Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 11/07/2022, 07:45 AM

Minecraft: Mọi điều cần biết về sự sinh sản của Ếch trong bản cập nhật 1.19

Minecraft 1.19 đã bổ sung một số mob đáng yêu, trong đó có Ếch – một mob sở hữu cách sinh sản khác biệt so với các mob hiện tại.

Trong khi bản patch Caves and Cliffs phần 2 mang đến một hệ thống thế giới hoàn toàn mới cho trò chơi, thì bản cập nhật 1.19 lại tập trung vào một số tính năng liên quan đến mob. Điều này bao gồm một số mob rất được mong đợi như Ếch, Nòng Nọc, Warden và hơn thế nữa.

Bài viết này, MGN.vn sẽ tổng hợp mọi điều cần biết về sinh sản của Ếch trong Minecraft 1.19, hãy cùng khám phá nhé.

>>XEM THÊM: Minecraft: Top 4 vật phẩm có giá trị nhất trong bản cập nhật 1.19

Ếch trong Minecraft

Ếch là mob sống trong đầm lầy mới được thêm vào bản cập nhật 1.19. Những mob đáng yêu này là một bổ sung khác cho danh mục 'mob thụ động' của game. Giống như nhiều mob khác, Ếch cũng có thể sinh sản và tạo ra các phiên bản mob con.

Tuy nhiên, trong khi các mob khác thường sinh trực tiếp các mob con, thì Ếch có xu hướng làm như vậy thông qua một khối trung gian có tên là frogspawn, chúng nở trong khoảng 10 phút.

Slimeball trong Minecraft

Để sinh sản một mob cần hai con cùng loại được cho ăn một loại thức ăn cụ thể. Ví dụ, hai con Gà cần được cho ăn Hạt, hai con Sói cần được cho ăn thịt sống hoặc tươi, và Bò, Mooshroom, Cừu và Dê cần được cho ăn Lúa Mì.

Tuy nhiên, trong trường hợp của Ếch, người chơi cần cho chúng ăn Slimeball để chúng vào 'chế độ yêu' và từ đó bắt đầu quá trình sinh sản. Ngoài ra, chúng cũng có thể được sử dụng để tăng tốc độ phát triển của Nòng Nọc khi chúng được sinh ra, đây là một mẹo tuyệt vời cho những người dùng có thể mong muốn bắt đầu một trang trại nuôi Ếch hoặc Nòng Nọc.

Người chơi có thể lấy Slimeballs dưới dạng giọt từ Slimes, chúng thường sinh sản trong quần xã đầm lầy vào ban đêm. Một Slime thường đủ để cung cấp hàng tấn Slimeball vì chúng liên tục chia thành các Slime nhỏ hơn mỗi khi một con bị giết.

Frogspawn trong Minecraft

Khi hai con Ếch sinh sản, một con mang thai và tìm một khối nguồn nước gần đó để đẻ 'trứng', hay còn gọi là Frogspawn trong game. Giống như hầu hết các thực thể khác trong trò chơi, Frogspawn được coi là một khối. Tuy nhiên, nó là một khối không rắn và tượng trưng cho một số quả Trứng Ếch nhỏ.

Frogspawn là một khối khá độc đáo, vì nó không thể lấy được trong chế độ sinh tồn Vani của trò chơi. Hầu hết các khối bị vỡ thường sử dụng các công cụ thông thường và các công cụ không phù phép để nhặt chúng thông qua phù phép 'silk touch'.

Một lứa Ếch có thể mất tối đa 10 phút để nở, sau đó 2 đến 6 Nòng Nọc được sinh ra từ nó.

Một lứa Ếch có thể mất tối đa 10 phút để nở, sau đó 2 đến 6 Nòng Nọc được sinh ra từ nó.

Khối Frogspawn ban đầu được đặt tên là 'Frog Egg' trong bản beta ban đầu cho Minecraft bản cập nhật hoang dã 1.19. Tuy nhiên, điều này đã được thay đổi trong phiên bản beta 1/18/20.21, nơi thực thể được đặt tên là 'Frog Spawn'.

Kết cấu của Frog Spawn cũng được thay đổi giống như ngày nay. Điều này là do bản cập nhật hoang dã có trên phiên bản bedrock trước phiên bản java.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!