Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/02/2022, 10:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng chỉnh sửa “ngu ngốc” nhất của nhà làm game

Đây đều là những vị tướng khiến đội ngũ cân bằng game của Liên Quân Mobile phải hứng một rổ gạch đá sau chỉnh sửa.

Valhein

Từng một thời làm trùm ở đường Rồng giai đoạn đầu game nhưng Valhein hiện nay khá im hơi lặng tiếng, thậm chí khi pick còn bị đồng đội thái độ ra mặt. Dù gần đây nhất Garena đã có động thái tăng thêm sức mạnh cho vị tướng này từ nội tại, tầm gây sát thương của phi tiêu đỏ đến phạm vi và thời gian của chiêu 1, nhưng Valhein vẫn yếu đuối ở giai đoạn cuối trận vì tầm tay ngắn, thiếu cơ động và lượng sát thương gây ra cho tanker địch chẳng khác gì “gãi ngứa”, thậm chí là giúp chúng hồi máu nhiều hơn khi chúng có Giáp Gaia hoặc Mộc Giáp.

Top 5 tướng chỉnh sửa “ngu ngốc” nhất của nhà làm game_1

Tuy nhiên, việc đối đầu với một Valhein full phép sẽ khiến Sát Thủ, Đấu Sĩ địch phải cân nhắc kỹ càng khi áp sát. Bên cạnh đó, nếu có đồng đội kiến tạo tốt thì Vailhein sẽ rất đáng sợ với những pha dồn dame cự li gần. Điều dễ thấy nhất ở giai đoạn late game là vị tướng này có khá nhiều bất lợi nhưng đầu trận là lúc Valhein đè tốt các vị tướng Xạ Thủ, cho dù có là Hayate hay Thorne.

Valhein rất phù hợp với các đội hình dồn dame mạnh và đánh đầu game tốt để snowball trận đấu. Khi đó, hắn ta không những tận dụng được chất tướng đầu game để gây sát thương mà còn có thể cung cấp lượng hiệu ứng khống chế lớn với phi tiêu vàng.

Volkath

Không chỉ bị giảm sức mạnh ở cơ chế của chiêu cuối, mà yếu tố khiến Volkath đáng sợ trong thấy là phép bổ trợ Cấm Trụ cũng đã bị xóa sổ. Điều này khiến cho hắn ta không thể gây quá nhiều áp lực lên chủ lực địch ở giai đoạn đầu game được nữa.

Top 5 tướng chỉnh sửa “ngu ngốc” nhất của nhà làm game_2

Mặc dù Garena đã bù đắp và buff liên tục ở phiên bản bổ sung nhưng dường như điều này không hề thấm thía. Lượng người chơi Volkath đã sụt giảm nhanh chóng, trước đây dù khi đang ở trên ngựa hay xuống ngựa thì đều xuất sắc về khả năng câu kéo và khép góc kẻ địch. Tuy nhiên hiện nay khi đã xuống ngựa thì Volkath lại rất bình thường, trừ khi game thủ vượt trội quá nhiều về trang bị.

Hơn nữa, một khi bị kẻ địch che chiêu 2 thì đúng là “thôi xong” vì không thể tiếp cận kẻ địch mà chỉ có thể ngồi im chờ lên bảng. Nhìn chung Volkath cũng không tới mức phế nhưng game thủ buộc phải thay đổi lối chơi thì mới có hiệu quả. Giờ đây, hãy cố gắng tận dụng sức mạnh của Volkath khi đang ở trên ngựa với khả năng càn lướt chủ lực địch, hồi máu tốt và có công vật lý tăng thêm trên các mục tiêu.

Lindis

Là vị tướng nổi tiếng với khả năng kiểm soát bản đồ hay counter các vị tướng tàng hình nhờ chiêu 1 chiêu 2. Ở bản cập nhật gần nhất, Lindis đã được thay đổi cơ chế ở chiêu cuối, điều này mang đến cho cô nàng độ cơ động hơn hay các tình huống vượt qua được địa hình nhỏ xen kẽ với các pha bứt tốc và luồn lách trong bụi cỏ. Không chỉ vậy, lượng sát thương sốc của Lindis cũng gia tăng đáng kể với cơ chế mới. Từ đây, cô nàng được kỳ vọng quay trở lại mạnh mẽ nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn.

Top 5 tướng chỉnh sửa “ngu ngốc” nhất của nhà làm game_3

Mặc dù đã từng tái xuất trong giải đấu nhưng hiệu quả là không quá cao bởi khả năng dọn lính khi đi đường khá tầm thường, bên cạnh đó là tầm tay ngắn, dễ bị Xạ Thủ khác cấu máu và đóng băng lính. Trong khi đó, nếu chơi ở Rừng thì Lindis lại lép vế khá nhiều ở meta Đấu Sĩ, Sát Thủ hiện tại.

Tuy nhiên, nếu được kết hợp với đội hình lá chắn tốt và team địch có tướng tàng hình thì Lindis có thể khắc chế thẳng. Như vậy, lối chơi hiệu quả vẫn là lợi dụng bụi cỏ, tường mỏng để tối đa sự linh hoạt của nội tại và cả chiêu cuối với khả năng đảm bảo an toàn cho Lindis, vừa truy đuổi hoặc sốc dame kẻ địch hiệu quả.

Zill

Từ một vị tướng cực mạnh, được đông đảo game thủ tận dụng thì sau khi bị nhà làm game chỉnh sửa, Zill bị game thủ ngán ngẩm trông thấy. Nếu trước đó Zill là con bài dễ chơi thì giờ đây lại đòi hỏi kỹ năng và phải tính toán kỹ càng khi băng trụ. Hơn nữa, quân bài này cũng không còn là một Sát Thủ bắt tướng máu giấy bá đạo vì bị chèn ép bởi Tulen, Keera, Paine,...

Top 5 tướng chỉnh sửa “ngu ngốc” nhất của nhà làm game_4

Hiện tại, nguồn sát thương của Zill chỉ xoay quanh chiêu 1 chủ đạo, chiêu 1 x chiêu 2 kích nội tại bùng nổ dame. Chưa kể, chiêu cuối cũng không còn tích nội tại, điều này có nghĩa sát thương từ chiêu thức này không thể dứt điểm kẻ địch mà thiên về out chiêu và bám đuổi nhiều hơn.  

Tuy nhiên, nếu được chơi cùng đội hình mạnh và đối phương không quá cơ động thì lượng sát thương khủng từ chiêu 1 sẽ giúp Zill có thể ám sát và tiếp cận kẻ địch nhanh chóng, thoát ra cực kỳ dễ dàng nếu người chơi tận dụng chiêu 1 và chiêu 2 để kích nội tại và hồi luôn chiêu 2.

Dirak

Dirak từng là “ngôi sao” ở vị trí Mid, tuy nhiên qua nhiều lần tăng giảm sức mạnh, vị trí vốn có cùa quân bài này đã bị lung lay. Mặc dù được hoàn trả cơ chế khiên năng lượng “xịn xò” nhưng Dirak lại mất đi khả năng miễn khống từ chiêu cuối khi đang rặn, đồng thời còn tăng thời gian “delay” để kích hoạt chiêu 2 lần 2. Điều này khiến cho những pha tự bảo kê hay phá trụ kẻ địch không còn được “max ping” như trước.

Top 5 tướng chỉnh sửa “ngu ngốc” nhất của nhà làm game_5

Ở phiên bản hiện tại, Dirak thường được dùng để bảo kê chủ lực hoặc thủ nhà cực chất lượng nếu người chơi có đồ trấn phái, đặc biệt là mặt nạ Berith giúp nâng tầm khả năng cấu máu của Dirak. Hiện tại, chiêu 2 phải tận dụng trụ địch và tường rất nhiều để có thể khống chế, khắc dấu ấn luôn nhằm spam chiêu 1 dễ dàng.

Bên cạnh đó, với những tình huống ép trụ với chiêu cuối, Dirak hoàn toàn có thể tiết kiệm máu cho lính trong các tình huống all in. Ở một địa hình đẹp, chiêu cuối hoàn toàn có thể giúp bạn chặn mọi sát thương theo đường thẳng thông qua chiếc khiên này.  

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!