Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 17/03/2023, 15:15 PM

NASA 'bắt tay' Microsoft: Cho phép người chơi học cách làm phi thuyền 'chuẩn' trong Minecraft

Game thủ Minecraft hoàn toàn có thể tự mình hoàn thiện một con tàu vũ trụ đúng chuẩn và phóng nó lên Mặt Trăng bởi Microsoft đã hợp tác với NASA.

Kế hoạch hợp tác giữa MicrosoftNASA đã được đôi bên xác nhận. Sắp tới đây, game thủ hoàn toàn có thể tự mình hoàn thiện một con tàu vũ trụ đúng chuẩn và phóng nó lên Mặt Trăng trong Minecraft. Ngoài ra, người chơi còn được tự do trải nghiệm cuộc sống của một phi hành gia ngoài không gian.

Như một phần của Artemis Program, mục tiêu của NASA là đưa con người trở lại Mặt Trăng sau chuyến du hành lần đầu tiên từ những năm 1970. Để hiện thực hóa sứ mệnh cao cả kéo dài hàng thập kỷ, NASA đã 'bắt tay' với Microsoft để tạo ra chuỗi bài học đan xen trò chơi trong Minecraft. Điều này được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ, xây dựng nền móng về 'phi hành gia' và các kỹ sư tương lai, đồng thời giới thiệu về những công nghệ độc đáo của Artemis Program.

Đại diện từ NASA chia sẻ: 'NASA cam kết thu hút nhiều đối tượng nhất có thể và truyền cảm hứng cho các thế hệ Artemis để họ chuẩn bị cho những sứ mệnh trong tương lai.'

Sự hợp tác này giữa Minecraft và NASA là một phần của mối quan hệ đối tác đang diễn ra giữa Microsoft và NASA.

Sự hợp tác này giữa Minecraft và NASA là một phần của mối quan hệ đối tác đang diễn ra giữa Microsoft và NASA.

>>XEM THÊM: Minecraft 1.20: Những điều game thủ cần biết trước về Quần xã Hoa Anh Đào mới

Trong quá trình chơi, người tham gia sẽ được học những kiến thức căn bản của một con tàu vũ trụ, những khó khăn trong quá tình làm nhiệm vụ và sinh tồn trong môi trường không gian tối tăm. Mojang cũng đã thiết kế các Map mới trong Minecraft và hiện đã có sẵn miễn phí trên Minecraft Education, bao gồm:

Artemis: Rocket Build - Người chơi sẽ hiểu thêm nhiều điều về Space Launch System của NASA, hệ thống đã phóng thành công quả tên lửa đầu tiên vào tháng 11/2022. Tiếp đó, các bạn trẻ sẽ được yêu cầu giải quyết những hạn chế về nhiên liệu và ngân sách trong quá trình xây dựng và học cách phóng tên lửa của mình.

Tên lửa Artemis trên bệ phóng trong Minecraft Education

Tên lửa Artemis trên bệ phóng trong Minecraft Education

Artemis: Return to the Moon - Nặng yếu tố học thuật hơn, chuyên nghiệp hơn vì các bạn trẻ sẽ cần sử dụng ngôn ngữ lập trình Python để giải quyết những vấn đề trong chuyến du hành tới Mặt Trăng trên con tàu vũ trụ Orion.

Phi hành gia Artemis bay lên mặt trăng trong khoang vũ trụ Orion trong Microsoft Education

Phi hành gia Artemis bay lên mặt trăng trong khoang vũ trụ Orion trong Microsoft Education

Với mục đích tương tự, NASA cũng từng hợp tác với studio Squad để phát triển nội dung cho Kerbal Space Program. Được biết, nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tới giới trẻ, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ đang cố gắng xây dựng mối quan hệ với các hãng game lớn trong nhiều năm qua.

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!