Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 22/04/2022, 12:00 PM

Minecraft: Top 4 lưu ý hàng đầu mà newbie cần phải ghi nhớ

Minecraft là một trò chơi sinh tồn nên khi bước vào thế giới này, game thủ sẽ phải học cách sống sót trước nhiều mối đe dọa khác nhau.

Luôn xây giường trước khi phiêu lưu khám phá

5

Ngay khi mới bước chân vào thế giới Minecraft, game thủ sẽ muốn khám phá thế giới rộng lớn vô tận của trò chơi này và phiêu lưu qua vô vàn các loại quần xã sinh vật, địa hình và cấu trúc ẩn khác nhau.

Tuy nhiên, buổi đêm trong Minecraft lại vô cùng nguy hiểm với sự xuất hiện của những loại mob thù địch và sẵn sàng tấn công người chơi bất cứ lúc nào.

Nhưng vì không phải lúc nào bạn cũng ở vị trí gần nhà của mình nên điều đầu tiên cần nhớ đó là luôn phải mang theo giường trong quá trình khám phá. Bởi khi bạn ngủ thì thời gian buổi đêm sẽ trôi qua và mob thù địch sẽ không thể sinh sản. Bằng cách này, game thủ có thể tiếp tục di chuyển mà không lo bị tấn công.

Tránh đi vào khe núi

6

Người chơi sẽ thường xuyên tìm thấy những vết nứt lớn trên các vùng đất mở ra thành những khe núi sâu trong Minecraft. Mặc dù loại địa hình này rất hữu ích trong việc giúp game thủ nhanh chóng tìm kiếm các hang động và khám phá cuộc sống dưới lòng đất, nhưng chúng cũng cực kỳ nguy hiểm đối với newbie bởi các rặng núi và hang động lớn có thể sản sinh ra những mob thù địch như Creeper.

Nếu người chơi đang ở trong các khe núi thì những mob thù địch này sẽ sản sinh ra và có khả năng rơi trúng ngay đầu bạn. Do đó, game thủ cần phải tránh đi vào các khe núi hở và nếu bắt buộc phải đi qua thì hãy cố gắng ra khỏi đó càng nhanh càng tốt. 

Luôn thận trọng ở Nether

7

Nether là một chiều không gian địa ngục chứa đầy dung nham cùng những sinh vật thù địch bí ẩn. Khi bước vào vương quốc này lần đầu tiên, người chơi sẽ phải đối mặt với rất nhiều hiểm nguy khi có thể gặp khó khăn trong việc băng qua những địa hình bất thường và chẳng may rơi xuống dung nham. Do đó, bạn nên tập trung cao bộ và di chuyển chậm rãi ở những khu vực nguy hiểm để hạn chế mọi rủi ro.

Luôn ghi chú tọa độ của các vị trí quan trọng

8

Khi phiêu lưu trong một thế giới bất tận như Minecraft thì game thủ sẽ rất dễ bị lạc đường. Ngay kể cả những người chơi với nhiều kinh nghiệm cũng hoàn toàn có thể bị lạc chỉ vì kích thước tuyệt đối của thế giới này không ngừng mở rộng.

Do đó, bạn luôn cần phải sử dụng tọa độ để theo dõi tất cả những vị trí mà mình đã đi qua. Đây là một thói quen tốt đối với không chỉ newbie mà còn là tất cả mọi game thủ Minecraft.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!