Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 29/11/2022, 09:00 AM

LMHT: 5 thứ mà game thủ muốn Riot mang trở lại nhất

LMHT đã ra mắt hơn 10 năm và cho ra rất nhiều chế độ, trang bị hấp dẫn Tuy nhiên, một vài nội dung đã bị đưa ra khỏi game khiến game thủ không khỏi nhớ thương.

Riot Games liên tục thay đổi trò chơi LMHT của họ qua các bản cập nhật mới hàng tháng. Khi thay đổi trò chơi thường xuyên, chắc chắn sẽ có vài thứ 'lên hương' và bị loại bỏ, không thể được đưa trở lại. Dưới đây là năm thứ Riot đã loại bỏ khỏi trò chơi mà game thủ rất mong mỏi một ngày nào đó lại được thấy một lần nữa.

Chế độ Cướp Cờ

Chế độ Cướp Cờ (Dominion) ra mắt vào năm 2011 và là một chế độ vô cùng tuyệt vời cho những người chơi cảm thấy chán nản với bản đồ đánh thường của Summoner's Rift.

Chế độ Cướp Cờ LMHT

Tương tự như chế độ trò chơi 5v5 thông thường, mục tiêu của Cướp Cờ là tiêu diệt nhà chính của kẻ thù, nhưng cách thực hiện điều này hoàn toàn khác. Cướp Cờ tương tự như trò chơi dân gian phổ biến mang tên 'Capture the Flag'.

Về cơ bản, ở bản đồ này, người chơi sẽ phải chiếm đóng và phòng thủ các vị trí "chiến thuật" trên bản đồ dạng vòng tròn dạng The Crystal Scars. Tại bản đồ này, bạn sẽ phải chiếm cứ để gia tăng khoảng cách của các điểm chiến thuật và làm tiêu hao máu và phá hủy nhà chính Nexus của đối phương. Các cuộc giao tranh trong chế độ Cướp Cờ sẽ diễn ra nhanh chóng và mãnh liệt hơn bằng cách này. Chế độ này sẽ mang lại cho người chơi những cảm xúc cao trào và hồi hộp hơn bao giờ hết.

Chế độ Cướp Cờ LMHT_1

Sau khi bị gỡ bỏ, một số người hâm mộ bắt đầu khao khát được quay lại “những ngày tươi đẹp” khi họ có thể thay đổi hoàn toàn cách chơi LMHT với chế độ Cướp Cờ. Game thủ thực sự rất muốn trò chơi này quay trở lại trong LMHT, nếu không thể tồn tại như một chế độ trò chơi vĩnh viễn, thì có thể là một trong những chế độ trò chơi ra mắt thường xuyên như URF, Một cho tất cả và Sách Phép tối thượng cũng khiến họ mãn nguyện.

XEM THÊM: Top 5 cặp tướng của LMHT và Mobile Legends có nét tương đồng với nhau

Đối Thủ Đáng Kính

Hệ thống danh dự trong quá khứ có một số tính năng tuyệt vời. Cho đến Bản vá 7.13, các danh hiệu được sắp xếp theo hệ thống bốn cấp bao gồm các danh mục sau.

Một người chơi trên Reddit đã mong Riot mang danh hiệu “Đối thủ đáng kính” trở lại

Đối Thủ Đáng Kính LMHT

"Tôi rất nhớ hệ thống vinh danh cũ khi mà bạn có thể vinh danh ai đó trong đội địch, người đã giúp trò chơi của bạn tốt hơn một chút. Tôi đã chơi một vài trò chơi với những kẻ thù thân thiện và tốt bụng, và tôi ước mình có thể cho họ thấy rằng tôi đánh giá cao họ và họ đã làm cho trò chơi của tôi thú vị hơn. Có lẽ nó cũng sẽ giống như cách vinh danh bây giờ, rằng bạn có thể vinh danh một người trong đội của mình và sau đó là một người chơi từ đội địch."

Đối Thủ Đáng Kính LMHT_1

Mặc dù hệ thống vinh danh bây giờ cũng có nhiều danh hiệu tương tự như những danh hiệu mà chúng ta đã có trong quá khứ, nhưng chúng ta không còn có thể vinh danh đối thủ của mình nữa. Chắc nhiều phần trăm là do đối thủ vinh danh những kẻ phá game giúp họ chiến thắng. 

Bản đồ Mùa Đông

Bản đồ Mùa Đông LMHT

Quay trở lại những ngày trước khi Rồng Nguyên Tố thay đổi, game thủ từng nhận được một bản đồ Summoner’s Rift đặc biệt theo chủ đề Giáng Sinh. Trong mùa Giáng sinh, bản đồ sẽ chuyển sang khung cảnh tuyết rơi, với những ngọn nến ấm áp và những món quà rải khắp Rift. Ngay cả Baron Nashor cũng được decor phong cách mùa đông, những quái con thì được trang điểm bằng một chiếc mũ ông già Noel siêu đáng yêu.

Bản đồ Mùa Đông LMHT_1

Phải nói người chơi LMHT cực kì yêu bản đồ Giáng sinh này, đến mức họ phải tự tạo ra một bản mod skin để mang map mùa đông này trở lại. Đối với nhiều người, việc thay đổi hoàn toàn khung cảnh trong dịp lễ Noel là một động lực lớn cho tinh thần ngày lễ, và rất khó hiểu khi Riot lại không cập nhật điều này thêm một lần nào trong những dịp lễ vừa qua nữa.

Thông Đạo Zz’Rot 

Thông Đạo Zz’Rot  LMHT_1

Đối với những người chơi LMHT lâu năm, họ luôn đánh giá các trang bị phòng thủ thông qua số máu được cộng mà bỏ qua các chỉ số khác. Vì vậy mà Tim Băng luôn bị đánh giá thấp hơn Khiên Băng Randuin, và Thông đạo Zz’rot cũng gặp số phận tương tự.

Thông Đạo Zz’Rot LMHT

Thông đạo Zz’rot đem lại tác dụng cho người chơi bằng cách tạo ra một con bọ hư không cứ mỗi 4 giây, những con bọ này sẽ tấn công toàn bộ những gì ở gần nhất và tự phát nổ khi chạy lại gần trụ. Thông đạo Zz’rot nói đơn giản sẽ như một nhà lính di động, bạn có thể vác đi khắp bản đồ và đặt ra ở bất cứ đâu. Những người chơi ưa chuộng kiểu đánh chiến thuật mới lên trang bị này, dokén người xài, nên Riot Games cũng không giữ lại mà xoá hẳn.

Khu Rừng Quỷ Dị

Điều cuối cùng mà  người chơi mong muốn quay trở lại với Liên Minh Huyền Thoại là map Khu Rừng Quỷ Dị. Các trận đấu trên Khu Rừng Quỷ Dị được diễn ra giống như trong Summoner’s Rift nhưng thay vào đó là 3v3. Bản đồ bao gồm hai làn đường và một khu rừng rậm. Do kích thước của bản đồ, các trận đấu thường ngắn hơn và có nhiều điểm hạ gục hơn trong một trận đấu. Khu Rừng Quỷ Dị cũng là bản đồ duy nhất ngoài Summoner’s Rift mà bạn có thể chơi theo kiểu xếp hạng.

Khu Rừng Quỷ Dị LMHT

Tương tự như Cướp Cờ, Riot Games đã quyết định loại bỏ Khu Rừng Quỷ Dị này vì thiếu người chơi thường xuyên và số lượng bot sử dụng bản đồ để tăng cấp ngày càng tăng. Tuy vậy, vẫn có khá nhiều người chơi sử dụng bản đồ này thường xuyên và rất nhớ nhung Khu Rừng Quỷ Dị, mong muốn một ngày nào đó Riot có thể mang trở lại như một chế độ chơi nổi bật.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!