Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 04/12/2021, 15:00 PM

Liên Quân Mobile: Trang bị, bảng ngọc, phù hiệu và cách chơi Alice hiệu quả nhất mùa 20

Alice sở hữu vẻ ngoài đáng yêu nhưng bộ chiêu thức lại rất khó chịu, đặc biệt là về cuối trận. Thậm chí, game thủ Liên Quân Mobile còn gọi cô bé này là “Qủy lùn”.

Bộ kỹ năng và phân tích chiêu thức

Nội tại – Bước chân thần tốc: Mỗi khi Alice tung chiêu giúp bản thân được tăng tốc chạy trong thoáng chốc.

Chiêu 1 – Vụ nổ thời không: Alice tạo ra một vụ nổ tại điểm chỉ định, gây STP và làm choáng những kẻ địch trúng chiêu trong thoáng chốc.

Chiêu 2 – Lá chắn thời không: Alice tạo lá chắn cho bản thân và các đồng minh trong phạm vi, giúp chặn sát thương trong 3s và tăng tốc chạy trong thoáng chốc.

Chiêu cuối – Dòng chảy thời không: Alice tạo ra một vùng năng lượng ma thuật gây STP khiến kẻ địch trong phạm vi bị câm lặng trong thoáng chốc và bị làm chậm. Những kẻ địch vẫn còn đứng trong pháp trận sẽ phải chịu STP mỗi 0,5s và tiếp tục bị làm chậm.

Alice_1

Vị trí và tăng kỹ năng

Vị trí trong trận đấu: Alice phổ biến và hiệu quả nhất trong vai trò Trợ Thủ.

Tăng kỹ năng:

Chiêu 1 là chiêu thức có phạm vi xa và là khống chế cứng nên người chơi sẽ nâng chiêu này ở cấp độ đầu tiên để hỗ trợ đồng đội tạo áp lực lên đối phương ngay từ giai đoạn đầu trận.

Tuy nhiên, chiêu 1 là chiêu thức định hướng và có phạm vi hiệu lực nhỏ nên sẽ không có tác dụng gì nếu như sử dụng chiêu thức không trúng mục tiêu, vì vậy hãy ưu tiên nâng “max” chiêu 2 trước để có khả năng tạo giáp ảo và tăng tốc chạy giúp bảo kê đồng đội tốt hơn. Đồng thời đừng quên tăng cấp chiêu cuối ở các cấp độ có thể.

Phép bổ trợ

Alice phù hợp nhất với phép bổ trợ Tốc Biến hoặc Cấm Trụ và sẽ tùy thuộc vào phong cách chơi của mỗi người mà lựa chọn phép bổ trợ mong muốn.

Tuy nhiên, nếu muốn Alice có nhiều tình huống đột biến cũng như đào thoát tốt hơn khi gặp nguy hiểm thì cứ nhắm thẳng đến Tốc Biến nhé!

Alice_2

Bảng ngọc

Vì Alice là một vị tướng Trợ Thủ nên lời nguyên được đưa ra là xây dựng một bảng ngọc giúp gia tăng khả năng chống chịu sát thương. Cụ thể:

- Ngọc đỏ: 10 viên tốc đánh, máu tối đa, giáp.

- Ngọc lục: 10 viên giáp, giáp phép, giảm hồi chiêu.

- Ngọc tím: 10 viên máu tối đa, hồi máu, tốc chạy.

Alice_3

Phù hiệu

Với lối chơi xoay quanh phù hiệu chính là Du Hiệp, người chơi có thể tham khảo bảng phù hiệu được sử dụng trong trận đấu như sau:

- Phù hiệu cấp 1 ở nhánh chính: Nhạy Bén.

- Phù hiệu cấp 2 ở nhánh chính: Bơm Máu.

- Phù hiệu ở nhánh phụ: Siêu Hồi Máu và Hấp Huyết.

Nếu không thích phù hiệu Du Hiệp thì hãy xây dựng cho Alice bảng phù hiệu xoay quanh phù hiệu chính là Ma Tính, với:

- Phù hiệu cấp 1 ở nhánh chính: Hấp Huyết.

- Phù hiệu cấp 2 ở nhánh chính: Cố Thủ.

- Phù hiệu ở nhánh phụ: Siêu Hồi Máu và Nhạy Bén.

Trang bị

Với vai trò Trợ Thủ thì những trang bị tốt nhất dành cho Alice sẽ là những trang bị giúp gia tăng khả năng gây hiệu ứng khống chế và khả năng chống chịu sát thương của bản thân.

Trang bị đầu tiên dành cho Alice sẽ là phụ trợ hệ Thổ và tùy thuộc vào đội hình đối phương mà cân nhắc loại phụ trợ sao cho hợp lý nhất.

Trang bị thứ hai là Giày Kiên Cường, trang bị thứ 3 là Trượng Băng, trang bị thứ 4 là Khiên Huyền Thoại, trang bị thứ 5 là Huân Chương Troy và cuối cùng là Giáp Hộ Mệnh sẽ luôn phiên thay đổi với Nham Thuẫn.

Alice_7

Trên đây là build đồ cơ bản dành cho Alice khi phải đổi đầu với đối thủ sở hữu một đội hình chuẩn và diễn biến trận đấu team địch yếu hơn team mình. Mặt khác, trong quá trình chơi Alice, nếu gặp phải đội hình lệch sát thương hoặc team địch mạnh hơn team mình thì cần có một vài trang bị tùy chỉnh như sau:

- Thay thế Kiên Thất Truyền vào vị trí của Huân Chương Troy nếu team địch có nhiều tướng có khả năng gây ra STVL mạnh.

- Loại bỏ Trượng Băng để thêm mới Sách Truy Hồn vào build đồ nếu team địch có tướng có khả năng hồi phục tốt.

Lối chơi

Ở giai đoạn đầu trận, nên di chuyển ra đường Giữa để cùng ăn chung đợt lính với đồng đội đồng thời tạo áp lực lên đội hình đối phương. Sau đó, di chuyển để hỗ trợ người đi Rừng dọn Quái rừng nhanh chóng để cả hai kịp thời di chuyển qua kiểm soát hoặc tranh chấp Dơi Thủ Vệ ở đường Tà Thần Caesar.

Alice_4

Tiếp tục di chuyển để hỗ trợ đồng đội đi gank đường và tham gia kiểm soát các mục tiêu lớn khi chúng xuất hiện trên bản đồ. Ăn xong mục tiêu lớn thì sẽ tùy vào tình hình thực tế mà có thể di chuyển để lấy thông tin cho đồng đội hoặc hỗ trợ đồng đội nếu họ bị đè đường.

Đến giữa trận, khi Alice đã có một vài món trang bị nhất định, người chơi hoàn toàn có thể tự tin để kiểm soát một vài khu vực nhạy cảm như trong các bụi cỏ...Cố gắng chủ động trong khả năng di chuyển để kiểm soát bản đồ, hỗ trợ đồng đội gây sức ép lên công trình của đối phương tại các phần đường và cũng đừng quên nhiệm vụ là check các mục tiêu lớn và quấy rối phần rừng của đối phương. Điều này sẽ giúp team thoải mái hơn để triển khai thế trận và có nhiều lợi thế về cuối game.

Alice_5

Cuối trận là giai đoạn mạnh mẽ nhất của Alice khi vị tướng này vừa có khả năng chống chịu đến từ trang bị, có thể bảo kê đồng đội tốt với nhiều hiệu ứng khống chế và liên tục tạo giáp ảo từ bộ kỹ năng. Nếu giai đoạn này không có giao tranh nổ ra thì người chơi vẫn phải chủ động di chuyển để mang lại thông tin về cho đồng đội, đặc biệt là ở các hang mục tiêu lớn. Nhưng, đừng bỏ cách quá xa đội hình để tránh bị đối phương bắt lẻ nhé!.

Với đặc điểm là trợ thủ buff nên nếu càng sống lâu trong giao tranh thì team sẽ càng có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Vì vậy, khi giao tranh tổng nổ ra, hãy cố gắng bám sát các chủ lực trong đội hình nhiều nhất có thể để hỗ trợ, bảo kê họ được thoải mái xả sát thương trong giao tranh và cũng là để bảo đảm an toàn cho Alice trước đội hình địch.

Alice_6

Kết lại, khi đã có lợi thế hậu giao tranh thì phải biết tận dụng thời cơ để cùng đồng đội kiểm soát các mục tiêu then chốt của ván đấu nhằm lấy lợi thế về bùa lợi giúp gia tăng khả năng kết thúc ván đấu bằng một chiến thắng cuối cùng.

Lưu ý khi chơi Alice

- Chiêu 1 của Alice có tầm đánh rất xa, hãy sử dụng để check bụi trong quá trình di chuyển hoặc nghi ngờ có kẻ địch đang rình rập trong đó.

- Luôn ghi nhớ rằng, nhiệm vụ của Trợ Thủ là hỗ trợ cả team chứ không phải lúc nào cũng “như hình với bóng” với Xạ Thủ. Chỉ bám đuổi chủ lực thấp máu của team địch trong trường hợp người chơi đảm bảo được chủ lực của mình sẽ an toàn nếu thiếu vắng bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!