Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/08/2023, 07:00 AM

Genshin Impact: Nên lựa chọn Yelan hay Lyney tại phiên bản 4.0?

Cả Yelan và Lyney đều được đánh giá là rất mạnh trong Genshin Impact 4.0 hiện tại. Vậy thì game thủ nên cân nhắc đầu tư cho ai, hãy cùng MGN tìm hiểu nhé.

Lyney và Yelan là hai nhân vật 5 sao có thể chơi được trong Genshin Impact. Mặc dù Thủy và Hỏa có thể kết hợp với nhau để kích hoạt phản ứng Bốc Hơi, nhưng Yelan và Lyney khó có thể tham gia cùng một đội vì cơ chế chơi của họ khác nhau hoàn toàn.

Lyney đang được nhiều game thủ đánh giá cao với khả năng hoạt động trong đội hình thuần Hỏa

Lyney đang được nhiều game thủ đánh giá cao với khả năng hoạt động trong đội hình thuần Hỏa

Trong khi Yelan được đánh giá rất cao ở khả năng hỗ trợ của mình trong các đội hình Bốc Hơi sử dụng đòn đánh thường thì Lyney lại được ưa chuộng do khả năng tạo ra sát thương phối hợp giữa combo Trọng Kích và các kỹ năng của mình.

Bởi vì không thể đi cùng nhau, và vì lý do ví tiền có giới hạn của người chơi cho nên việc cân nhắc giữa Yelan và Lyney là điều hoàn toàn hợp lý. Vậy thì, nên lựa chọn ai trong hai nhân vật này thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây với MGN nhé.

So sánh giữa Yelan hay Lyney trong Genshin Impact

Có nên đầu tư vào Lyney?

Có nên đầu tư vào Lyney?

Để biết được nên lựa chọn Lyney hay Yelan, người chơi nên cân nhắc dựa trên 3 tiêu chí sau trong Genshin Impact:

- Vũ khí

- Thánh di vật

- Vai trò

Đối với vũ khí

Mặc dù cả Lyney và Yelan đều là những nhân vật sử dụng Cung tuy nhiên vai trò khác nhau sẽ dẫn đến những lựa chọn khác nhau. Lyney là một DPS chủ lực, cậu ấy sẽ phải đứng sân trong một khoảng thời gian để tạo ra sát thương vì thế nên những vũ khí giúp tối ưu sát thương cho cậu ấy như Màn Ảo Thuật Đầu Tiên, Sấm Sét Rung Động, Nhược Thủy,... sẽ là những lựa chọn tốt.

Yelan thân thiện với F2P hơn so với Lyney

Yelan thân thiện với F2P hơn so với Lyney

Ngược lại, Yelan lại không chiếm dụng quá nhiều thời gian đứng sân với vai trò là một hỗ trợ kiêm sub DPS cho nên Yelan dù cũng có thể sử dụng những vũ khí trên giống Lyney song cô ấy còn có thêm các lựa chọn thuần hỗ trợ hơn như Tiếng Thở Dài Vô Tận, Cung Tây Phong, Cung Tế Lễ,...

Nhìn chung, Yelan sẽ thân thiện với F2P hơn so với Lyney ở khoản lựa chọn về vũ khí.

Đối với thánh di vật

 Lyney hoạt động tối ưu nhất với bộ thánh di vật Thợ Săn Marechausse mới. Ngoài ra, vì lối chơi Mono Hỏa đặc trưng cũng rất mạnh đối với Lyney nên cậu cũng có thể sử dụng bộ Hiền Nhân Bốc Lửa. Xem xét một cách kỹ lưỡng thì đây đều là hai bộ thánh di vật tương đối ít nhân vật sử dụng do đó về cơ bản là tài nguyên đầu tư sẽ tương đối khó tối ưu hơn.

Game thủ muốn trải nghiệm Lyney nên chuẩn bị sẵn tài nguyên để đầu tư vào thánh di vật cho cậu ấy nhiều hơn

Game thủ muốn trải nghiệm Lyney nên chuẩn bị sẵn tài nguyên để đầu tư vào thánh di vật cho cậu ấy nhiều hơn

Ngược lại, bộ thánh di vật tốt nhất cho Yelan là bộ Dấu Ấn Ngăn Cách. Đây là một bộ thánh di vật cực kỳ "quốc dân'' khi mà bất kỳ nhân vật hỗ trợ hay sub DPS nào cũng có thể sử dụng được. Chưa kể, bộ thánh di vật này hiện tại đã có thể đổi được trong tính năng tráp thánh do đó bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng lớn tài nguyên cho Yelan.

Về phần thánh di vật, nếu như bạn sẵn sàng đầu tư tài nguyên cho Lyney thì cậu sẽ là một lựa chọn tốt bởi sức mạnh và lối chơi mới lạ của mình. Còn nếu không thì Yelan vẫn nên được ưu tiên.

Đối với vai trò trong Genshin Impact

Yelan là một sub DPS trong Genshin Impact. Cô ấy có thể tương thích với rất nhiều đội hình khác nhau dựa vào mức độ đa dụng của mình. Trong khi đó, Lyney lại có xu hướng là một DPS chủ lực và hoạt động mạnh nhất với đội hình Mono Hỏa gồm Kazuha, Bennett và Xiangling.

Yelan nổi tiếng nhất với vai trò sub DPS của mình

Yelan nổi tiếng nhất với vai trò sub DPS của mình

Mặc dù lượng sát thương mà cả hai tạo ra đôi khi có thể xấp xỉ nhau, tuy nhiên xét về độ đa dụng thì Yelan sẽ nhỉnh hơn Lyney.

Lợi thế mà Lyney có được khi so sánh với Yelan đó là Sức Mạnh Nền Tảng. Nếu như đối đầu với những kẻ địch sở hữu Sức Mạnh Nền Tảng Ousia thì thuộc tính Pneuma của cậu ấy sẽ dễ dáng giúp Lyney chiếm được ưu thế trong chiến đấu.

Vậy nên chọn Lyney hay Yelan trong Genshin Impact 4.0?

Tóm lại, game thủ nên lựa chọn Yelan khi:

- Muốn có một nhân vật đa dụng

- Tìm kiếm một nhân vật F2P

- Muốn tiết kiệm và tối ưu tài nguyên hơn

>>XEM THÊM: Có thể bạn chưa biết, Genshin Impact 4.0 đã thêm vào hai 'bao cát' mới tại Fontaine

Ngược lại, game thủ có thể lựa chọn Lyney khi:

- Muốn trải nghiệm những đội hình thuần nguyên tố

- Sẵn sàng đầu tư thời gian và tài nguyên cho thánh di vật mới

- Có sẵn các loại vũ khí mạnh cho cậu ấy

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!