Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 31/10/2020, 16:30 PM

Top 5 game kinh dị cổ điển cần có bản Remake

Với rất nhiều tựa game kinh điển ngày xưa đã được Remake, meGAME cũng rất mong những tựa game kinh dị sau sẽ được Remake.

Thế hệ trò chơi hiện tại đã chứng kiến ​​rất nhiều trò chơi điện tử làm mưa làm gió ngày xưa được làm lại. Chỉ trong vài năm qua, người hâm mộ đã nhận được các bản làm lại của Crash Bandicoot, Spyro the Dragon, Medievil, Final Fantasy 7 và Tony Hawk's Pro-Skater và đây chỉ là một số ít.

Điều đó thậm chí không liên quan đến bất kỳ trò chơi kinh dị nào đã được làm lại, bao gồm cả phiên bản làm lại System Shock sắp tới và cả ba phần trò chơi Resident Evil gốc. Với sự gia tăng của các bản làm lại trò chơi điện tử và hiện đang là mùa Halloween, có vẻ như đây là thời điểm hoàn hảo để bàn về một số trò chơi kinh dị cổ điển có thể được trở lại với diện mạo mới trong thời đại mới.

Silent Hill

Silent-Hill-1999-PS1-gme

Tất cả bốn phần chơi của Silent Hill hiện đã rất cũ ở nhiều khía cạnh và thành thật mà nói, tất cả đều cần một bản Remake mới cho thế hệ hiện tại. Mặc dù Silent Hill 2 được người hâm mộ yêu thích nhất, nhưng Silent Hill bản gốc mới là phần cần được làm lại nhiều nhất. Bởi đây là trò chơi lâu đời nhất trong loạt game, và phần 2 vẫn luôn có thể được làm lại sau này.

Trò chơi trông cực kỳ lỗi thời so với các tiêu chuẩn hiện đại và cơ chế điều khiển có thể so với đồ cổ trong viện bảo tàng game. Dù các góc camera cố định của trò chơi hoạt động tốt nhất với cơ chế điều khiển nói trên, nhưng cổ lỗ sĩ vẫn là cổ lỗ sĩ.

Sẽ thật tuyệt nếu Silent Hill được "tân trang" tương tự như Resident Evil Remake. Silent Hill sẽ được khoác lên mình diện mạo mới bóng bẩy. Thêm vào đó là các tùy chọn điều khiển mới (cho phép người chơi chọn giữa camera cố định và lối điều khiển hiện đại), cũng như một vài tính năng bổ sung như hệ thống quản lí kho đồ hiên đại hơn.

Silent Hill là một tựa game kinh dị cổ điển, vì vậy thật đáng tiếc khi rất nhiều game thủ chưa trải nghiệm nó do tuổi đời của game và việc game không có xuất hiện trên các máy console thế hệ hiện tại. Một bản Remake của phần game đầu tiên sẽ tạo điều kiện cho người chơi mới có thể trải nghiệm tác phẩm kinh điển này, cũng như là để các fan kì cựu có thể thăm lại thị trấn ma một lần nữa.

Clock Tower

SNES-Clock-Tower-Scissorman-Attack

Clock Tower được phát hành lần đầu tiên cho Super Famicom vào năm 1995, trước cả Resident Evil. Trò chơi có đồ họa 16 bit, lối chơi trỏ và nhấp chuột và một câu chuyện rất đơn giản: nó kể về Jennifer, một cô gái mồ côi trẻ tuổi đang bị đeo bám bởi Scissorman, một kẻ giết người cầm một chiếc kéo khổng lồ. Trò chơi hiện đã 25 năm tuổi, rõ ràng có thể được làm lại.

Nhiều người hâm mộ kinh dị coi tựa game này là một tác phẩm kinh điển. Tuy nhiên, so với các game kinh dị hiện đại, trò chơi chỉ đơn giản là không có chiều sâu. Nếu được chơi trong thời buổi hiện tại, trò chơi có cảm giác ức chế, khó chơi, với ít định hướng rõ ràng.

Một bản Remake có thể làm cho trò chơi cổ điển này dễ tiêu hóa hơn nhiều đối với người chơi hiện đại và cho phép một thế hệ mới trải nghiệm viên ngọc của thể loại game kinh dị.

Nocturne

nocturne-pc-horror-game

Nocturne là một trò chơi kinh dị sinh tồn được phát hành trên Microsoft Windows vào năm 1999. Trò chơi đã đi trước thời đại, với đồ họa, lối chơi tuyệt vời và một bầu không khí rùng rợn. Trò chơi chưa bao giờ được chuyển sang bất kỳ máy console nào và thậm chí không thể tìm thấy trên bất kỳ cửa hàng trực tuyến game nào dành cho PC, chẳng hạn như Steam hoặc GOG.

Thật không may, đó là một trò chơi dường như bị quên lãng theo thời gian và không thể chơi được đối với bất kỳ ai không có đĩa gốc và một máy tính cũ có thể chạy nó. Nocturne được thừa nhận là một trò chơi rất lạ, nhưng là một trò chơi xứng đáng được nhiều game thủ chơi hơn.

Dino Crisis

Dino-Crisis

Thường được mô tả là "Resident Evil với khủng long", Dino Crisis là một trò chơi kinh dị sinh tồn cổ điển sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ bản làm lại. Trò chơi đầu tiên rất giống Resident Evil cổ điển, và thành thật mà nói sẽ rất hoàn hảo để được đối xử tương tự như các tựa Resident Evil PS1.

Nếu game được làm lại hoàn toàn, đi theo lộ trình của bản làm lại Resident Evil 2 có thể sẽ là tốt nhất: một bản làm lại toàn bộ từ đầu giữ cho hầu hết các trò chơi giống nhau nhưng hiện đại hóa lối chơi tổng thể và cơ chế điều khiển với một số tính năng bổ sung. Đặt camera ở góc nhìn người thứ ba có thể sẽ giúp đưa trò chơi vào thế hệ hiện đại, trong khi vẫn giữ được phần lớn yếu tố kinh dị của nó.

Capcom gần đây thậm chí còn hỏi người hâm mộ rằng liệu họ có muốn một Dino Crisis mới hay không và với tất cả các bản làm lại Resident Evil gần đây sắp ra mắt, bản làm lại cụ thể này không cảm thấy quá phi thực tế. Có lẽ công ty trò chơi đã làm việc chăm chỉ cho một bản game Dino Crisis mới, và đó chỉ là vấn đề thời gian.

Resident Evil: Code Veronica

Code-Veronica

Theo nhiều cách, Resident Evil: Code Veronica xứng đáng được làm lại hơn thay vì Resident Evil 4. Đầu tiên, tựa game này đã có phiên bản HD trên gần như mọi hệ máy console từ PS4, Xbox One và Nintendo Switch hiện tại.

Mặt khác, Code Veronica sử dụng lối chơi và cách điều khiển tương tự như các trò chơi Resident Evil PS1 gốc, mặc dù có một số nâng cấp hơn trước. Code Veronica thậm chí còn ra mắt trước RE 4 tới bốn năm, được phát hành cho Sega Dreamcast vào năm 2000.

Rõ ràng là Capcom chỉ muốn làm lại phần thứ tư của loạt game vì sự nổi tiếng của nó, nhưng Code Veronica thực sự khiến tôi cảm thấy như một sự lựa chọn tốt hơn nhiều. Nó sẽ làm tròn thời đại của các tựa game trên PS1 và có thể trở thành một trò chơi hay hơn nữa với một số cải tiến hiện đại, như lối chơi mượt mà hơn, đồ họa đẹp hơn và cải thiện giọng lồng tiếng.

Đây chỉ là một vài trò chơi kinh dị có thể được hưởng lợi từ các bản làm lại, và vẫn còn nhiều lựa chọn tiềm năng khác. Với rất nhiều trò chơi kinh dị mới sẽ ra trong tương lai, chắc chắn sẽ không thiếu game để chơi trong mùa lễ này. Sẽ rất thú vị nếu có bất kỳ tựa game nào trong số này được làm lại trong tương lai. Cá nhân meGAME tui thì rất mong sự trở lại của Dino Crisis, vì một phần tuổi thơ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!