Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 21/07/2022, 10:54 AM

Minecraft: Bí kíp trở thành PvP 'Pro Player' trong phiên bản 1.19

PvP là chế độ chơi tùy chỉnh nổi tiếng, xuất hiện trong nhiều multiplayer servers của Minecraft 1.19. Vậy, làm thế nào để trở nên vượt trội trong chế độ chơi này?

PvP là một chế độ chơi tùy chỉnh nổi tiếng, xuất hiện trong nhiều máy chủ Multiplayer của Minecraft 1.19. Trong chế độ chơi này, hai người chơi khác nhau sẽ bước vào một đấu trường và chiến đấu với nhau đến 'chết'. Tất nhiên, điều này đòi hỏi hàng loạt kỹ thuật khác nhau.

Vì các trận chiến PvP khó hơn đáng kể so với chiến đấu với mob thù địch nên người chơi phải sử dụng một số thủ thuật nhất định để giành được lợi thế trước đối thủ của mình. Qua nhiều năm, cộng đồng game thủ Minecraft đã sáng tạo ra nhiều chiến lược, cách di chuyển, lựa chọn vũ khí và hơn thế nữa để gây sát thương nhiều hơn cho đối thủ của họ. 

PvP là một chế độ chơi tùy chỉnh nổi tiếng, xuất hiện trong nhiều máy chủ Multiplayer của Minecraft 1.19

Bên cạnh việc luyện tập thường xuyên để giỏi hơn trong chế đô PvP thì vẫn còn rất nhiều 'mẹo' hay mà người chơi nên áp dụng để trở thành một 'pro player' PvP của Minecraft 1.19

Tìm hiểu các cuộc tấn công crit (crit attacks)

Có một số cách để tấn công một thực thể trong Minecraft. Đối với 'newbie', bạn chỉ cần đi đến gần đối thủ và tấn công bằng cách click chuột trái. Tuy nhiên, điều này sẽ không gây ra nhiều thiệt hại. Bí quyết là nhảy và tấn công, đồng thời để kết hợp lực hấp dẫn với đòn tấn công. Đây được gọi là crit hoặc critical damage.

Người chơi có thể nhảy và định thời điểm tấn công khi họ đáp mặt đất. Nếu tấn công bất kỳ ai như vậy, các hạt phụ sẽ xuất hiện, cho biết cuộc tấn công crit đã thành công. Điều này sẽ làm tăng đáng kể sát thương tấn công.

Trong Java Edition, người chơi cũng phải chú ý đến thanh nhỏ ngay bên dưới các ô chữ thập lấp đầy mỗi khi thực hiện một cuộc tấn công. Bạn nên đợi thanh đầy trước khi tấn công vì nó cho biết vũ khí đang được hồi lại hết khả năng của nó.

Tìm hiểu các cuộc tấn công crit là một mẹo hay

Cân bằng giữa tấn công và phòng thủ

Người chơi Minecraft thường bị 'hút hồn' trong một trận chiến PvP và không ngừng tấn công đối thủ mà quên đi nhiệm vụ phòng thủ hoặc theo dõi tình trạng 'sức khỏe' của bản thân. Theo đó, cân bằng giữa tấn công và phòng thủ là rất quan trọng vì tình hình chung có thể thay đổi mạnh mẽ trong các trận chiến này.

Do đó, nếu người chơi nhận thấy mình chịu quá nhiều sát thương, họ phải phòng thủ và 'ăn uống' để lấy lại tinh thần bằng cách chạy xa đối thủ vài khối.

Đừng quá hung hăng mà quên nhiệm vụ phòng thủ

>>XEM THÊM: Minecraft 1.19: Top 4 biome lý tưởng nhất để khai thác quặng sắt

Sử dụng đấu trường hiệu quả

Các trận chiến PvP trực tuyến của Minecraft thường được diễn ra trong một đấu trường cụ thể, nơi hai người chơi xuất hiện và chiến đấu. Nếu người chơi muốn giành được lợi thế trước đối thủ, họ buộc phải có nhận thức về không gian. Đấu trường sẽ có không gian để chạy xung quanh và địa hình để ẩn nấp phía sau.

Thay vì chiến đấu 'bất chấp' ở giữa, người chơi có thể sử dụng những đặc điểm của đấu trường một cách hiệu quả để tự vệ hoặc thực hiện những kỹ thuật thông minh để bắt đối thủ bất ngờ.

Đấu trường sẽ có không gian để chạy xung quanh và địa hình để ẩn nấp phía sau

Hi vọng, với những mẹo hay mà MGN.vn vừa giới thiệu, game thủ Minecraft sẽ sớm trở thành Pro Player trong chế độ chơi PvP nổi tiếng. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!