Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 01/09/2021, 13:00 PM

Streamer chuyên nghiệp có đang “đuối” trong cuộc chiến khốc liệt với các hiện tượng mạng?

Thời gian qua, MXH đang chứng kiến sự nổi lên nhanh chóng của các hiện tượng mạng, lượt views thì tăng chóng mặt, liệu họ có đang áp đảo các Streamer chuyên nghiệp?

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành, nhịp sống hối hả, bận rộn vẫn chưa thể quay trở lại, do đó đây thực sự là thời điểm lên ngôi của các nền tảng giải trí tại nhà, trong đó livestream là “cần câu” hữu hiệu để tăng nguồn thu nhập trong tình hình giãn cách này. Thông qua các nền tảng phát sóng, nhiều người đã bất ngờ nổi lên nhanh chóng chỉ trong một đêm hay qua một vài video đăng tải.

Tại riêng làng Game, livestream vốn là công việc bất di bất dịch của những Streamer chuyên nghiệp, nhiệm vụ của họ là tạo ra các content chất lượng để kết nối và giao lưu cùng khán giả. Đây là một công việc có nguồn thu nhập cao và đem lại không ít danh tiếng cho các Streamer. Chính bởi sự hào nhoáng này mà không ít người đã bén duyên, quyết tâm theo đuổi sự nghiệp Streaming, lấy những tượng đài bất diệt trong ngành như Độ Mixi, PewPew, MisThy, Linh Ngọc Đàm... làm tấm gương để học tập bởi lẽ đây toàn là những ông bà trùm đi đầu trong giới Streamer với vô số thành tích quý giá.

2

Về cơ bản, Streamer chỉ cần vừa chơi Game vừa tương tác cùng người hâm mộ thông qua lối nói chuyện hoạt ngôn, dí dỏm là đã có thể bỏ túi một sấp tiền dày. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang ấy, mọi chuyện có dễ như tưởng tượng, Streamer liệu có phải chịu áp lực gì không?

Tất nhiên là có, chẳng có một công việc kiếm tiền nào mà lại dễ dàng cả, nguồn thu nhập cao đổi lại sức khỏe và thời gian của họ sẽ mất rất nhiều. Chưa kể, nếu không linh hoạt, thường xuyên làm mới bản thân cùng các nội dung truyền đạt thì người làm Streamer rất khó để cạnh tranh cùng đồng nghiệp bởi đây là một ngành nghề có tính đào thải cao.

1

Hơn nữa, đối với riêng lớp Streamer mới chập chững vào nghề thì khó khăn lại càng nhiều hơn bao giờ hết khi cái bóng của đàn anh, đàn chị là quá lớn. Thậm chí, sự nổi lên nhanh chóng của các hiện tượng mạng cũng ăn đứt lượng views ít ỏi của những streamer mới nổi khiến họ gặp biết bao trở ngại.

Gần đây thôi, MXH ai nấy đều hết sức quan tâm và chú ý tới các hiện tượng mạng như cô giáo Minh Thu, Lộc Fuho hay Bà chủ Đại Nam... họ vốn không phải streamer nhưng mỗi khi live đều kéo theo rất nhiều lượt xem và tương tác.

Cách đây không lâu, Minh Thu, sinh năm 1998 bất ngờ trở thành từ khóa tìm kiếm hot nhất chỉ sau một đêm thông qua video giảng dạy Vật Lý. Đáng chú ý, lượng tương tác mà cô giáo trẻ nhận về có thể nói là ngang ngửa các Streamer lâu năm và thậm chí là ăn đứt, thế chẳng phải là một thế lực đáng gờm đối với các Streamer đang cố tìm chỗ đứng hay sao?

3

Hay một trường hợp khác là doanh nhân Phương Hằng, bà chủ Đại Nam với khối tài sản đủ “đè chết” hàng tá người giàu khác. Có bao nhiêu Streamer dám đứng ra “đọ” views với bà Hằng khi mỗi lần lên sóng đều ghi nhận lượng người xem áp đảo, có khi chỉ mới 3 phút đầu có tới hơn 30 nghìn con mắt theo dõi. Cụ thể, trên fanpage CEO Nguyễn Phương Hằng có hơn 200.000 người xem cùng lúc, fanpage Trường Đua Đại Nam Official đạt hơn 84.000 người xem, còn tại Youtube là hơn 147.000 follower. Điều đó vô tình khiến các streamer đình đám khác một phen “ná thở”.

4

Đặc biệt hơn cả và có thể coi là trùm cuối ở thời điểm hiện tại chính là Lộc Fuho, nổi tiếng với các livestream dạy trộn hồ, đóng gạch vô cùng giải trí. Đỉnh điểm đã có lúc nhân vật này thu về hơn 257.000 người xem cùng lúc. Con số này chính thức đưa Lộc Fuho trở thành streamer số 1 Việt Nam về số lượng người xem livestream.

5

Vẫn chưa biết trong cuộc đua khốc liệt về lượng người xem live này bên nào sẽ chiến thắng tuy nhiên chắc chắn một điều rằng nếu cứ liên tục xuất hiện các hiện tượng mạng đình đám như thế thì giới Streamer sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều mới có thể tạo được dấu ấn trong lòng NHM.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!