Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 09/02/2021, 12:00 PM

Những tựa game huyền thoại ngày xưa bây giờ ra sao sau 20 năm

Rất nhiều tựa game huyền thoại nay đã thay đổi hoàn toàn so với cách mà nhà phát triển đã làm nên tên tuổi của chúng trong quá khứ

1. Alien

Lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên ra mắt năm 1979, tựa game Alien ra mắt vào năm 1982 trên hệ thống máy Atari 2600 và nhận  sự quan tâm của công chúng. Sau này tựa game đã ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau thậm chí còn từng kết hợp với một quái vật trong thế giới kinh dị là Predator.

2

Tựa game mới nhất trong dòng game này là Alien Isolation, kể về 15 năm sau sự kiện Alien, Amanda - con gái của Ellen Ripley - bước vào cuộc chiến sinh tồn với những nhiệm vụ làm sáng tỏ sự thật về việc mẹ cô biến mất.

2. Metal Gear/ Metal Gear Solid 

Là sản phẩm của nhà làm game người Nhật Hideo Kojima. Kể từ năm 1987, đây là dòng game phức tạp cả về cốt truyện lẫn gameplay. Tuy nhiên tất cả những gì có thể nói về MGS chỉ gói gọn vào 2 từ, tuyệt vời. 

22

Cốt truyện các phần đầu tương đối dễ hiểu, nhưng trong các phiên bản tiếp theo lại trở nên rối tung lên. Một loạt tình tiết phức tạp được thêm và cốt truyện, nhà sản xuất tạo ra một loạt nhân vật chính khác nhau, mỗi nhân vật lại có câu chuyện riêng của mình.

3. Starcraft 

Trình làng lần đầu vào năm 1996, Starcraft nhanh chóng được phổ biến rộng rãi và tạo nên cơn sốt trong giới game thủ. Bạn sẽ hiểu được sức hút của trò chơi này sẽ như thế nào nếu đã từng sống qua thời kì đó.

222
Những tựa game huyền thoại ngày xưa bây giờ ra sao sau 20 năm 4

Ngoài tính năng multiplayer hấp dẫn, Starcraft còn có một phần chơi đơn cuốn hút, lôi kéo người chơi bằng cốt truyện khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, các màn chơi này không hề dễ dàng, thế nên rất nhiều người phải sử dụng những đoạn code gian lận để tiêu diệt kẻ thù.

4. Pokémon

Ra mắt vào tháng 2/1996 với hai phiên bản là Red&Green, dòng game này hiện tại đã trở thành một tượng đài không thể thay thế của ngành công nghiệp game và anime cũng như đóng góp vào nền văn hóa nghệ thuật đương đại.

2222

Tuy đã tiến tới thế hệ thứ 8 nhưng Pokémon vẫn giữ nguyên lối chơi của những ngày xưa cũ và cải tiến đồ họa cũng như nâng cấp cốt truyện trở nên phức tạp hơn.

5. Doom

Được phát hành vào năm 1993, tựa game này như một cuộc cách mạng vào thời điểm đó. Mang tới cho game thủ trải nghiệm  chơi game FPS vô cùng hoàn hảo và nhận được nhiều sự khen ngợi. Tuy dính phải một chút lùm xùm về vấn đề bạo lực nhưng Doom vẫn là ông tổ của dòng game FPS hiện đại. Doom Eternal là phiên bản mới nhất của dòng game này.

22222

6. Diablo

Là trò chơi điện tử buộc thể loại nhập vai hành động được Blizzard phát hành vào năm 1996. Tựa game lấy bối cảnh vương quốc Khanduras, tại đây game thủ sẽ điều khiển một nhân vật anh hùng và chống lại chúa quỷ Diablo. Bạn phải trải qua ở thị trấn Tristram để có thể đối mặt với Diablo cùng tay sai.

2222222

Có thể nói sự ra đời của tựa game này là bước ngoặc của cả nền công nghiệp game. Ăn theo thành công của phần đầu, Diablo II và III lần lượt được ra mắt vào năm 2000 và 2008. Diablo III hiện vẫn là một trong những trò chơi thịnh hành nhất trên thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!