Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/01/2023, 07:40 AM

ĐTCL: 'In Top' dễ dàng với đội hình ngược meta Samira Xạ Thủ

Tưởng chừng không còn ‘tiếng nói’ trong meta game ĐTCL mùa 8 nhưng Samira lại là một carry rất mạnh. Cùng MGN.vn khám phá ngay cách 'build' đội hình xoay quanh unit này nhé!

Không phải game thủ nào cũng thích 'spam' các đội hình hot, để thể hiện phong cách riêng không ít người chơi đã lựa chọn những team - comp ngoài meta với tiêu chí thoải mái xây dựng mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Tại mùa 8 của ĐTCL, Samira nhìn chung không mấy được trọng dụng, tuy nhiên đây lại là một tướng chủ lực rất đáng để game thủ 'chọn mặt gửi vàng' nếu không còn hứng thú với các đội hình meta.

Samira nhìn chung không mấy được trọng dụng, tuy nhiên đây lại là một tướng chủ lực rất đáng để game thủ 'chọn mặt gửi vàng' nếu không còn hứng thú với các đội hình meta

Với vai trò carry thuộc về Samira trong đội hình, cần kích tối đa mốc Xạ Thủ và Thường Dân để chủ lực gây sát thương khoẻ nhất với 25% SMCK cộng thêm cùng 6 năng lượng hồi phục mỗi giây.

Samira Xạ Thủ có khung đội hình chuẩn gồm: Galio, Sivir, Alistar, Senna, Zac, Samira, Aphelios và Janna.

Khung đội hình chuẩn của Samira Xạ Thủ

>>XEM THÊM: ĐTCL: TOP 3 item nên ghép để thuận lợi 'chễm chệ' top 1

Hướng dẫn chơi

Nhìn chung, đây là một đội hình có cách triển khai tương đối đơn giản với những quân bài có khả năng def máu tốt với sự kết hợp của các tộc hệ là Linh Vật, Đấu Sĩ và Thường Dân. Để duy trì một thế trận ổn định trong giai đoạn đầu game, người chơi có thể trang bị sớm các món đồ tấn công cho Sivir và đồ phòng thủ cho Galio.

'In Top' dễ dàng với đội hình ngược meta Samira Xạ Thủ_1

Tận dụng kinh tế cho việc lên cấp, không nên roll quá nhiều bởi Samira Xạ Thủ là một đội hình chơi theo kiểu Fast 8. Dẫu vậy, người chơi vẫn có thể xả nhẹ một ít tiền trong trường hợp đang ở ngưỡng máu quá thấp để nâng cấp đội hình và hoàn toàn có thể sở hữu các unit 4-5 vàng sớm nếu ‘nhân phẩm’ cao.

'In Top' dễ dàng với đội hình ngược meta Samira Xạ Thủ_2

Giữa game là giai đoạn khó khăn nhất vì là lúc chuyển giao và hoàn thiện đội hình. Bởi nếu Janna không xuất hiện (nhất là Aphelios) thì không thể kích được tối đa mốc Xạ Thủ, dẫn đến việc đội hình bị thiếu hụt sát thương trầm trọng. Có thể xử lý vấn đề bằng cách tạm chơi các unit đa dụng sở hữu damage cao như Aurelion Sol hay Bel’Veth.

'In Top' dễ dàng với đội hình ngược meta Samira Xạ Thủ_3

Người chơi cần 'up sao' các quân cờ đồng thời sắp xếp đội hình hợp lý ngay sau khi hoàn thành form chuẩn cho đội hình. Quan trọng nhất là thay đổi cách xếp đội hình khi gặp các đối thủ khác nhau vì nếu xếp co cụm để nhận được buff từ Janna sẽ khiến đội hình Samira Xạ Thủ dễ dính hiệu ứng phá năng lượng từ trang bị Áo Choàng Tĩnh Lặng hay ăn phải hàng tấn sát thương khi đối đầu với Aurelion Sol hoặc Miss Fortune.

'In Top' dễ dàng với đội hình ngược meta Samira Xạ Thủ_4

Về trang bị

- Samira: Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm và Cung Xanh.

- Aphelios: Diệt Khổng Lồ, Cung Xanh, Cuồng Đao và lựa chọn Sóng Lửa Hỏa Ngục.

Một số trang bị cần thiết cho các chủ lực trong đội hình

Cuối cùng, để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn nhất về ĐTCL thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!