Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/03/2022, 08:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng “thắng bại tại một nút” nhất định phải chơi ở mùa 21

Trong Liên Quân Mobile, một vị tướng mạnh nhưng khó chơi sẽ rất dễ “ăn hành”, vì thế lựa chọn những quân bài vừa hiệu quả vừa dễ chơi sẽ hết sức thông minh.

Rõ ràng, các vị tướng mạnh sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn, thế nhưng không phải con bài nào cũng dễ chơi, dễ tiếp cận và không phải ai cũng có đủ thời gian để luyện tập. Do đó, việc tận dụng những vị tướng “một nút” với ưu điểm dễ chơi, dễ chiến thắng sẽ là lựa chọn khá thông minh.

Vậy, ở Liên Quân Mobile mùa 21 này, đâu là những vị tướng “thắng bại tại một nút” nên pick nhất? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu ngay nhé!

Amily

Liên Quân Mobile Top 5 tướng “thắng bại tại một nút” nhất định phải chơi ở mùa 21_1

Amily là vị tướng sở hữu sức chống chịu ấn tượng ngay từ giai đoạn đầu game và hiện là con bài đa năng, hội tụ nhiều thế mạnh như chống chịu và hồi phục tốt. Thế nên, 1% tỷ lệ pick là điều quá dễ hiểu. 

Ở rank, cô nàng rất dễ chơi bởi có lối lên đồ đa dạng, sốc dame khủng và độ khó không cao. Về lối lên đồ cho Amily thì game thủ có thể chia thành hai hướng. Hoặc “full dame” khi đi Rừng, hoặc semi giúp băng xả dễ dàng và lên tank trong vai trò Trợ Thủ.

Ở khoản đi top, ngoại trừ các vị tướng như Flo, Qi, Veres thì Amily gần như kìm hãm được sức mạnh của các vị tướng như Ngộ Không, Zuka, Omen, Superman và nhiều con bài khác. Hơn nữa, những vị tướng Xạ Thủ thiếu cơ động như Tel’Annas, Yorn, Violet,... cũng tỏ ra “sợ hãi” cô nàng.

Veera

Liên Quân Mobile Top 5 tướng “thắng bại tại một nút” nhất định phải chơi ở mùa 21_2

Veera là một trong những Pháp Sư rất dễ chơi của Liên Quân Mobile và hoàn toàn phù hợp với những game thủ mới, thậm chí là Cao Thủ rank cao vẫn có thể tin tưởng sức mạnh của vị tướng này.  Cô nàng sở hữu tỷ lệ pick trong rank khá cao là 2.7% nhưng tỷ lệ thắng lại chỉ có 47% do khuyết điểm về độ cơ động, sức mạnh tăng tiến theo thời gian và nếu đối phương lên kháng phép nhiều thì sẽ mất đi khả năng sốc dame của mình.

Thế mạnh của Veera là những pha dồn sát thương đơn mục tiêu đáng sợ, ngay cả khi kẻ địch đứng đông, chỉ cần game thủ vuốt chiêu 2 chuẩn sát thì vẫn có thể đưa chúng lên bảng đếm số một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, vị tướng này còn có thể out chiêu các Sát Thủ và bảo kê tốt cho những AD.

Đội hình phù hợp với Veera là những vị tướng giàu sát thương để có thể gây ra lượng dame khủng và nhanh chóng đưa địch “chầu trời” mà chưa kịp sử dụng combo.

Triệu Vân

Liên Quân Mobile Top 5 tướng “thắng bại tại một nút” nhất định phải chơi ở mùa 21_3

Đây là vị tướng cực kỳ dễ dàng combo, tuy nhiên, cái khó của Triệu Vân lại nằm ở chỗ di chuyển để ăn mục tiêu và gank cho các lane. Về cơ bản, hắn ta là quân bài tăng tiến sức mạnh theo thời gian nên cần một đội hình đầu và giữa game khỏe, nhiều khống chế để có thể xanh sớm.

Khi lên rank cao, game thủ thường gặp khá nhiều khó khăn với Triệu Vân, đặc biệt là dễ bị đối phương xâm lăng khu vực Rừng dẫn đến việc bị thọt và bị chậm tăng tiến sức mạnh. Thông số của Triệu Vân hiện tại là 2,3 % tỉ lệ pick và 49% tỉ lệ thắng – những con số không quá tệ và cho thấy độ hot “ổn áp” của vị tướng này.

Thông thường, game thủ chơi Triệu Vân rất dễ “ảo tưởng sức mạnh” với suy nghĩ có chiêu cuối ập vào thì sẽ kết thúc đơn mục tiêu hiệu quả. Ở giai đoạn đầu, sức mạnh của Triệu Vân khá yêu nên rất cần sự hỗ trợ từ đồng đội, ít nhất là được bảo kê tốt để có thể ăn mục tiêu tối ưu thay vì đi săn mạng. Một khi Triệu Vân lên full dame và có đầy đủ nội tại tích lũy thì sẽ rất mạnh. Nhưng ở một số trường hợp khi mà đối phương có lượng dame vượt trội hơn thì người chơi nên linh động thay đổi trang bị sao cho phù hợp nhất có thể để tăng khả năng chống chịu cho vị tướng này nhé.

Maloch

Liên Quân Mobile Top 5 tướng “thắng bại tại một nút” nhất định phải chơi ở mùa 21_4

mùa 21, Maloch không thực sự nổi bật và đang bị cạnh tranh khá nhiều bởi những vị tướng khác như Omen, Lumburr, Baldum... Mặt khác, khi đi solo Rừng thì lại bị đối thủ đảo gank nhanh hơn vì Maloch đẩy đường chậm và yếu kém về độ cơ động.

Tuy nhiên, muốn tối ưu sức mạnh của Maloch, game thủ nên để hắn ta đi Mid hoặc Trợ Thủ với việc sử dụng chiêu cuối để băng trụ, chồng hiệu ứng và khép góc kẻ địch trong giao tranh đồng thời thoát lui khi bị lép vế. Ở khoản chống chịu, Maloch có thể coi là tạm chấp nhận được.

Lưu ý, game thủ cần hạn chế pick vị tướng này khi mà phía team địch có sự hiện diện của Flo, Veres,… hoặc là những con bài cơ động khác bởi khi đó Maloch sẽ rất khó chơi.

Slimz

Liên Quân Mobile Top 5 tướng “thắng bại tại một nút” nhất định phải chơi ở mùa 21_5

Slimz là “gương mặt” khét tiếng trong cả đấu xếp hạng lẫn đấu giải của Liên Quân Mobile. Game thủ cầm Slimz sẽ không cần lo về độ khó và có thể đi được mọi kèo với các quân bài Xạ Thủ khác.

Vấn đề quan trọng khi chơi Slimz là sử dụng chiêu 1 chuẩn sát nhằm khống chế kẻ địch, việc còn lại là giữ vị trí và đẩy lính một cách nhanh chóng để có thể nâng cấp đủ lượng trang bị cho vị tướng này.

Ở rank, game thủ thường pick Slimz khi kẻ địch quá trâu bò với các vị tướng chống chịu tốt. Nhìn chung, hắn ta hiện đang là con bài khá hợp meta game, không ngán bất kỳ tanker nào cũng như “ngang cơ” về sức mạnh với các Xạ Thủ khác khi đối đầu.  

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!