Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 11/07/2023, 11:05 AM

Minecraft: Bạn đã biết dùng 'thủ thuật Lapis' để farm Kim Cương hiệu quả?

Dù là ở bất kỳ phiên bản nào, Kim Cương vẫn là tài nguyên quý giá của Minecraft. Ngoài cách farm thông thường, người chơi cũng nên tìm hiểu tới thủ thuật Lapis.

Một trong những tài nguyên giá trị hàng đầu Minecraft chính là Kim Cương. Nó rất hữu ích trong việc chế tạo công cụ và áo giáp. Đồng thời, Kim Cương cũng được dùng để tạo ra Phù Phép giúp tăng cường các vật phẩm hiện có hoặc bổ sung các khả năng mới như tăng tốc độ khai thác và khả năng chống cháy...

Vì những lợi ích tuyệt vời như trên nên người chơi Minecraft thường đổ xô truy tìm Kim Cương nhưng thật không may vì tài nguyên này khá hiếm. Nếu các phương pháp khai thác thông thường không thể giúp ích cho bạn thì đừng lo, bạn vẫn còn một cách khác rất hiệu quả - Thủ Thuật Lapis.

Minecraft: Bạn đã biết dùng 'thủ thuật Lapis' để farm Kim Cương hiệu quả? 1

>>XEM THÊM: Minecraft: TOP 3 Hạt Giống farm Kim Cương tốt nhất hiện nay

Các bước farm Kim Cương bằng Thủ Thuật Lapis

Bước đầu tiên trong việc sử dụng Thủ Thuật Lapis là chế tạo đủ các khối Lapis Lazuli để chúng tạo thành một vòng vây xung quanh địa điểm người chơi định khai thác. Về cơ bản, Sử dụng Thủ Thuật Lapis giúp việc khai thác Kim Cương nhanh hơn đáng kể so với việc chỉ dựa vào may mắn.

Bước đầu tiên trong việc sử dụng Thủ Thuật Lapis là chế tạo đủ các khối Lapis Lazuli để chúng tạo thành một vòng vây xung quanh địa điểm người chơi định khai thác

Bước 1: Sử dụng Cuốc Phù Phép (loại tốt). Tìm các khối quặng Lapis Lazuli và đào xuống hai khối bên dưới chúng. Sau đó, tiếp tục đào thẳng cho đến khi bạn chạm tới nền đá.

Bước 2: Sau đó, đi lên một khối và kiểm tra các mạch quặng Kim Cương dọc theo đáy của lớp đó. Nếu không có khối nào xung quanh khối Lapis Lazuli ban đầu thì hãy di chuyển hai khối ra xa nó theo mỗi hướng và lặp lại quy trình một lần nữa.

Bước 3: Khi phát hiện một mạch quặng Kim Cương, hãy khai thác nó thật cẩn thận để không lãng phí bất kỳ tài nguyên quý giá nào! Nhớ để mắt đến các khoáng chất khác như quặng sắt vì chúng thường nằm gần các mỏ Kim Cương. Và đừng quên mang theo đuốc đề phòng nhé!

Những lưu ý khi farm Kim Cương bằng Thủ Thuật Lapis

Người chơi phải thật kiên nhẫn vì Kim Cương rất hiếm và khó tìm, đừng vội bỏ cuộc nếu thất bại ở vài lần thử đầu tiên

Người chơi phải thật kiên nhẫn vì Kim Cương rất hiếm và khó tìm, đừng vội bỏ cuộc nếu thất bại ở vài lần thử đầu tiên. Không quên check thật kỹ môi trường xung quanh, để ý những vách đá lộ thiên hoặc một số tảng đá đáng ngờ vì chúng có thể chứa Kim Cương phía dưới. 

Cuối cùng, công cụ khai thác rất quan trọng, nhớ chuẩn bị một chiếc cuốc thật bền và xịn nhé! Chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!