Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/10/2020, 13:00 PM

Cách sửa lỗi “Genshin Impact failed to check for updates” trên mọi thiết bị

Nếu bạn đã gặp phải đoạn lỗi “Genshin Impact failed to check for updates”, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách xử lí.

Nếu gần đây bạn đã gặp phải lỗi “Genshin Impact failed to check for updates” hay lỗi "Genshin Impact failed to connect to server" khiến bạn đau đầu về tình trạng máy chủ Genshin Impact. meGAME đã biết được nguyên nhân khiến máy chủ Genshin Impact bị sập - và may mắn cho người chơi đây là một lỗi sẽ được xử lí trong thời gian gần.

cbcfefdc-screenshot-182

Dưới đây là những gì bạn cần làm để sửa lỗi “Genshin Impact failed to check for updates”.

Cách sửa lỗi “Genshin Impact failed to check for updates”

Lỗi khi Genshin Impact không kiểm tra được cập nhật không chỉ là vấn đề đối với người dùng PC - những người chơi trên PC, PS4 và thiết bị di động đều báo cáo đã gặp phải lỗi, có nghĩa là nó không liên quan đến bất kỳ hệ máy riêng lẻ nào.

Hiện tại, lỗi này có thể chỉ là một sản phẩm của sự ra mắt thành công ngoài dự kiến. Điều quan trọng cần nhớ là Genshin Impact, mặc dù chủ yếu là chơi đơn, yêu cầu kết nối trực tuyến và được liên kết với ba máy chủ khác nhau - Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Bây giờ, hãy xem xét thực tế là nhà phát triển Mihoyo đã có một số lượng người dùng khổng lồ gồm 17 triệu lượt tải Genshin Impact trong bốn ngày chỉ riêng trên thiết bị di động - mức độ thành công đó luôn đi kèm với các vấn đề máy chủ cơ bản.

Dù sao, đây không phải là một vấn đề lớn, cũng không có nghĩa là bạn sẽ không được chơi Genshin Impact cho đến khi Mihoyo phát hành một bản sửa lỗi hotfix chính thức. Giống như hầu hết các chương trình máy tính, chỉ cần khởi chạy lại Genshin Impact là đã khắc phục thành công lỗi cho hầu hết người dùng - nếu bạn mở trình quản lý tác vụ Task Manager bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete, bạn sẽ có thể buộc Genshin Impact đóng, tại thời điểm đó bạn có thể mở lại nó thông qua launcher của Genshin Impact.

Cách này thông thường sẽ có hiệu quả, nhưng đừng lo lắng nếu không được. Đôi khi điều này liên quan đến shortcut ngoài màn hình mà bạn đang truy cập để mở game - về cơ bản, nếu bạn đi tới File Manger và đi đến thư mục chứa lancher của Genshin Impact, bạn có thể chạy chương trình trực tiếp thay vì dựa vào shortcut trên màn hình. Tệp bạn đang tìm kiếm phải có đuôi “.exe”.

Nếu điều này không thành công, chỉ còn một vấn đề có thể xảy ra. Có khả năng là phiên bản Genshin Impact của bạn không tự động cập nhật, có nghĩa là bạn sẽ cần buộc game cập nhật theo cách thủ công. Điều này có thể được thực hiện thông qua thư mục "updateProgram" trong cùng đường dẫn tệp Genshin Impact mà bạn đã truy cập ở bước trên. Khi trò chơi đã cập nhật xong, bạn sẽ có thể truy cập vào Genshin Impact - nếu không, hãy nhớ lặp lại cả hai bước đầu tiên để đảm bảo rằng bạn đang thực sự chạy phiên bản mới cập nhật.

Nếu vẫn thất bại, bạn luôn có thể thử gỡ cài đặt và cài đặt lại trò chơi - có khả năng bạn đã vô tình làm hỏng các tệp của mình bằng cách nào đó, có nghĩa là cài đặt lại toàn bộ có thể khắc phục sự cố. Và bởi vì dữ liệu của bạn được lưu vào máy chủ, bạn không cần phải lo lắng về việc mất tiến trình chơi. Tuy vậy, đây nên là phương sách cuối cùng của bạn, vì trong số tất cả các giải pháp khả thi cho vấn đề, đây sẽ là giải pháp mất nhiều thời gian nhất cho đến nay.

Đối với PS4 và thiết bị di động, tất cả những gì bạn cần là launch lại game, để game cập nhật tự động hoặc nếu bạn không may mắn thì bạn sẽ phải cài lại game. Mihoyo có thể sẽ khắc phục vấn đề này trong tương lai gần, có nghĩa là mã lỗi này sẽ không còn tồn tại lâu nữa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!