Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 08/05/2021, 16:00 PM

Top 4 tựa game cực “dark” khiến nhiều game thủ phải mất ngủ

Game kinh dị vẫn chưa phải là cảnh giới cao nhất của nỗi sợ đối với game thủ, khi mà những tựa game đen tối còn khiến người chơi bị ám ảnh và suy ngẫm tới mức nhiều khi không thể chơi tiếp và chấp nhận từ bỏ.

Manhunt

Manhunt là một tựa game có cùng nhà sản xuất với GTA, nên đương nhiên độ “khùng điên” của nó khỏi cần phải bàn đến. Vào vai một tù nhân ở Death Row tên là James Earl Cash, bạn sẽ phải hợp tác với một vị đạo diễn phim snuff (loại phim có chứa những cảnh quay án mạng thực) Stark Merryweather. Nhiệm vụ quen thuộc mà James buộc phải thực hiện là sát hại kẻ thù bằng các vật dụng đời thường như túi nilon, cáp sạc… 

Điều đáng sợ nhất khi chơi con game này, chính là chúng ta dần dần đánh mất đi nhân tính của mình. Cảm giác tội lỗi khi hạ sát một kẻ không quen không biết dần thay thế bằng cảm giác thích thú đến phát cuồng mà không một tòa án nào phán xét cả.

thumb

Đã thế, Manhunt cũng rất sáng tạo trong việc giết người khi cho bạn muốn tiêu diệt kẻ địch bằng bất cứ cách thức gì. Do đó, tựa game này bị cấm ở rất nhiều quốc gi vì độ bạo lực của mình.

What Remains of Edith Finch

Nếu bạn là một người mê những tựa game thuộc thể loại kỳ bí, siêu nhiên và cả yếu tố trinh thám nữa, thì What Remains of Edith Finch là một game mà bạn chắc chắn phải chơi. Trong game, bạn sẽ được vào vai một cô gái có tên là Edith Finch - thành viên cuối cùng được cho là còn sống sót của đại gia đình nhà họ Finch và đang trên cuộc hành trình trở về ngôi nhà của gia đình mình mình sau nhiều năm đi xa.

Căn nhà giờ đây chỉ còn là một chốn hoang vu, không một bóng người, nhưng cảnh vật và mọi thứ trong căn nhà vẫn còn y nguyên như cái ngày mà cô rời đi. Trong mỗi căn phòng được mở ra sẽ như là một trang trong một cuốn tiểu thuyết được lật ra, hé lộ những bí mật liên quan đến bi kịch trong gia đình của cô. Game sẽ khiến người chơi cuốn theo câu chuyện nhà họ Finch, trải nghiệm những ký ức của Edith, nhớ lại cái chết của từng thành viên trong nhà. Và chính nỗi buồn mà trò chơi này đem lại đã khiến nhiều game thủ xếp nó vào danh sách những trò chơi đen tối nhất.

Shadows of The Colossus

Shadow of the Colossus là một tác phẩm thực hiện xuất sắc vượt quá vai trò của mình, khai thác tối đa mọi điểm mạnh, không cần xô bồ ôm đồm nhiều thứ, và quan trọng nhất là mang lại trải nghiệm đong đầy cảm xúc và được trau chuốt tới từng chi tiết một. 

Tựa game này cho phép người chơi nhập vai một chiến binh có tên Wander. Một ngày nọ, Wander nghe thấy tiếng thì thầm bí ẩn trong đầu, sai khiến anh hãy lấy mạng 16 colossi để cứu người bạn đã qua đời. Tin vào lời mách bảo, Wander lên ngựa và bắt đầu hành trình truy lùng colossi của mình. Vấn đề ở đây là các sinh vật tồn tại ở thế giới game này luôn chung số hòa bình, yên ổn làm ăn. Nhiệm vụ của Wander khiến anh ta lấy mạng những sinh vật vô tội, biến cả một vùng đất thành lãnh địa chết chóc. 

Cuối cùng, Wander phát hiện ra giọng nói xúi bẩy mình hóa ra là của một tên lừa đảo, cố gắng chiếm đoạt thân xác Wander và biến anh thành một colossi. Ở phần cuối game, Wander bị một nhóm người khác hạ gục và quay trở về hình người.

Heavy Rain

Nếu Manhunt là tựa game máu me với cốt truyện có phần khó chấp nhận với nhiều người, thì Heavy Rain lại được xây dựng dựa trên một cốt truyện khá nặng nề. Trò chơi bắt đầu khi một tên sát nhân phạm tội bắt cóc và sát hại trẻ em được phóng thích. Người chơi nhập vai một trong bốn nhân vật chính là người cha có con bị tên sát nhân bắt cóc. Hắn ép buộc anh ta phải thực hiện những việc làm nguy hiểm để cứu con trai mình.

Xuyên suốt trò chơi, "người cha" sẽ phải lái xe chạy đua với thời gian trên đường cao tốc, thám hiểm một nhà máy bị bỏ hoang với những đường hầm tăm tối chất đầy mảnh kính vỡ cũng máy phát điện đang hoạt động… Sau cùng, "người cha" phải tự chặt một ngón tay của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!