Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 11/10/2020, 14:30 PM

Năm điều cần thay đổi về Among US

Sau hai năm, Among Us đã chứng kiến số người hâm mộ của mình tăng vọt và đã có các nguồn lực để cải thiện trò chơi và đây là một số cải tiến chất lượng mà nó cần.

Tựa game Among Us đã có mặt trên thị trường trong hai năm trước khi nó bùng nổ về độ nổi tiếng, trước đó có số lượng người chơi đồng thời không đáng kể, nhưng game đã đạt 3 triệu người chơi đồng loạt vào cuối tháng 9. Với mức độ phổ biến tăng đột biến như vậy, không có gì ngạc nhiên khi trò chơi có một số mảng kĩ thuật cần được cải thiện.

among-us-ghosts

Sự nổi tiếng đột ngột của nó dẫn đến việc nhà phát triển Innersloth phải hủy bỏ Among Us 2 để tập trung vào trò chơi gốc. Các vấn đề về máy chủ và các vấn đề ngày càng gia tăng khác có khả năng xảy ra với những cải tiến chung cho trò chơi và trong khi các bản sửa lỗi, máy chủ tốt hơn và các vấn đề kỹ thuật khác được đưa ra, nhà phát triển cần làm nhiều việc hơn nữa để đảm bảo Among Us đi vào năm 2021 mạnh mẽ. Do đó, cần ưu tiên một số cải tiến về chất lượng của game.

Chế độ Hồn ma: Qúa rảnh

Among-Us-Ghost-Complete-Tasks

Có lẽ một trong những cải tiến được yêu cầu nhiều nhất là những Impostor trong Among Us có thể nhìn thấy bóng ma của những người chơi đã bị bỏ phiếu vote hoặc bị giết. Chuyện nhỏ nhưng là một con ma, người chơi có thể nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Phần còn lại của trận nếu diễn ra tốt đẹp, có thể dành thời gian trôi nổi xung quanh, trò chuyện với những người khác là ma hoặc xem những người chơi còn sống. Tuy nhiên, tuy là một hồn ma, Impostor vẫn có thể trợ giúp đồng minh của mình bằng cách phá hoại. Mặt khác, các hồn ma bình thường chỉ có nhiệm vụ để làm và sau đó là ngồi không.

Sẽ rất thú vị nếu các Hồn ma không chỉ bị Impostor nhìn thấy mà vẫn chủ động tham gia trò chơi. Có lẽ, chỉ một lần thôi, một hồn ma nào đó có thể cảnh báo những người còn sống rằng họ đang gặp nguy hiểm. Có lẽ ma có thể can thiệp vào việc của một Impostor. Dù là gì đi nữa, thì việc phải làm ma không chỉ là hoàn thành nhiệm vụ và ngồi không giết thời gian sẽ là một cải tiến lớn về chất lượng đối với Among Us.

Danh sách bạn bè riêng trong Among Us

Among-us

Among Us thực sự đã dẫn đến sự gia tăng lượt tải xuống ứng dụng Discord vì mọi người chơi đều muốn có một phòng chơi tốt mà họ thích chơi cùng. Liên tục tìm kiếm một phòng chơi mới có thể là một điều khó khăn, đặc biệt là khi chính sảnh đó đầy những người chơi kém lý tưởng hoặc tục tĩu. Có một cách để thêm bạn bè trên Among Us có nghĩa là người chơi có thể đồng bộ hóa với những người mà họ thích chơi cùng, thay vì hy vọng bắt gặp một phòng chơi tốt gồm những người vui vẻ chơi cùng.

Hình phạt cho những người thoát ra giữa chừng

Một trong những thay đổi lớn nhất Among Us có thể áp dụng là hình phạt dành cho những người thoát giữa chừng. Ví dụ: trong Apex Legends và các trò chơi multiplayer nổi tiếng khác, việc bỏ cuộc sớm dẫn đến bị phạt vì điều đó làm hỏng trải nghiệm của những người chơi khác. Mặc dù không có chế độ "xếp hạng" trong Among Us, nhưng chúng ta thường thấy nhiều người chơi bỏ cuộc khi bắt đầu trò chơi vì một lý do cụ thể: họ không phải là Impostor.

Chơi Impostor trong Among Us có lẽ là vai trò được mong đợi nhất, nhưng việc có 3-4 người chơi bỏ cuộc vì họ không phải là Impostor thường kết thúc trò chơi sớm, làm mất đi trải nghiệm. Những người chơi thường xuyên bỏ cuộc, đặc biệt là khi bắt đầu trận đấu và trừ khi đó là do lỗi máy chủ, sẽ phải đối mặt với hình phạt thời gian bán nghiêm trọng trước khi tham gia hoặc tổ chức trận khác. Những người chơi này thường làm hỏng trải nghiệm của những người khác và khi trò chơi ngày càng trở nên phổ biến, nó có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng hơn nếu không được giải quyết.

Xử lí thành phần gian lận

Among Us có một vấn đề nhỏ về gian lận và hack. Với cái đầu tiên là một tình huống khó khăn hơn, vì không có gì thực sự ngăn người chơi chia sẻ thông tin bên ngoài trò chơi dẫn đến việc Impostor bị phát hiện, nhưng việc hack trong Among Us có thể được xử lý bằng phần mềm chống gian lận tốt hơn. Gian lận trong Among Us bởi những người hâm mộ thảo luận về trò chơi thông qua các con đường khác - chẳng hạn như Facebook messenger hoặc Discord - là một vấn đề khó giải quyết hơn, nhưng nhà phát triển Innersloth đang điều tra điều này.

Bản đồ mới 

among-us-polus

Hiện tại, chỉ có ba bản đồ trong Among Us: The Skeld, Mira HQ và Polus. Bản đồ thứ hai được cho là ít phổ biến nhất, với hầu hết các trận chủ yếu chơi trên Skeld. Bao gồm nhiều bản đồ hơn có nghĩa là lối chơi đa dạng hơn, có thể tiến xa hơn trong việc tiếp tục phổ biến trò chơi. Chức tạo bản đồ tùy chỉnh cho Among Us thậm chí đã được nhà phát triển thảo luận, bao gồm các bản đồ mới là điều nên xảy ra sớm hơn là muộn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!