Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/10/2020, 10:00 AM

Xếp hạng các Mẫu Kim Phách trong Genshin Impact

Genshin Impact có tất cả năm loại vũ khí cho các nhân vật, và người bạn đồng hành với các nhân vật pháp sư là các Mẫu Kim Phách và Tiểu Thuyết Dị Giới

Các Mẫu Kim Phách và Tiểu Thuyết Dị Giới là hai loại vũ khí dành cho các nhân vật pháp sư của Genshin Impact. Chúng được sử dụng để các pháp sư tập trung năng lượng nguyên tố của mình vào các đòn tấn công. Các món vũ khí này cho phép các pháp sư tấn công kẻ thù ở khoảng cách an toàn.

genshin-catalyst-breakdown-klee

Các Mẫu Kim Phách trong Genshin Impact cũng giống như các loại gậy phép hay đũa thần trong các game nhập vai khác, chúng đóng vai trò như vật trung gian để các pháp sư sử dụng chúng tập trung sức mạnh nguyên tố của họ và giải phóng chúng vào hướng kẻ thù. Các đòn đánh thường từ các Mẫu Kim Phách này thường sẽ là các đòn đánh xa, nhưng chúng cũng có thể có hiệu ứng ảnh hưởng theo vùng (AoE) tùy thuộc vào nhân vật, và tất cả các đòn đánh sạc bằng Mẫu Kim Phách đều là AoE.

Vì bản chất của các Mẫu Kim Phách là các vật chứa phép thuật, nên tất cả các đòn đánh của chúng đều chứa sát thương hệ nguyên tố. Điều này hết sức có giá trị vì hầu hết các nhân vật đều phụ thuộc vào các Kĩ năng Nguyên tố và Elemental Burst mới có thể gây ra được các sát thương nguyên tố lên đối phương và vật thể trong Genshin Impact. Các Mẫu Kim Phách và Tiểu Thuyết Dị Giới cho phép người chơi gây ra sát thương nguyên tố dễ dàng và ở khoảng cách an toàn mà không phải tốn năng lượng cho các đòn đánh đặc biệt.

Các nhân vật dùng Mẫu Kim Phách và Tiểu Thuyết Dị Giới

genshin-impact-catalysts

Các nhân vật trong Genshin Impact hiện có thể sử dụng Mẫu Kim Phách bao gồm: Barbara (Hydro), Klee (Pyro), Lisa (Electro), Mona (Hydro), Ningguang (Geo) và Sucrose (Anemo). So với các loại vũ khí khác, số lượng nhân vật này bao gồm một lượng tương đương với các hệ nguyên tố có sẵn trong trò chơi, mặc dù vẫn còn thiếu pháp sư hệ Cryo. Xét về mặt chiến lược, năm nhân vật pháp sư có sẵn thường được chia thành hai nhóm: hỗ trợ và tấn công. Barbara và ​​Ningguang cung cấp khả năng hỗ trợ hoặc thiên về phòng thủ, trong khi Lisa, Mona, Sucrose, và pháp sư Pyro mới đến, Klee, đều sử dụng phép thuật của họ ở những hình thức hủy diệt hơn. 

Và sau phần giải thích dài dòng, dưới đây là bảng xếp hạng các Mẫu Kim Phách và Tiểu Thuyết Dị Giới mạnh nhất trong Genshin Impact thông qua chỉ số kĩ năng của từng món và liệu có dễ lấy hay không (phần chữ nghiêng là tên của kĩ năng).

Hạng S

genshin-impact-s-a-tier-catalysts

Thrilling Tales of Dragon Slayers (3 sao) ] Legacy - Khi một nhân vật mới ra sân, sát thương của họ tăng 48 phần trăm trong 10 giây. Điều này chỉ có thể xảy ra một lần mỗi 20 giây.

Prototype Malice (4 sao) ]  Gilding - Khi sử dụng, Elemental Bursts hồi 6 Năng lượng mỗi 2 giây trong 6 giây. Tất cả các thành viên trong nhóm cũng sẽ tái tạo 6 phần trăm HP mỗi 2 giây trong thời gian hiệu ứng này.

Đúng vậy, một món đồ 3 sao là hạng S. meGAME tui có bị ngáo không? Không hề. Vì không có buff sát thương nào khủng bố được như Thrilling Tales of Dragon Slayers, và không có món nào lại dễ lấy như vậy được, người chơi chỉ việc chơi Genshin Impact bình thường là sẽ lấy được cuốn Tiểu Thuyết Dị Giới này. Mặt khác, Prototype Malice là một lựa chọn cần thiết cho những pháp sư hồi máu như Barbara. Món Kim Phách 4 sao và có thể tạo được giúp duy trì nguồn cung cấp Năng lượng và hồi phục HP cho cả nhóm, điều này giúp tăng gấp đôi khả năng hồi phục Hydro hiện có của Barbara.

Hạng A

Mappa Mare (4 sao) ] Infusion Scroll - Khi kích hoạt các phản ứng thuộc tính Nguyên tố sẽ nhận thêm 16 phần trăm sát thương công thêm theo nguyên tố trong 10 giây. Hiệu ứng này cộng dồn tối đa 2 lần.

Solar Pearl (4 sao) ] Solar Shine - Đòn đánh thường trúng mục tiêu tăng 40 phần trăm sát thương của Elemental Skill và Elemental Burst trong 6 giây, và ngược lại: các Elemental Skill hoặc Bursts trúng mục tiêu tăng sát thương của đòn đánh thường lên 40 phần trăm trong 6 giây.

The Widsith (4 sao) ] Debut - Khi một nhân vật tham gia trận chiến, họ sẽ có được một trong ba bài hát chủ đề trong 10 giây. Hiệu ứng này chỉ có thể xảy ra một lần mỗi 30 giây. Bài hát: Reciative - sát thương tăng 120 phần trăm, Aria - tất cả sát thương nguyên tố tăng 96 phần trăm, Interlude- Elemental Mastery tăng 480.

Mappa Mare đứng đầu nhóm này vì cuốn Tiểu Thuyết này có thể được tạo ra nếu người chơi có nguyên liệu và nó tăng một lượng lớn sát thương cho người dùng. Solar Pearl là một lựa chọn thú vị vì nó là món vũ khí 5 sao trong battle pass của mùa này. Nhưng chính vì vấn đề nâng nó lên Hạng 5 là cái dở nên Solar Pearl không thể lên vị trí cao hơn được trong bảng xếp hạng. The Widsith là món vũ khí chỉ có thể lấy được khi bạn xoay gacha, và bạn biết gacha của Genshin Impact như thế nào rồi nhỉ?

Hạng B

genshin-impact-b-list-catalysts

Blackcliff Amulet (4 sao) ] Exorcise - Đánh bại kẻ thù sẽ tăng 48 phần trăm sát thương của Elemental Burst tiếp theo. Tồn tại trong 30 giây và có thể cộng dồn tối đa 3 lần.

Sacrificial Fragments (4 sao) ] Composed - Sau khi gây sát thương lên kẻ địch bằng Kỹ năng Nguyên tố, kỹ năng có 80% cơ hội kết thúc thời gian hồi chiêu của chính nó. Hiệu ứng này chỉ có thể xảy ra một lần sau mỗi 14 giây.

Eye of Perception (4 sao) ] Echo - Đòn đánh thường và Đòn đánh sạc có 50% cơ hội tạo ra tia chớp Bolt of Perception, gây sát thương 360% dựa trên sát thương của nhân vật. Tia chớp có thể nảy lên giữa kẻ địch tối đa 4 lần và hiệu ứng có thể xảy ra sau mỗi 8 giây.

Cả ba món này đều cung cấp những khả năng đáng kinh ngạc, nhưng cả ba  món này đều khá khó để tìm được. Sacrificial Fragments giúp người chơi loại bỏ thời gian hồi chiêu, trong khi Blackcliff Amulet và Eye of Perception cung cấp khả năng tăng sát thương Elemental Burst và các đòn tấn công thường.

Hạng mục đáng nhắc đến

Amber Catalyst (3 sao) ] Elemental Mastery - Đòn đánh thường trúng mục tiêu tăng 12% sát thương nguyên tố trong 6 giây. Hiệu ứng này cộng dồn tối đa 2 lần.

Skyward Atlas (5 sao) ]  Wandering Clouds - Tăng 24 phần trăm sát thương nguyên tố cộng thêm. Các đòn đánh thường thành công có 50% cơ hội "được sự ưu ái của bầu trời." Hiệu ứng này chủ động tìm kiếm kẻ địch xung quanh để tấn công trong 15 giây, gây 320 phần trăm sát thương. Chỉ có thể xảy ra một lần mỗi 30 giây.

Lost Prayer to the Sacred Winds (5 sao) ] Boundless Blessing - Tăng tốc độ di chuyển lên 10 phần trăm. Khi ở trong trận chiến, nhận 16 phần trăm Sát thương Nguyên tố cộng thêm sau mỗi 4 giây. Hiệu ứng này cộng dồn tối đa 4 lần và kéo dài cho đến khi nhân vật ngã xuống hoặc chuyển ra khỏi chiến đấu. (Xin lưu ý: thông tin chi tiết về Sát thương Nguyên tố cộng thêm Hạng 5 của vũ khí này hiện đang dựa trên dự đoán - 10% Sát thương Nguyên tố cộng thêm ở Hạng 2 được xác nhận, 16% ở Hạng 5 chỉ là suy đoán.)

Ngoài ra, còn những món vũ khí 5 sao mạnh hơn và hiệu quả hơn mà người chơi có thể lấy ra được từ hệ thống gacha của Genshin Impact. Nhưng meGAME tui sẽ không nhắc đến ở đây, vì có một sự thật là phần lớn người chơi đều không muốn chi nhiều tiền và thời gian để quay gacha đến vậy. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!