Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 05/07/2023, 15:00 PM

Doanh thu Call of Duty trên PlayStation vô tình bị 'leak', mỗi Hoa Kỳ đã hơn 800 triệu đô

Sony đã vô tình để lộ doanh thu 'khủng' của Call of Duty trên PlayStation, con số toàn cầu sẽ gây sốc khi được tính bằng tỷ đô.

Thời gian gần đây, hàng loạt tựa game nổi tiếng của Activision Blizzard đã trở thành tâm điểm thảo luận sau kế hoạch mua lại trị giá 68,7 tỷ đô la Mỹ của Microsoft.

Sony với tư cách là đối thủ cạnh tranh, đã nhiều lần lên tiếng phản đối ý kiến ​​​​cho rằng Microsoft sẽ sở hữu Call of Duty, bằng cách phàn nàn về việc chất lượng của các trò chơi COD có thể bị suy giảm trên PlayStation so với toàn bộ tiềm năng độc quyền trên Xbox.

Sony đã vô tình để lộ doanh thu 'khủng' của Call of Duty trên PlayStation, con số toàn cầu sẽ gây sốc khi được tính bằng tỷ đô.

Mặc dù Microsoft cho biết họ vẫn sẽ cam kết phát hành các trò chơi COD trong tương lai trên các nền tảng khác như PlayStation, nhưng những lo ngại của Sony dường như vẫn chưa lắng xuống. Cách đây không lâu, Sony đã vô tình tiết lộ rằng COD là một trong những dòng game mang lại lợi nhuận cao nhất cho PlayStation.

>>XEM THÊM: Call of Duty gây tranh cãi khi yêu cầu người chơi phải trả phí mới được nghe âm thanh

Thông qua các tài liệu nội bộ được gửi đi làm bằng chứng về phiên tòa giữa FTC và Microsoft, trong một bức thư được gửi bởi ông chủ PlayStation - Jim Ryan, được biết Call of Duty có doanh thu lên tới 800 triệu đô la Mỹ cho riêng PlayStation tại thị trường Hoa Kỳ vào năm 2021. Trên phạm vi toàn cầu, dòng game FPS đã kiếm được lợi nhuận lên tới 1,5 tỷ đô la Mỹ trong cùng năm.

Call of Duty có doanh thu lên tới 800 triệu đô la Mỹ cho riêng PlayStation tại thị trường Hoa Kỳ vào năm 2021. Trên phạm vi toàn cầu, dòng game FPS đã kiếm được lợi nhuận lên tới 1,5 tỷ đô la Mỹ trong cùng năm.

Ngoài ra, bức thư cũng cho biết các game thủ COD trên PlayStation đã chi trung bình 15,9 tỷ đô la Mỹ mỗi năm từ 2019 đến 2021, tính cho phần cứng, phụ kiện, trò chơi, đăng ký và các dịch vụ PlayStation khác.

Sony không phải là bên duy nhất lo ngại về series game nổi tiếng này. Theo email được gửi bởi ông chủ Xbox Phil Spencer, Bethesda đã bày tỏ lo ngại của họ sau khi Microsoft hứa sẽ giữ Call of Duty trên PlayStation.

Trước đó, sau khi Microsoft mua lại Zenimax Media với tư cách là công ty mẹ của Bethesda thì đã rút một số trò chơi của Bethesda khỏi PlayStation để biến chúng thành độc quyền trên Xbox và PC.

Sony không phải là bên duy nhất lo ngại về series game nổi tiếng này

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về thế giới game nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!