế, Yue chỉ cần một chiêu thức cường hóa là dễ dàng khiến Xạ Thủ địch bay màu hoặc không thì phải về hồi phục máu gấp.

Độ bá đạo của Yue hiện nay phần lớn đến từ bộ kỹ năng với 2 chiêu thức có thể gây gấp đôi sát thương ở dạng thường và 4 lần sát thương ở dạng cường hóa. Từ đây nhẹ nhàng tiễn các Xạ Thủ, Pháp Sư kém chống chịu lên bảng đếm số trong tích tắc nếu trúng trọn 4 tia của 1 chiêu thức cường hóa.

Tóm lại, Yue đang chứng minh bản thân thực sự là một “bông hồng có gai” vì ngay ở giai đoạn đầu của trận đấu đã có thể gây áp lực và áp lực này lại càng gia tăng khi có đủ trang bị. Tuy nhiên, chất tướng của Yue rất sợ bị áp sát nên khi di chuyển gank cần có Trợ Thủ đi trước dò đường hoặc kẻ địch đã lộ ra trên bản đồ.

Krixi

3

Là dạng Pháp Sư có cách chơi đơn giản nhưng vẫn đảm bảo độ hiệu quả cao, Krixi đích thực là quân bài phù hợp với người chơi chuộng phong cách đơn giản. Nhìn chung, đây là vị tướng sở hữu kỹ năng khống chế khỏe, sát thương khủng, cấu rỉa ấn tượng.

Với 2 chiêu thức gây sát thương chính là chiêu 1 và chiêu cuối, Krixi chỉ cần giữ vị trí tốt là việc xả sát thương sẽ vô cũng dễ dàng. Mặt khác, cô nàng cũng khá phù hợp với những món đồ giảm hồi phục vì có tầm chiêu rộng và xa của mình.

Tóm lại, chơi Krixi là phải biết giữ vị trí để có thể tối đa hóa sát thương vì cô nàng rất thiếu cơ động. Đồng thời khôn khéo lựa chọn thời điểm “hổ báo”, điển hình như lúc cảm thấy địch “ngon” mà chỉ có 1 2 tên và căn đủ dame thì cứ Tốc Biến chơi ngay nhé! Đối với meta ưu tiên tướng late như hiện tại thì Krixi đang có rất nhiều cơ hội để chứng minh vị thế vốn có của mình.

Lorion

4

Dù bị giảm sức mạnh liên tiếp 2 lần nhưng Lorion vẫn cực kỳ ưu thế trong giao tranh và những pha đảo đường đi gank. Chỉ cần cấp độ 2 và thêm 1 Trợ Thủ thì Lorion có thể kiểm soát tầm nhìn sông hoàn toàn. Bên cạnh đó, chiêu 1 – 2 của vị tướng này có khả năng cấu máu toàn diện trên diện rộng, nhất là khi có món trang bị như Mặt nạ Berith.

Lorion nổi bật nhất với chiêu cuối, cụ thể, game thủ có thể học cách giấu cầu ở ngoài bản đồ, trong bụi, ở đằng sau lưng hay nói cách khác là những vị trí mà địch không ngờ tới nhất để khiến chúng bất ngờ. Hoặc đơn giản hơn là tụ cầu tại người sau đó điều đi bằng chiêu 1 và chiêu 2 – cách trừ đi kẻ địch thiếu cơ động hoặc đã dính khống chế.

Điểm khó của Lorion là đòi hỏi các chiêu thức có sự chính xác cao và tính toán tỉ mỉ nên game thủ buộc phải có kỹ năng tốt. Bên cạnh đó, dù gánh team khỏe nhưng quân bài này không phải dạng sát thương sốc và dễ dàng kết thúc mục tiêu nhanh chóng.

Tulen

5

Không chỉ mạnh ở khoản đi Rừng mà Tulen cũng rất hiệu quả ở vị trí Mid với Tốc Biến hoặc dị hơn với Tốc Hành. Tuy nhiên, khi đi đường giữa game thủ sẽ không được dồn tối đa tài nguyên như khi đi Rừng và còn tốn 1 slot cho trang bị giảm hồi phục khi cần thiết gây ảnh hưởng đến sát thương có thể xả ra.

Nhưng những vấn đề trên sẽ đi vào dĩ vãng nếu game thủ có giai đoạn đầu thuận lợi, lúc này việc không tốn slot đồ Rừng và có Tốc Biến, Tốc Hành giúp bạn có thể tăng khả năng áp sát và tẩu thoát tốt hơn, đồng thời không sợ không đủ lấy nội tại.

Từ cấp 2 trở đi, Tulen sở hữu khả năng dọn lính tốt, vượt trội so với các vị tướng Pháp Sư đơn thuần khác. Tuy nhiên, chất tướng cần áp sát nên khả năng bị cấu máu là khá cao. Tóm lại, Tulen có vô số ưu điểm và dư sức trở thành một quân bài cực kỳ mạnh, đáng để lựa chọn ở mùa 21 này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!