Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/10/2020, 10:00 AM

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ!

Trong bài viết này, meGAME sẽ review sơ lược về một số tựa game được xếp hạng khá cao ở các trang thông tin game Quốc tế.

Bài liên quan

Khoa học viễn tưởng là một thể loại game rất được yêu thích từ xưa đến nay. Với những cốt truyện về công nghệ tương lai, cuộc sống ngoài hành tinh và vô số những điều mới lạ về một không gian khác chỉ là một số điểm nổi bật thường thấy ở những game thể loại này, không chỉ thế các nhà phát triển có thể dễ dàng tìm thấy những khía cạnh khác độc đáo hơn để gây ấn tượng với người chơi và khiến họ gắn bó với tựa game của họ.

Trong bài viết này, meGAME sẽ review sơ lược về một số tựa game được xếp hạng khá cao ở các trang thông tin game Quốc tế. 

Hy vọng bạn tìm thấy điều gì đó mới mẻ và đừng ngần ngại gợi ý cho meGAME thêm những tựa game hay ở phần comment bên dưới nha!

Project Elite

Nhà phát hành: Artipia / CMON

CMON đã trở lại và cho ra mắt tựa game Project Elite thực sự thú vị trong năm nay, sau khi phiên bản trước đó đã giành được lời khen ngợi về sự rung cảm mà hiếm có cốt truyện game hành động nào làm được. Mỗi người chơi sẽ hóa thân thành một người lính dày dạn kinh nghiệm trong việc diệt trừ người ngoài hành tinh, sẵn sàng lao vào cuộc chiến và tiêu diệt các mối đe dọa từ ngoài không gian này. 

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ 1

Trên mỗi round, bạn sẽ có một bộ đếm thời gian hai phút thực tế để tung xúc xắc và tiêu diệt quân địch khi chúng tấn công vào vị trí của bạn. Giữa các chuỗi hành động real-time này, người ngoài hành tinh sẽ tấn công theo lượt của chúng và bạn phải lên kế hoạch để ngăn cản khi tới lượt tiếp theo của mình. Với một số  visual thu nhỏ tuyệt đẹp và hệ thống chiến đấu thông minh (nhưng đơn giản về mặt cơ học), Project Elite là một tựa game khá đáng để bạn dành thời gian chơi nó.

Dune

Nhà sản xuất: Gale Force Nine

Dune đã được hồi sinh và cũng được xướng tên trong danh sách những game PC hay nhất năm 2019. Trò chơi gốc là một trong những tác phẩm kinh điển ban đầu trong bối cảnh trò chơi chiến lược khi được phát hành vào năm 1979. Trò chơi phiên bản mới có hình ảnh được trau chuốt đẹp mắt hơn và có một số thay đổi về quy tắc, nhưng nhìn chung là đã có nhiều sự thay đổi đáng kinh ngạc đôi khi lấn át cả bản gốc đã được biết đến trước đây.

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ 2

Game thực sự không dành cho những người yếu tim. Gameplay ở phần mở màn của Dune có thể thấy một quyết định duy nhất của người chơi cũng có thể làm thay đổi hoàn toàn tiến trình của trò chơi, lặp lại một số động lực sinh tử giống như trong tiểu thuyết nổi tiếng. Với bộ phim chuyển thể do Villeneuve đạo diễn sắp ra mắt, cũng không có gì là lạ khi độ hoành tráng của game có thể là chất xúc tác tốt cho phim. Nó có thể là một đêm đầy gió tanh mưa máu, nhưng đó cũng là một khoảng thời gian đầy hưng phấn và kích thích. Đừng sợ hãi; Sợ hãi thường giết chết tư duy của chính bạn!

The Search For Planet X

Nhà phát hành: Foxtrot Games / Renegade Game Studios

Loạt game này được xếp vào thể loại khoa học viễn tưởng, nhưng nó là một khái niệm khá mới lạ và độc đáo để người ta không biết có nên xếp nó vào thể loại này không. Rõ ràng, đây có thể nói là một trò chơi trong thế giới thực, chứ không phải là một thứ gì đó từ một tương lai, vì nó tập trung vào một nhóm các nhà thiên văn đang săn lùng một hành tinh xa xôi. Mọi thứ được nảy sinh thông qua sự tồn tại của Hành tinh X quay xung quanh rất xa hệ mặt trời, một khái niệm chỉ được lý thuyết trong giới thiên văn học trong thế giới thực.

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ 3

Trong game, người chơi sử dụng suy luận từ những manh mối để xác định vị trí của hành tinh bí ẩn kia. Trò chơi được hỗ trợ bởi một ứng dụng miễn phí cung cấp cho mỗi người chơi một số thông tin để bắt đầu. Từ đó, mỗi người chơi khảo sát các khu vực khác nhau của bầu trời đêm (được mô tả trên bảng) và cố gắng dần dần khám phá ra vị trí thực sự của hành tinh và những gì ở gần nó. The Search For Planet X tạo ra một câu đố phức tạp và hấp dẫn để giải quyết và với sự hỗ trợ của ứng dụng, mọi thử thách hay câu đố đều khác nhau và cũng khác với mọi thứ ở màn chơi cuối cùng luôn.

Last Defense

Nhà sản xuất: Funko Games

Last Defense là trò chơi hành động cung cấp cho bạn và nhóm của bạn chính xác 20 phút để cứu thế giới khỏi các mối đe dọa như robot nhện, thực vật ăn thịt và các xúc tu khổng lồ. Phần hiệu ứng âm thanh khá sống động giúp tạo cho game không khí khẩn trương, đồng thời mang lại sự căng thẳng và thú vị cho câu chuyện. 

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ 4

Ngoài bộ đếm thời gian hoạt động đếm ngược thời gian chơi game còn lại của bạn, game cũng thường xuyên thông báo các sự kiện và hoạt động mới từ các lực lượng ngoài hành tinh. Trò chơi này rất phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ, cả nhà có thể chơi cùng nhau bởi những nhiệm vụ khá đơn giản và bạn sẽ chỉ phải gặp sức ép thời gian thôi!

Cloud City

Nhà sản xuất: Blue Orange

Phil Walker-Harding đã phát triển và thiết kế được rất nhiều tựa game hay mà một trong số đó phải kể đến là Sushi Go và Imhotep. Cloud City là một bản phát hành mới tuyệt vời từ họ, cung cấp tựa game có gameplay đơn giản và hấp dẫn sẽ làm hài lòng cả những người chơi game trên PC. 

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ 5

Người chơi sẽ cạnh tranh nhau với tư cách là kiến ​​trúc sư để xây dựng một thành phố tương lai ba chiều thực tế với một số mảnh có hình dạng khác nhau. Người chơi xếp các ô trên bàn được phủ lên bởi các tòa nhà có độ cao khác nhau, sau đó bạn nối các tòa nhà đó với nhau bằng những cây cầu. Người chiến thắng là kiến ​​trúc sư tạo ra dự án quy hoạch thành phố do hội đồng thành phố chọn, được xác định bằng cách quản lý để tạo ra những lối đi thật dài và đẹp.

Thật là vui khi thấy thành phố nhỏ bé dần được phát triển lên. Nhờ việc dễ chơi và không mất quá nhiều thời gian để người chơi mới bắt kịp tốc độ chơi của người khác, dự đoán sẽ có rất nhiều người thích chơi game này, đặc biệt như một trò chơi khởi động nho nhỏ trước khi tham gia chơi những game khác nặng đô hơn.

Escape the Dark Castle

Nhà sản xuất : Themeborne / Asmodee

Bản gốc của Escape the Dark Castle cho ta một cuộc phiêu lưu cổ điển hấp dẫn với nhiệm vụ là thoát khỏi một lâu đài ma quái thường không có ai dám bén mảng đến gần. Trong tựa game thứ hai trong sê-ri của mình, Escape the Dark Castle thay vào cốt truyện cũ thì sẽ để bạn và thành viên team hóa thân thành một phi hành đoàn gan dạ phải điều hướng con tàu theo cách của mình để thoát ra khỏi một trạm vũ trụ khổng lồ bằng cách tham gia các nhiệm vụ, tung xúc xắc và cuối cùng là chiến đấu với boss để đến nơi an toàn. 

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ 6

Visual đen trắng gợi cho ta cảm giác giống như đang chơi game thời xưa, điều này sẽ làm hài lòng các game thủ ở khoản thích những thứ vintage xưa cũ. Nhưng ngay cả khi không có yếu tố gợi sự hoài niệm đó thì điều thú vị thực sự ở đây là được chứng kiến ​​một câu chuyện khoa học viễn tưởng 3D hành động được mở ra với những cuộc gặp gỡ và trải nghiệm mới và cảm giác rằng bạn đang rơi vào một câu chuyện thực tế kèm theo các quyết định tùy chỉnh để hoàn thành câu chuyện theo cách của chính bạn.

Back to the Future: Dice Through Time

Nhà xuất bản: Ravensburger

Kết thúc list game này chính là một game trong loạt Back to the Future khá nổi tiếng trong làng game thế giới. Sau khi Biff đánh cắp DeLorean và gây ra một loạt các sự kiện quan trọng, người chơi sẽ lần theo tìm các gợi ý để xâu chuỗi mọi chuyện lại với nhau. 

Top 7 tựa game khoa học viễn tưởng độc nhất vô nhị có thể bạn đã bỏ lỡ 7

Trọng tâm là trò tung xúc xắc, bao gồm một vài quyền lợi thú vị như là bạn có thể dành ra một con xúc xắc chưa sử dụng để sử dụng trong tương lai nhằm thay đổi kết quả ván chơi. 

Tựa game này có nhiều yếu tố khá gây cười và giúp người chơi giải trí sau những lúc căng thẳng trong những cuộc phiêu lưu đáng nhớ với tựa game này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!