Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/10/2021, 15:00 PM

ĐTCL: Jax – Hiệp Sĩ bất ngờ trở lại sau 2 tháng mất hút

Kể từ sau khi phiên bản ĐTCL 11.16 kết thúc thì team Jax – Hiệp Sĩ cũng “lặn” luôn cho đến hiện tại.

Sức mạnh của các chủ lực cận chiến trong ĐTCL thời gian vừa qua đã sa sút hẳn bởi tác động từ meta cùng những cú “gõ đầu” của Riot. Tuy nhiên, team Jax – Hiệp Sĩ ở phiên bản 11.20 chính là đội hình hiếm hoi sử dụng chủ lực chiến mà vẫn “chễm chệ” top đầu meta. Về thực tế, kể từ sau khi phiên bản ĐTCL 11.16 kết thúc thì team Jax – Hiệp Sĩ cũng “lặn” luôn cho đến hiện tại. Vậy “cơn gió” nào đã mang team – comp “cục súc” này trở lại?

Jax_Hiệp Sĩ_1

Thứ nhất, các đội hình xoay quanh Lucian và Aphelios không còn mạnh như trước. Riot đã nerf hiệu ứng của tộc Vệ Binh và cả Aphelios, do đó những đội hình này không còn đủ tốt để leo rank nữa. Từ đây, dạng chủ lực cận chiến như Jax sẽ thoát khỏi cảnh thường xuyên bị Lucian và Aphelios bắn hạ trước khi chạm tới tuyến sau của đối thủ.

Jax_Hiệp Sĩ_2

Lúc này, Draven – chủ lực vật lý tầm xa, giá 4 vàng sẽ được game thủ thường xuyên lựa chọn. Đối với đội hình Jax – Hiệp Sĩ thì đây là đối thủ “dễ thở” hơn hẳn bởi tầm đánh của Draven chỉ có 3 ô và lệ thuộc hoàn toàn vào đòn đánh thường. Chính vì vậy, Draven rất dễ bị tiếp cận và hạ gục, thế nên đội hình Jax - Hiệp Sĩ đã tỏ ra mạnh hơn khá nhiều.

Ngoài ra, việc Chiến Binh được buff sát thương ngay ở mốc 3 cũng khiến cho team – comp này vận hành “trơn tru” hơn. Thay đổi này giúp game thủ sở hữu nguồn sát thương dồi dào từ Irelia, Olaf ở đầu trận và khả năng giành chiến thắng cũng gia tăng. Khi đó bạn sẽ có được lượng vàng, máu đủ lớn để lên cấp độ, xoay sang sử dụng các tướng đắt tiền như Jax, Rell hay Viego.

Jax_Hiệp Sĩ_3

Chưa hết, việc có thêm sát thương còn cho phép Jax sử dụng nhiều trang bị mang tính phòng ngự, gây hiệu ứng (Cung Xanh, Huyết Kiếm) nhằm cải thiện độ lỳ lợm và “giữ mạng” trước sát thương cực lớn từ đối thủ. Đừng quên, trong quá khứ Jax đã từng bị nerf chỉ số máu, vì thế việc được phép cầm nhiều đồ phòng thủ là yếu tố vô cùng quan trọng.

Jax_Hiệp Sĩ_4

Cuối cùng, việc tận dụng tốt việc sở hữu thêm trang bị Ánh Sáng ở vòng 5 – 1 cũng là nguyên nhân đưa Jax – Hiệp Sĩ trở lại. Ở cuối trận, Garen và Viego là những con bài mang tính đột biến cao và chúng đều sử dụng tốt phần lớn trang bị Ánh Sáng, tạo ra lượng sát thương cực lớn. Chưa kể, cho dù có sử dụng trang bị chống chịu thì những unit này cũng tạo ra khoảng trống rất tốt để Jax gây sát thương.

Jax_Hiệp Sĩ_5

Kết lại, sau thời gian dài “nghỉ dưỡng”, Jax – Hiệp Sĩ giờ đây đã quay lại nhờ bản thân được tăng sức mạnh bên cạnh những đội hình khắc chế mạnh bị nerf. Nếu bạn vẫn chưa đạt tới mức rank mong muốn ở bản 11.20 thì Jax - Hiệp Sĩ là lựa chọn cực kỳ tốt để sử dụng ở phiên bản hiện tại.

Jax_Hiệp Sĩ_6
Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!